ท่องเที่ยว เมืองนอริช เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

ท่องเที่ยว เมืองนอริช

สวัสดีค่ะ นักท่องเที่ยวทุกท่าน กลับมาเจอกันอีกแล้ว ในวันนี้เราก็มีสถานที่ท่องเที่ยวในเมืองนอริช เป็นนครที่ตั้งอยู่ในนอร์โฟล์คทางภาคตะวันออกของอังกฤษ เป็นเมืองบริหารส่วนภูมิภาคและเมืองหลวงของนอร์โฟล์ค ระหว่างคริสต์ศตวรรษที่ 11 โดย เมือง นอริชเป็นเมืองที่ใหญ่เป็นอันดับที่สองของอังกฤษรองจากลอนดอน และมีความสำคัญในประวัติศาสตร์ ไปจนถึงเป็นที่ตั้งของมหาวิหารนอริชด้วย และวันนี้เราก็มีมาแนะนำกัน จะมีสถานที่ไหนที่กันบ้าง ไม่รอช้าไปดูกันเลย

พิพิธภัณฑ์ปราสาทนอริช Norwich Castle

มาเริ่มกันเลยกับสถานที่แห่งแรกในวันนี้นั้นก็คือพิพิธภัณฑ์ปราสาทนอริช มีลักษณะรูปร่างคล้ายก้อนหิน สร้างขึ้นในช่วงเปลี่ยนศตวรรษที่ 12 นอกจากนี้ยังมีซุ้มโค้งนอร์มันโรมาเนสก์อีกด้วย และเหตุผลหนึ่งที่ทำให้อาคารแห่งนี้ยังคงอยู่ในสภาพที่ดีดังปัจจุบันก็เพราะ ตลอดระยะเวลา 900 ปีที่ผ่านมา พิพิธภัณฑ์แห่งนี้เคยเป็นคุกมีมาก่อนตั้งแต่ปี 1220 ถึง 1887 และในปี 1894 ปราสาทนอริช ได้ย้ายมาอยู่ในที่ปัจจุบันนั้นเอง ใครที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์อยู่แล้วที่นี่ก็ถือว่าตอบโจทย์เลยค่ะ

ตั้งอยู่ที่ : Norwich, United Kingdom

พิกัด : https://goo.gl/maps/x1CZewB14JQMvJX46

ที่มาของภาพ : www.en.wikipedia.org

ตลาดนอริช Norwich Market

มาต่อกันเลยกับสถานที่ต่อมานั้นก็คือตลาดนอริช เป็นตลาดกลางแจ้งที่ใหญ่และเก่าแก่ที่สุดของอังกฤษ ถูกสร้างขึ้นในตอนท้ายของศตวรรษที่ 11 และเริ่มมีการซื้อขายกันนับตั้งแต่นั้น ภายในตลาดจะมีแผงขายมากถึง 200 แผง โดยเราสามารถหาซื้อของทุกอย่างได้ที่นี่ไม่ว่าจะเป็นของขึ้นชื่ออย่างดอกไม้ อาหาร หรือผ้าสิ่งทอหัตถกรรม ดังนั้นใครที่อยากหาอาหารพื้นเมืองทานหรือจะเป็นหาของฝากติดไม้ติดมือกลับบ้าน ก็สามารถมาซื้อกันที่นี่ได้นะคะ

ตั้งอยู่ที่ : Norwich, United Kingdom
พิกัด : https://goo.gl/maps/vkkfXiNWxgw1F6vC9

ที่มาของภาพ : www.nwes.org.uk

สวนแพลนเทชัน Plantation Garden

เดินทางมาถึงสถานที่สุดท้ายของวันนี้กันแล้วนั้นก็คือสวนแพลนเทชัน เป็นสวนวิคตอเรียที่ตั้งอยู่ในโพรงของเหมืองชอล์กเก่า ภายในมีการจัดแสดงสวนดอกไม้สนามหญ้าระเบียงสไตล์อิตาเลียนที่สวยงามมีเส้นทางป่าและกำแพงสไตล์ยุคกลาง โดยสวนแห่งนี้มีความเจริญในช่วงกลางศตวรรษที่ 19 เพราะในยุคนั้นเริ่มมีการสร้าง น้ำพุนีโอโกธิคโกธิคและหน้าต่างโกธิค แต่ต่อมาสวนได้ทรุดโทรมลงหลังจากสงครามโลกครั้งที่ 2 และได้รับการฟื้นฟูในปี 1980 จนกลายมาเป็นสวนสวยให้เราได้เที่ยวชมกันในปัจจุบันนั้นเองค่ะ

ตั้งอยู่ที่ : Norwich, United Kingdom
พิกัด : https://goo.gl/maps/d5nTNL3ApYTyhevX7

ที่มาของภาพ : www.journeyofanomadicfamily.com

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับสถานที่ท่องเที่ยวในเมืองนอริช ที่ทางเราตั้งใจคัดสรรมาให้ทุกคน ทั้งสวยทั้งน่าไปเที่ยวกันเลยใช่ไหม ใครมีเวลาว่างควรลองไปดูนะคะ

#ที่เที่ยว เมืองนอริช #เมืองสวยอังกฤษ #จุดเช็คอิน นอริช