ท่องเที่ยวย้อนอดีตชมเหมืองเก่าแก่ในญี่ปุ่น เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

ท่องเที่ยวย้อนอดีตชมเหมืองเก่าแก่ในญี่ปุ่น

ประเทศญี่ปุ่นจัดเป็นอีกประเทศที่มีแหล่งท่องเที่ยวน่าสนใจอยู่หลายแห่ง รวมทั้งยังได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวในบ้านเราเป็นจำนวนมาก ที่มักจะแวะเวียนเดินทางไปท่องเที่ยวกันตลอดทั้งปี โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลดอกซากุระบาน และช่วงฤดูหนาว ซึ่งจริงๆ แล้วประเทศญี่ปุ่นจะมีความสวยงามทุกฤดู เพราะในแต่ละช่วงบรรยากาศจะแตกต่างกัน และงดงามกันไปคนละแบบ นอกจากสถานที่ตามธรรมชาติแล้ว ปราสาทราชวัง รวมไปถึงบ้านเรือนผู้คนยังน่าสนใจอีกด้วย ในญี่ปุ่นมีบ้านเก่าแก่อยู่หลายแห่งที่น่าสนใจ ใครอยากเที่ยวชมความงามพร้อมทั้งชมวิถีชีวิตของชาวบ้านไปด้วย เราขอแนะนำสถานที่เหล่านี้ที่คุณไม่ควรพลาด

ภาพจาก fun-japan.jp

เมืองเก่าซันมาซิซูจิ

ชมเมืองเก่าซันมาซิซูจิ (Sanmachi Suji) ย้อนอดีตสู่ยุคเอะโดะ ซันมาชิซูจิตั้งอยู่ในเมือง ทาคายาม่า (Takayama)เป็นเมืองเก่าแก่ที่อยู่ในจังหวัด กิฟุ (Gifu ) บริเวณสองข้างทางบ้านเรือนของผู้คนจะเป็นเรือนไม้เก่าแก่รูปแบบดั้งเดิมของญี่ปุ่นที่สร้างมาตั้งแต่ยุคเอะโดะกันเลยทีเดียว หากใครมาที่นี่คุณจะได้ชมความงดงามของสถาปัตยกรรมญี่ปุ่นกันอย่างใกล้ชิด บริเวณนี้ยังเป็นตลาดค้าขายที่มีสินค้าพื้นเมืองและสินค้าทางการเกษตรมาวางจำหน่ายให้กับนักท่องเที่ยวอีกด้วย แต่ถ้าใครอยากมาช่วงที่บรรยากาศเงียบๆ เพื่อซึมซับความงดงามเหมือนได้ย้อนยุคกลับไปแนะนำให้มาช่วงประมาณ 7.00 – 8.00 น.

ภาพจาก kkday.com

หมู่บ้านมรดกโลก ชิราคาวาโกะ

เยือนหมู่บ้านมรดกโลกชมความงดงามของปราสาทนาโกย่า ณ หมู่บ้านชิราคาวาโกะ (Shirakawa-go) ซึ่งเป็นหมู่บ้านที่ตั้งอยู่บนภูเขาในเขตจังหวัดกิฟูและโทยาม่า (Gifu and Toyama Prefectures) ภายในหมู่บ้านคุณจะสัมผัสได้ถึงบรรยากาศแบบดั่งเดิม พร้อมทั้งถ่ายรูปมุมสวยๆ แบบยุคโบราณไว้เป็นที่ระลึก หากใครอยากได้ภาพสวยๆ อย่าลืมสวมชุดกิโมโนมากันด้วยนะคะ สำหรับหมู่บ้านนี้ผู้คนส่วนใหญ่จะประกอบอาชีพทำนา หมู่บ้านจะตั้งอยู่ในหุบเขา ใกล้กับแม่น้ำโชกาวะ (Shogawa) บ้านเรือนยังมีอายุเก่าแก่มากกว่า 300 ปี เลยทีเดียว

ภาพจาก livejapan.com

นิกโก้

สำหรับนิกโก้ (Nikko) จัดเป็นอีกหนึ่งหมู่บ้านที่มีชื่อเสียงในเรื่องของความสวยงามของธรรมชาติ และยังเป็นหมู่บ้านเก่าแก่ของญี่ปุ่น ที่ถูกประกาศให้เป็นมรดกโลกด้วยเช่นกัน ภายในหมู่บ้านยังมีสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจอยู่หลายแห่ง อาทิเช่น พิพิธภัณฑ์ธรรมชาตินิกโก้, นิกโก้คิริฟุริสเก็ตเซ็นเตอร์ (ฤดูหนาว ลานสเก็ตกลางแจ้ง), พิพิธภัณฑ์ศิลปะนิกโก้อนุสรณ์โคะสุคิโฮอัน, นิกโก้แอสเทเรียโฮเทล และ ล่องเรือเรือชมทะเลสาบชูเซ็นจิ

นอกจากหมู่บ้านที่เรากล่าวถึงแล้วยังมีหมู่โบราณในญี่ปุ่นอีกหลายแห่งที่น่าสนใจ อาทิเช่น คาวาโกเอะ, เกียวโต, โมโตมาชิ ฮาโกดาเตะ และ ซาวาระ จังหวัดชิบะ เป็นต้น นอกจากนี้สำหรับท่านใดที่สนใจนชมบรรยากาศสวยๆ ในญี่ปุ่นสามารถชมได้ที่นี่กันเลยนะคะ >>

#เหมืองเก่าแก่ญี่ปุ่น #เที่ยวเหมืองญี่ปุ่น #เช็คอินญี่ปุ่น