ท่องเที่ยว เมืองอิโปห์ เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

ท่องเที่ยว เมืองอิโปห์

สวัสดีค่ะ นักท่องเที่ยวทุกท่าน กลับมาเจอกันอีกแล้ว วันนี้เราก็มีสถานที่ท่องเที่ยวในเมืองอิโปห์ ซึ่งเป็นเมืองรองของมาเลเซีย เมืองเล็กๆ ที่เป็นเมืองหลวงของรัฐเปรัค ตั้งอยู่กลางหุบเขาระหว่างกรุงกัวลาลัมเปอร์และปีนัง โดยในอดีตอิโปห์ได้รับการพัฒนาในการทำเหมืองแร่ดีบุกและมีการติดต่อค้าขายกับชาติตะวันตก จึงทำให้อิโปห์มีสถาปัตยกรรมบ้านเมืองสไตล์โคโลเนียลผสมกับสไตล์จีนดั้งเดิม  และวันนี้เราก็มีมาแนะนำกัน จะมีสถานที่ไหนที่กันบ้าง ไม่รอช้าไปดูกันเลย

วัดถ้ำเปรัค Perak Cave Temple

เรามาเริ่มกันเลยกับสถานที่แรกของวันนี้นั้นก็คือวัดถ้ำเปรัค เป็นวัดถ้ำที่สำคัญวัดหนึ่งของมาเลเซีย เลย โดยวัดแห่งนี้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวมักจะแวะมาชมกัน เมื่อมาถึงเราก็จะเจอกับภูเขาหินลูกเล็กๆ ที่อยู่ริมทาง มีสถาปัตยกรรมแบบจีนอยู่ด้านหน้า ซึ่งภายในถ้ำจะมีภาพจิตรกรรมผนังที่วาดโดยจิตรกรชาวจีนฮ่องกง เป็นภาพขนาดใหญ่ที่สวยงาม นอกจากนี้วัดถ้ำแห่งนี้ยังถือเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ เพราะมีรูปปั้นพระโพธิสัตว์เจ้าแม่กวนอิม และพระสังกัจจายน์องค์ใหญ่ประดิษฐานอยู่นั่นเองค่ะ

ตั้งอยู่ที่ : Perak, Malaysia
พิกัด : https://goo.gl/maps/2WYT9dLoTQQ5asLy7

ที่มาของภาพ : www.laidbacktrip.com

ย่านเมืองเก่าอิโปห์ Ipoh Old Town and Street Art

ไม่รอช้าเรามาต่อกันเลยกับสถานที่ต่อมาของวันนี้นั้นก็คือย่านเมืองเก่าอิโปห์ เป็นย่านขึ้นชื่อที่มีบ้านเรือนเก่าแก่ มีร้านอาหารพื้นเมือง และมีสตรีทอาร์ตที่สวยงามไม่แพ้ในปีนังเลยค่ะ เพราะเป็นผลงานของ Ernest Zacharevic ศิลปินคนเดียวกันกับที่สร้างงานไว้ที่ปีนังนั่นเอง แนะนำว่าถ้ามาเยือนย่านนี้ก็ต้องเดินสายแวะคาเฟ่ และร้านกาแฟชื่อดังของมาเลเซีย จากนั้นก็ให้เดินเล่นตามซอกซอย และถนนที่เต็มไปด้วยอาคารเก่าแก่ที่สร้างขึ้นมากว่า 120 ปี สาวๆคนไหนที่อยากได้ภาพสวยๆ ก็ต้องห้ามพลาดที่จะแวะมาถ่ายรูปย่านนี้เลยค่ะ

ตั้งอยู่ที่ : Perak, Malaysia

พิกัด : https://goo.gl/maps/RdwKL9FcRENtLDJX8

ที่มาของภาพ : www.emily2u.com

สวนสนุก Lost World of Tambun

เดินทางมาถึงสถานที่สุดท้ายของวันนี้กันแล้วนั้นก็คือสวนสนุก Lost World of Tambun เป็นสวนสนุกที่มีชื่อเสียงเป็นอันดับต้นๆ ของโลก ตั้งอยู่ท่ามกลางหุบเขา ด้านหน้าสวนสนุกเราจะมองเห็นภูเขาเป็นพื้น โดยสวนสนุกแห่งนี้มีสวนน้ำในป่าเขตร้อน มีการแสดงตื่นตาตื่นใจของเหล่าสัตว์ป่ากลางคืน นอกจากนี้ยังมีพักในโรงแรมของสวนสนุกไว้คอยบริการด้วยนะคะ เวลาเปิดปิด ก็ตั้งแต่ 9.00-23.00 น. เลยค่ะ

ตั้งอยู่ที่ : Perak, Malaysia
พิกัด : https://goo.gl/maps/eU9815tcW1Hxs5HW7

ที่มาของภาพ : www.thestar.com.my

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับสถานที่ท่องเที่ยวในเมืองอิโปห์ ที่ทางเราตั้งใจคัดสรรมาให้ทุกคน ทั้งสวยทั้งน่าไปเที่ยวกันเลยใช่ไหม หากใครสนใจก็ลองไปดูนะคะ

#เมืองน่าเที่ยว #เที่ยวมาเลไปไหนดี #จุดเช็คอินมาเลเซีย