ท่องเที่ยว ย่านรปปงงิ เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

ท่องเที่ยว ย่านรปปงงิ

สวัสดีค่ะ นักท่องเที่ยวทุกท่าน กลับมาเจอกันอีกแล้ว วันนี้เราก็มีสถานที่ท่องเที่ยวในย่านรปปงงิ เป็นย่านในโตเกียวที่มีชื่อเสียง เพราะเต็มไปด้วยร้านอาหาร และเป็นที่ตั้งของห้างสรรพสินค้ารปปงงิฮิลล์ นอกจากนี้ยังเป็นแห่งศิลปกรรมของศิลปินระดับโลก มีการจัดแสดงงานศิลป์ไว้อีกด้วย และวันนี้เราก็มีมาแนะนำกัน จะมีสถานที่ไหนที่กันบ้าง ไม่รอช้าไปดูกันเลย

โตเกียวซิตี้วิว Roppongi Hills

เรามาเริ่มกันเลยกับสถานที่แห่งแรกของวันนี้นั้นก็คือโตเกียวซิตี้วิว เป็นหอชมวิวที่อยู่ในชั้น 52 ของโมริทาวเวอร์ เราสามารถชมวิวได้รอบทิศจากภายในหอชมวิวที่มีความสูงเหนือระดับพื้นทะเล 250 เมตร และจาก สกายเด็กกิ ชั้นดาดฟ้าเปิดหลังคาเอาไว้ นอกจากนี้เรายังสามารถมองเห็นโตเกียวทาวเวอร์ และโตเกียวสกายทรี ของโตเกียวทั้งเก่าและใหม่ได้ แถมเรายังจะได้สูดอากาศดีๆ พร้อมมองวิวภูเขาไฟฟูจิ โดยเราสามารถเลือกเวลามาได้ ช่วงเย็นก็จะสวยงาม หรือ ช่วงค่ำก็สวยงามไปด้วยไฟยามค่ำคืนในเมืองที่สว่างไสว

ตั้งอยู่ที่ : Roppongi, Tokyo, Japan
พิกัด : https://goo.gl/maps/gRZ6vQj1fooKGtGp6

ที่มาของภาพ : www.asianscenery.com

สวนโมริ Mori Garden

มาต่อกันเลยกับสถานที่ต่อมาของวันนี้นั้นก็คือสวนโมริ เป็นสวนสีเขียวของรปปงหงิฮิลส์ มีต้นกำเนิดเก่าแก่ตั้งแต่สมัยเอโดะ ซึ่งในปี1650 เรือนหลักของตระกูลโมริได้ถูกสร้างขึ้น พร้อมกับสวน หลังจากเปลี่ยนเจ้าของบ้านไปหลายต่อหลายคน จนสุดท้ายก็ได้มีการแต่งตั้งสวนโมริขึ้นในปี 2003 ทำให้มีพื้นที่กว้างขวางถึง 4,300 ตารางเมตร โดยจุดไฮไลท์ของที่นี่ก็คือ บ่อน้ำ น้ำตก และน้ำไหล รวมทั้งต้นไม้ที่ปลูกเรียงรายอยู่ล้อมรอบ เมื่อมาที่นี่เราจะได้ชมความงามทั้งสี่ฤดู แถมในช่วงฤดูใบไม้ผลิที่นี่ก็ยังเป็นจุดชมดอกซากุระ ชื่อดังอีกด้วยค่ะ

ตั้งอยู่ที่ : Roppongi, Tokyo, Japan

พิกัด : https://goo.gl/maps/FQ3ieRLLxwHTu4Ak7

ที่มาของภาพ : www.jw-webmagazine.com

พิพิธภัณฑ์ศิลปะโมริ Mori Arts Center Gallery

เดินทางมาถึงสถานที่สุดท้ายของวันนี้กันแล้วนั้นก็คือพิพิธภัณฑ์ศิลปะโมริ เป็นพิพิธภัณฑ์ที่ตั้งอยู่บนชั้น 53 ของโมริทาวเวอร์ในรปปงหงิฮิลส์ นับว่าเป็นแหล่งรวมศิลปะสมัยใหม่ของญี่ปุ่นและเอเชียเอาไว้เลย นอกจากนี้ก็ยังมีการจัดแสดงให้รู้จักศิลปินชื่อดังระดับโลกจากนานาประเทศอีกด้วย โดยทางพิพิธภัณฑ์จะมีการจัดแสดงพิเศษระดับเวิลด์คลาสตลอดทั้งปีเลยนะคะ

ตั้งอยู่ที่ : Roppongi, Tokyo, Japan

พิกัด : https://goo.gl/maps/hiJHWFBGUDgPMRP58

Tokyo, Japan – April 20, 2014: View of Roppongi Hills Mori Tower entrance. Mori is a 54-story mixed-use skyscraper completed in 2003. It is the centerpiece of the Roppongi Hills urban development.

ที่มาของภาพ : www.travel.gaijinpot.com

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับสถานที่ท่องเที่ยวในย่านรปปงงิ ที่ทางเราตั้งใจคัดสรรมาให้ทุกคน ทั้งสวยทั้งน่าไปเที่ยวกันเลยใช่ไหม ใครมีเวลาว่างควรลองไปดูนะคะ

#ย่านรปปงงิ #เมืองน่าเที่ยว #ไปญี่ปุ่นเที่ยวไหนดี