ท่องเที่ยว เมืองบราติสลาวา เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

ท่องเที่ยว เมืองบราติสลาวา

สวัสดีค่ะ นักท่องเที่ยวทุกท่าน กลับมาเจอกันอีกแล้ว วันนี้เราก็มีสถานที่ท่องเที่ยวในเที่ยวเมืองบราติสลาวา เมืองหลวงของประเทศสโลวาเกีย ที่ตั้งอยู่ในยุโรปมาฝาก โดยความพิเศษของเมืองนี้คือเป็นเมืองหลวงเพียงแห่งเดียวของโลก ที่มีอาณาเขตติดประเทศประเทศฮังการี และประเทศออสเตรีย โดยเมืองนี้ขึ้นชื่อในเรื่องของสถาปัตยกรรม และเมืองที่เต็มไปด้วยความเป็นยุโรปแบบแท้ๆดั้งเดิม และวันนี้เราก็มีมาแนะนำกัน จะมีสถานที่ไหนที่กันบ้าง ไม่รอช้าไปดูกันเลย

ปราสาทบราติสลาวา Bratislava Castle

เรามาเริ่มกันเลยกับสถานที่แห่งแรกของวันนี้นั้นก็คือปราสาทบราติสลาวา เป็นสถานที่ไฮไลท์ของเมืองที่เมื่อมาเยือนก็ต้องห้ามพลาดที่จะมาสัมผัสกับ ปราสาทบราติสลาวา ที่ตั้งอยู่บนเนินเขา Little Carpathians ริมฝั่งแม่น้ำดานูบ สร้างขึ้นตั้งแต่สมัยศตวรรษที่ 9-18 มีการผสมผสานสถาปัตยกรรมแบบโกธิค เรอเนสซองส์ และบารอกได้อย่างลงตัว เพราะฉะนั้นเมื่อมาเยือนที่นี่เราจะรับรูได้ถึงความหรูหรา และความสวยงามภายใต้ปราสาทรูปทรงสี่เหลี่ยม ที่มุมทั้งสี่ด้านมีหอคอยสูงไว้คอยตรวจดูความเรียบร้อยของเมือง

ตั้งอยู่ที่ : Bratislava, Slovakia
พิกัด : https://goo.gl/maps/c8cduEkk4h5rajTQ8

ที่มาของภาพ : www.en.wikipedia.org

โรงละครแห่งชาติสโลวัก Slovak National Theatre

ไม่รอช้าเรามาต่อกันเลยกับสถานที่ต่อมาของวันนี้นั้นก็คือโรงละครแห่งชาติสโลวัก มีลักษณะเป็นอาคารสีขาวหลังคาทรงโดมสีเงินสวยงาม โรงละครแห่งนี้สร้างขึ้นในปี ค.ศ. 1885–1886 มีสไตล์การออกแบบเป็นศิลปะสไตล์นีโอ – เรอเนสซองส์ ซึ่งออกแบบโดยสถาปนิกชาวเวียนนา โดยภายในโรงละครมีการจัดแสดงโอเปร่า บัลเล่ต์ และคอนเสิรต์ต่างๆของเมือง ตัวโรงละครตั้งอยู่บริเวณฮไวซ์โดสลาฟสแควร์ ซึ่งเป็นสวนสาธารณะชื่อดังใจกลางเมือง นั้นเองค่ะ

ตั้งอยู่ที่ : Bratislava, Slovakia

พิกัด : https://goo.gl/maps/hnxyLKDb8k99WnBH7

ที่มาของภาพ : www.welcometobratislava.eu

อาคารสไตล์โรโคโค House of the Good Shepherd

เดินทางมาถึงสถานที่สุดท้ายของวันนี้กันแล้วนั้นก็คืออาคารสไตล์โรโคโค โดยความพิเศษของที่นี่ก็คือตัวอาคารมีการดัดแปลงมาจากสถาปัตยกรรมแบบบารอก ที่ทางการสโลวาเกียอนุรักษ์เอาไว้ จนกลายเป็นหนึ่งในอาคารที่สวยที่สุดในยุโรปเลย สร้างขึ้นในปี ค.ศ. 1760 – 1765 โดยช่างชาวบราติสลาวา ในอดีตเคยเป็นที่อยู่อาศัย และร้านขายสินค้า แต่ในปัจจุบันได้เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าไปเยี่ยมชมได้แล้วนะคะ เพราะฉะนั้นใครที่มีโอกาสได้มาเยือนเมืองบราติสลาวา ก็อย่าลืมแวะไปชมความงามของอาคารดูนะคะ

ตั้งอยู่ที่ : Bratislava, Slovakia
พิกัด : https://goo.gl/maps/ExCiRFEyV2ADs7vv7

ที่มาของภาพ : www.visitbratislava.com

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับสถานที่ท่องเที่ยวในเมืองบราติสลาวา ที่ทางเราตั้งใจคัดสรรมาให้ทุกคน ทั้งสวยทั้งน่าไปเที่ยวกันเลยใช่ไหม ใครสนใจก็ลองไปเยือนดูนะคะ

#เที่ยวเมืองบราติสลาวา #เมืองสวยสโลวาเกีย #จุดเช็คอินบราติสลาวา