ท่องเที่ยว ย่านอิเคบุคุโระ เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

ท่องเที่ยว ย่านอิเคบุคุโระ

สวัสดีค่ะ นักท่องเที่ยวทุกท่าน กลับมาเจอกันอีกแล้ว วันนี้เราก็มีสถานที่ท่องเที่ยวในย่านอิเคบุคุโระ เป็นหนึ่งในย่านที่มีความคึกคักไม่แพ้ชิบูย่าหรือชินจูกุเลยนะคะ เพราะย่านนี้เป็นย่านที่มีรถไฟตัดผ่านหลายสาย จึงเต็มไปด้วยร้านค้า และห้างสรรพสินค้ามากมาย และที่สำคัญคือสินค้าในย่านนี้ส่วนใหญ่ราคาถูกกว่าย่านอื่นๆ ในโตเกียว ถูกใจสายช้อปแน่นอนค่ะ และวันนี้เราก็มีมาแนะนำกัน จะมีสถานที่ไหนที่กันบ้าง ไม่รอช้าไปดูกันเลย

โรงละครอิเคะบุคุโระ Tokyo Metropolitan Theatre

เรามาเริ่มกันเลยกับสถานที่แห่งแรกของวันนี้นั้นก็คือโรงละครอิเคะบุคุโระ ก่อตั้งขึ้นในปี 1951 โดยโรงละครแห่งนี้เป็นโรงละครที่มีประวัติยาวนาน มีการแสดงการเล่าเรื่องแบบญี่ปุ่น และการแสดงตลกแบบคู่ มีการโชว์เชิดสิงโต ศิลปะกระดาษ และการแสดงกีตาร์สามสายญี่ปุ่น ซึ่งการแสดงจะมีขึ้นระหว่างวันที่1-20ของทุกเดือน ช่วงกลางวันจะเริ่มเวลาเที่ยงตรง ส่วนช่วงกลางคืนจะเริ่มเวลาห้าโมงเย็น และระหว่างวันที่21-30 ช่วงกลางวันจะเริ่มเวลาบ่ายโมงครึ่ง ช่วงกลางคืนจะเริ่มเวลาห้าโมงครึ่ง เพราะฉะนั้นการมาที่นี่เราจะต้องตรวจเช็คเวลาให้ดีก่อนที่จะมานะคะ และในวันที่31 ทางโรงละครก็จะมีรายการแสดงพิเศษอีกด้วยนะ

ตั้งอยู่ที่ : Nishiikebukuro, Tokyo, Japan
พิกัด : https://goo.gl/maps/TZcUKu2Yi53i3e6d6

ที่มาของภาพ : www.gotokyo.org

ถนนซันไชน์60

มาต่อกันเลยกับสถานที่ต่อมาของวันนี้นั้นก็คือถนนซันไชน์60 เป็นถนนหลักของย่านอิเคบุคุโระ ความพิเศษของถนนเส้นนี้ก็คือเป็นถนนที่มีความคึกคักตลอดเวลาไม่ว่าจะกลางวันหรือกลางคืน สองข้างทางถนนจะเต็มไปด้วยร้านขายของ ร้านอาหาร เกมส์เซ็นเตอร์ โรงหนังและอื่นๆอีกมากมาย เรียกได้ว่ามาครบ จบในที่เดียว เพราะฉะนั้นใครที่อยากหาซื้อของกินของฝาก ก็ต้องมาที่ ถนนซันไชน์60 เลยค่ะ

ตั้งอยู่ที่ : Nishiikebukuro, Tokyo, Japan

พิกัด : https://goo.gl/maps/ndNiZogozn4t9r7A8

ที่มาของภาพ : www.travel.gaijinpot.com

วัดโซชิกายะ คิชิโมจินโด Zoshigaya Kishimojindo

เดินทางมาถึงสถานที่สุดท้ายของวันนี้กันแล้วนั้นก็คือวัดโซชิกายะ คิชิโมจินโด เป็นวัดพุทธเก่าแก่ที่สร้างขึ้นตั้งแต่สมัยเอโดะ เพื่ออุทิศแด่คิชิโมจิน เทพเจ้าแห่งการให้กำเนิด ความพิเศษของที่นี่ก็คือตลอดทั้งปีจะมีการจัดงานเทศกาลต่างๆ ทั้งงานเล็กงานใหญ่ นอกจากนี้บริเวณวัดยังมีต้นซากุระและต้นแปะก๊วยเก่าแก่อยู่หลายต้น ซึ่งบางต้นมีอายุถึง 700 ปี วัดแห่งนี้สามารถเข้าได้ฟรีนะคะ

ตั้งอยู่ที่ : Nishiikebukuro, Tokyo, Japan

พิกัด : https://goo.gl/maps/6sVUMMeqxZ43B1zB7

ที่มาของภาพ : www.digitalmesse.com

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับสถานที่ท่องเที่ยวในย่านอิเคบุคุโระ ที่ทางเราตั้งใจคัดสรรมาให้ทุกคน ทั้งสวยทั้งน่าไปเที่ยวกันเลยใช่ไหม ใครมีเวลาว่างควรลองไปดูนะคะ

#ย่านอิเคบุคุโระ #แหล่งช็อปปิ้งญี่ปุ่น #จุดเที่ยวญี่ปุ่นฮิต