ท่องเที่ยว ภูมิภาคชูโกกุ เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

ท่องเที่ยว ภูมิภาคชูโกกุ

สวัสดีค่ะ นักท่องเที่ยวทุกท่าน กลับมาเจอกันอีกแล้ว ในวันนี้เราก็มีสถานที่ท่องเที่ยวในภูมิภาคชูโกกุ ตั้งอยู่ทางส่วนปลายขอบฝั่งตะวันตกของเกาะฮอนชู ทิศเหนืออยู่ติดทะเลญี่ปุ่น และเป็นภูมิภาคที่เราสามารถเดินทางเข้าถึงได้ทั้งจากจังหวัดฟูกุโอกะบนเกาะคิวชู และจังหวัดโอซาก้า โดยในภูมิภาคคันไซประกอบด้วย 5 จังหวัด ได้แก่ ฮิโรชิมา, โอคายามา, ยามากุจิ, ทตโตริ และชิมาเนะ และวันนี้เราก็มีมาแนะนำกัน จะมีสถานที่ไหนที่กันบ้าง ไม่รอช้าไปดูกันเลย

ศาลเจ้าโมโตโนสุมิ อินาริ Motonosumi Inari Shrine

เรามาเริ่มกันเลยกับสถานที่แรกของวันนี้นั้นก็คือศาลเจ้าโมโตโนสุมิ อินาริ เป็นศาลเจ้าที่เราจะได้เห็นทางเดินที่เรียงรายไปด้วยเสาโทริอิทอดยาวสู่ทะเล โดยเสาดังกล่าวได้สร้างขึ้นตามความเชื่อในแบบชินโตที่ว่าโทริอิคือประตูสำหรับเทพเจ้า เป็นเส้นทางสำหรับท่านที่มาจากทะเลเพื่อมาเยือนตัวศาลเจ้า และเป็นเส้นทางส่งท่านจากศาลเจ้ากลับสู่ที่ที่ท่านมานั่นเอง ซึ่งที่นี่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงเรื่องโทริอิ มากในภูมิภาคชูโกกุ

ตั้งอยู่ที่ : Chugoku, Japan

พิกัด : https://goo.gl/maps/X51SxeSsy2vJ97pF6

ที่มาของภาพ : www.chushikokuandtokyo.org

ปราสาทมัตสึเอะ Matsue Castle

เรามาต่อกันเลยกับสถานที่ต่อมานั้นก็คือปราสาทมัตสึเอะ เป็น 1 ใน 10 ของปราสาทที่สวยที่สุดในญี่ปุ่น และนอกจากความสวยแล้วปราสาทแห่งนี้ยังเป็นปราสาทที่เก่าแก่มากอีกด้วย ตัวปราสาทไม่ได้ใหญ่มาก ยังคงอยู่ในสภาพดั้งเดิมเกือบ 100% เพราะไม่ได้ถูกเผาทำลายในช่วงสงคราม ในส่วนของด้านในเป็นพิพิธภัณฑ์ที่จัดแสดงบอกเล่าเรื่องราวในอดีต เป็นปราสาทที่ใครได้มาเยือนภูมิภาคชูโกกุ ก็ต้องมาแวะเช็คอินกันให้ได้เลยค่ะ

ตั้งอยู่ที่ : Chugoku, Japan

พิกัด : https://goo.gl/maps/D1AFyQQ42D3NQ9Nk8

ที่มาของภาพ : www.fun-japan.jp

สวนโคระคุเอ็น Kourakuen

เดินทางมาถึงสถานที่สุดท้ายของวันนี้กันแล้วนั้นก็คือสวนโคระคุเอ็น เป็นหนึ่งในสถานที่ไฮไลท์ของภูมิภาคชูโกกุ ที่นี่เป็น 1 ใน 3 ของสวนที่สวยที่สุดในญี่ปุ่น มีการจัดตกแต่งสวนให้สอดคล้องกันกับแต่ละฤดู ที่ก็จะมีความสวยงามแตกต่างกันออกไป สวนสร้างขึ้นมาตั้งแต่ค.ศ. 1678 เคยผ่านทั้งน้ำท่วมและ สงครามโลกครั้งที่สอง แต่ก็ได้รับการฟื้นฟูขั้นมาใหม่ จนสวยงามอย่างในปัจจุบัน แถมยังตั้งอยู่ใกล้กับปราสาทโอคายะมะอีกด้วยนะคะ

ตั้งอยู่ที่ : Chugoku, Japan

พิกัด : https://goo.gl/maps/SxoaFTFG9jyrWZbM8

ที่มาของภาพ : www.360worldtour.com

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับสถานที่ท่องเที่ยวในภูมิภาคชูโกกุ ที่ทางเราตั้งใจคัดสรรมาให้ทุกคน ทั้งสวยทั้งน่าไปเที่ยวกันเลยใช่ไหม ใครมีเวลาว่างควรลองไปดูนะคะ

#ภูมิภาคชูโกกุ #ท่องเที่ยวเมืองญี่ปุ่น #เมืองน่าเที่ยว