ท่องเที่ยว รัฐยูทาห์ เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

ท่องเที่ยว รัฐยูทาห์

สวัสดีค่ะ นักท่องเที่ยวทุกท่าน กลับมาเจอกันอีกแล้ว ในวันนี้เรามีสถานที่ท่องเที่ยวในรัฐยูทาห์  เป็นรัฐทางตะวันตกของสหรัฐอเมริกา ตั้งอยู่บริเวณเทือกเขาร็อกกี มีเมืองหลวงคือซอลต์เลกซิตี ยูทาห์เป็นรัฐต้นกำเนิดของศาสนาคริสต์ นิกายมอร์มอน นอกจากนี้ยังเป็นรัฐที่มีสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจมากมาย โดยที่เที่ยวส่วนใหญ่ของที่นี่จะเป็นการท่องเที่ยวแนวทำกิจกรรมกลางแจ้ง เพราะมีทั้งภูเขา อุทยาน และพิพิธภัณฑ์ และวันนี้เราก็มีมาแนะนำกัน จะมีสถานที่ไหนที่กันบ้าง ไม่รอช้าไปดูกันเลย

อุทยานแห่งชาติไซออน

เรามาเริ่มกันเลยกับสถานที่แรกของวันนี้นั้นก็คืออุทยานแห่งชาติไซออน ตั้งอยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของรัฐยูทาห์ เป็นหนึ่งในอุทยานแห่งชาติที่มีธรรมชาติสวยงามมากแห่งหนึ่งของสหรัฐอเมริกาเลย เพราะเมื่อมาเยือนที่นี่นักท่องเที่ยวจะได้ชมภาพของแคนยอนสีส้มแดง ที่เกิดจากการกัดกร่อนของสายน้ำ บวกกับเวลาทำให้ที่นี่มีความสวยงามแปลกตาไม่เหมือนที่ใดๆ นอกจากนี้อุทยานแห่งนี้ยังมีสภาพทางภูมิศาสตร์ที่เป็นเอกลักษณ์และมี Life zone ที่หลากหลาย ทำให้มีความหลากหลายของพืชและสัตว์สูงมากอีกด้วยค่ะ

ตั้งอยู่ที่ : Utah, United States

พิกัด : https://goo.gl/maps/qoRUFjKhEjGqqb6a8

ที่มาของภาพ : www.utah.com

อุทยานแห่งชาติอาร์เชส Arches National Park

เรามาต่อกันเลยกับสถานที่ต่อมานั้นก็คืออุทยานแห่งชาติอาร์เชส เป็นอุทยานแห่งชาติทางภาคตะวันออกของสหรัฐอเมริกา อยู่ติดกับแม่น้ำโคโลราโด โดยอุทยานแห่งนี้มีทรัพยากรทางธรณีวิทยาและการก่อตัวที่หลากหลาย ทำให้อุทยานแห่งนี้มีซุ้มโค้งธรรมชาติหนาแน่นที่สุดในโลก นอกจากนี้ยังมีความพิเศษทางด้านของลักษณะทางธรณีวิทยา เช่น โค้งสะพานธรรมชาติ หน้าต่างยอดแหลม หินที่สมดุล รวมไปถึงลักษณะอื่นๆ ที่น่าสนใจทางธรณีวิทยา ประวัติศาสตร์ วิทยาศาสตร์ และด้วยความพิเศษทั้งหลายที่กล่าวมาข้างต้นจึงไม่แปลกเลย ถ้าให้แต่ละปีที่นี่จะเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวมากมาย

ตั้งอยู่ที่ : Utah, United States

พิกัด : https://goo.gl/maps/y5kRYMUSWkwQ7wUT6

ที่มาของภาพ : www.ourescapeclause.com

ทะเลสาบเกรตซอลต์ Great Salt Lake

เดินทางมาถึงสถานที่สุดท้ายของวันนี้กันแล้วนั้นก็คือทะเลสาบเกรตซอลต์ เป็นทะเลสาบเกลือที่ใหญ่ที่สุดในซีกโลกตะวันตก โดยบริเวณตรงกลางทะเลสาบจะมีเส้นทางรถไฟคั่นกลางอยู่ จึงทำให้ระดับน้ำของทั้งสองฝั่งไม่เท่ากัน ส่งผลต่อความเค็มที่อยู่ในน้ำ จนทำให้มีผืนน้ำมีสีสันที่ต่างกัน และความต่างกันตรงนี้เอง ที่เป็นความพิเศษและสวยงาม ซึ่งหาชมได้อยากจากที่ไหน

ตั้งอยู่ที่ : Utah, United States
พิกัด : https://goo.gl/maps/QVJ6DZEAxRiWyPWc6

ที่มาของภาพ : www.dailymail.co.uk

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับสถานที่ท่องเที่ยวในรัฐยูทาห์ ที่ทางเราตั้งใจคัดสรรมาให้ทุกคน ทั้งสวยทั้งน่าไปเที่ยวกันเลยใช่ไหม ใครมีเวลาว่างควรลองไปดูนะคะ

#เที่ยวรัฐยูทาห์ #รัฐน่าเที่ยว อเมริกา #จุดเช็คอิน รัฐยูทาห์