ท่องเที่ยว มณฑลเจ้อเจียง เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

ท่องเที่ยว มณฑลเจ้อเจียง

สวัสดีค่ะ นักท่องเที่ยวทุกท่าน กลับมาเจอกันอีกแล้ว ในวันนี้เราก็มีสถานที่ท่องเที่ยวในมณฑลเจ้อเจียง มณฑลที่มีความเจริญมากๆอีกมณฑลหนึ่งของประเทศจีน เนื่องจากเป็นแหล่งเศรษฐกิจ เกษตรกรรม อุตสาหกรรม และการคมมาคม เพราะฉะนั้นจึงจะมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจหลายแห่ง และวันนี้เราก็มีมาแนะนำกัน จะมีสถานที่ไหนที่กันบ้าง ไม่รอช้าไปดูกันเลย

สวนพฤกษศาสตร์หางโจว Hangzhou Botanical Garden

เรามาเริ่มกันเลยกับสถานที่แรกของวันนี้นั้นก็คือสวนพฤกษศาสตร์หางโจว เป็นพื้นที่สีเขียว ใจกลางเมือง ที่เต็มไปด้วยพืชท้องถิ่นความเป็นเอกลักษณ์ของเมืองหางโจว โดยที่นี่เหมาะสำหรับการมาเดินพักผ่อน หรือมาปิกนิกกันในครอบครัว เพราะสวนพฤกษศาสตร์หางโจว สร้างขึ้นเพื่อเป็นทำเป็นสถานีวิจัยและเป็นสถานที่พักผ่อนอันเงียบสงบของเมือง เหมาะมากสำหรับคนที่ต้องการหลีกหนีความเมืองมาหาความสงบหรือต้องการพักผ่อน ยิ่งหากเรามาในช่วงฤดูใบไม้ผลิแล้วละก็ ประมาณเดือนมีนาคมของทุกปี เราก็จะได้ชมความสวยงามของดอกไม้ชนิดต่างๆในสวนแห่งนี้

ตั้งอยู่ที่ : Zhejiang, China

พิกัด : https://goo.gl/maps/Gvj8paRtyikSp3Ps9

ที่มาของภาพ : www.th.trip.com

ถนนเหอฟางเจีย He Fang Jie

เรามาต่อกันเลยกับสถานที่ต่อมานั้นก็คือถนนเหอฟางเจีย โดยที่นี่เป็นส่วนหนึ่งของย่านโบราณ อย่างย่าน ชิงเหอฟาง ในเขตเมืองเก่าของหังโจว เมืองเอกมณฑลเจ้อเจียง ซึ่งถนนมีความยาว 1,800 เมตร กว้าง 13-32 เมตร ในอดีตบริเวณสี่มุมถนน เคยเป็นจุดตัดของถนนเหอฟางเจียกับถนนจงซานจงลู่ ถือเป็นหัวใจของย่านที่คึกคัก เพราะที่นี่เป็นที่ตั้งของร้านดัง 4 ร้าน ได้แก่ ร้านแป้งผัดหน้าข่งเฟิ่งชุน ร้านยาเส้นมี่ต้าชาง ร้านแฮมว่านหลง และร้านหมวกจางอวิ่นเซิง เพราะฉะนั้น ขอแนะนำเลยว่า หากใครที่อยากจะซื้อของฝากกลับบ้านไปฝากคนที่รัก ก็แนะนำลองมาหาซื้อกันดูที่นี่นะคะ เพราะของเยอะ เชื่อว่าจะต้องได้ของที่ต้องการแน่นอน

ตั้งอยู่ที่ : Zhejiang, China

พิกัด : https://goo.gl/maps/MDqQkgHHpFNJLejv6

ที่มาของภาพ : www.pinterest.com

ย่านช้อปปิ้ง Yanan, Jiefang

            เรามาต่อกันเลยกับสถานที่ต่อมานั้นก็คือย่านช้อปปิ้ง Yanan, Jiefang เป็นย่านช้อปปิ้งสินค้าแบรนด์เนมต่างๆ  มีลักษณะเป็นถนนเส้นใหญ่ที่สองข้างเต็มไปด้วยศูนย์การค้า คาเฟ่ ร้านอาหารดัง และแบรนด์ช้อปปิ้งในย่านนี้ก็เป็นแบรนด์ที่เชื่อว่าหลายๆคน คงคุ้นหน้าคุ้นตากันอยู่แล้ว เช่น Sephora, Victoria Secret และ Hamley’s ใครหลงใหลในแบรนด์เนมอยู่แล้ว ต้องไปให้ได้นะคะ

ตั้งอยู่ที่ : Zhejiang, China

พิกัด : https://goo.gl/maps/qBggfo2snuZP8saL8

ที่มาของภาพ : www.dplusguide.com

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับสถานที่ท่องเที่ยวในมณฑลเจ้อเจียง ที่ทางเราตั้งใจคัดสรรมาให้ทุกคน ทั้งสวยทั้งน่าไปเที่ยวกันเลยใช่ไหม ใครมีเวลาว่างควรลองไปดูนะคะ

#เมืองจีนน่าเที่ยว #มณฑลเจ้อเจียง #เที่ยวจีนไปไหนดี