เที่ยวกาญจนบุรีกับสถานที่เช็คอินสุดฮิต เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

เที่ยวกาญจนบุรีกับสถานที่เช็คอินสุดฮิต

            จังหวัดกาญจนบุรีเป็นจังหวัดหนึ่งในภาคตะวัตตกของไทย มีพื้นที่บางทิศติดกับประเทศพม่าททำให้มีวัฒนธรรมอันหลากหลายในพื้นที่นั้น ๆ และจังหวัดกาญจนบุรียังเป็นที่สุดของความนิยมสำหรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ด้วยสถานที่ท่องเที่ยวที่หลากหลายแบบเที่ยวครบจบในจังหวัดเดียว

            จังหวัดกาญจนบรีมีที่เที่ยวที่ไหนที่น่าสนใจและเป็นที่เที่ยวยอดฮิตบ้าง วันนี้เราจะพาไปดูที่เหล่านั้นและชวนให้คุณเก็บกระเป๋าเดินทางไปเยี่ยมชมให้ได้สักครั้ง

เที่ยวกาญจนบุรี ชมความหลากหลายของสถานที่ วัฒนธรรม และกลุ่มชาติพันธุ์

1. น้ำตกเอราวัณ

            น้ำตกเอราวัณพิกัดอยู่ที่ ตำบลท่ากระดาน อำแภอศรีสวัสดิ์ เป็นอีกหนึ่งความฮิตจากนักท่องเที่ยวที่เมื่อนึกถึงสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นน้ำตก ชื่อน้ำตกเอราวัณก็จะมาเป็นอันดับต้น ๆ ซึ่งสิ่งที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวและเป็นเสน่ห์เป็นเอกลักษณ์ของที่นี่คือน้ำตกสีเขียวมรกตซึ่งแบ่งเป็นเจ็ดชั้นและมีขนาดใหญ่ที่งดงามมาก ๆ เหมือนกับภาพวาดหรือในดินแดนมหัศจรรย์เลยก็ว่าได้

            อุทยานเปิดเวลา 07.30-16.00 ราคาเข้าอุทยานสำหรับผู้ใหญ่ 40 บาท เด็ก 20 บาท

2. สะพานมอญ

            สะพานมอญพิกัดอยู่ที่อำเภอสังขละบุรี เป็นสะพานไม้ที่ยาวที่สุดในประเทศไทยและพื้นที่อยู่ใกล้ชายแดนประเทศเพื่อนบ้านคือประเทศพม่า โดยมีความยาวประมาณ 1 กิโลเมตร เมื่อใครมาเที่ยวกาญจนบุรีก็มักจะมีสะพานมอญในลิสของทริปนั้น

            นอกจากนี้ยังจะได้สัมผัสวิถีชีวิตของทั้งชาวมอญและชาวกะเหรี่ยงที่เดินทางไปมาหาสู่กันผ่านสะพานมอญแห่งนี้ ถ้าไปจะได้ทำกิจกรรมอย่างการตักบาตรบนสะพาน ล่องเรือ หรือข้ามฝั่งไปที่พม่าก็ได้ นี่จึงถือเป็นเอกลักษณ์ของที่นี่และเป็นสถานที่ยอดฮิตของนักท่องเที่ยวที่ต้องมาให้ได้สักครั้ง

3. เขาช้างเผือก

            เขาช้างเผือกพิกัดอยู่ที่อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ ตำบลปิล๊อก อำเภอทองผาภูมิ เป็นสถานที่องเที่ยวสำหรับสายผจญภัย สายลุยเพราะที่นี่เขาเปิดให้นักท่องเที่ยวเดินป่าและเป็นเส้นทางศึกษาธรรมชาติที่สวยงามอีกที่หนึ่งของเมืองไทย มีพื้นที่สำหรับกางเต็นท์ แต่เส้นทางที่จะถึงจุดนั้นค่อนข้างยาวไกลประมาณ 8 กิโลแมตร แต่ธรรมชาติระหว่างทางจะช่วยเยียวยาความเหนื่อยล้าได้แน่นอน

            ใครจะไปเดินป่าค้างแรมต้องติดดต่อเจ้าหน้าที่เพื่อจองคิวขึ้นเขาก่อน ซึ่งอุทยานจะเปิดช่วงเดือนตุลาคม – กุมภาพันธ์ของทุกปี

            เชื่อกันแล้วใช่ไหมคะว่ากาญจนบุรีมีเสน่ห์อันน่าหลงใหลให้เราได้เข้าไปค้นหาไปเรียนรู้และรับชมความงดงามของแต่ละสถานที่ ว่าแล้วก็เก็บกระเป๋าเดินทางไปเที่ยวกาญจนบุรีกันค่ะ

เครดิตภาพ

1. travel.trueid.net/detail/DjZWJRypOoD

2. https://mgronline.com/travel/detail/9610000044212

3. https://travel.mthai.com/blog/101338.html

#เที่ยวกาญจนบุรี #จุดเช็คอินกาญจนบุรี #เที่ยวไทยไปไหนดี