ท่องเที่ยว เมืองจอนจู เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

ท่องเที่ยว เมืองจอนจู

สวัสดีค่ะ นักท่องเที่ยวทุกท่าน กลับมาเจอกันอีกแล้ว ในวันนี้เราก็มีสถานที่ท่องเที่ยวในเมืองจอนจู เมืองที่ตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ของกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ โดยเมืองนี้มีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมาย โดยเฉพาะ พวกหมู่บ้านเก่าแก่แห่งยุคโชซอน เพราะที่เมืองนี้มีบ้านเรือนแบบฮันอก ที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับหนึ่งของเกาหลี และมีจำนวนบ้านโบราณรวมกันกว่า 800 หลัง และวันนี้เราก็มีมาแนะนำกัน จะมีสถานที่ไหนที่กันบ้าง ไม่รอช้าไปดูกันเลย

ศาลเจ้าคยองกีจอน Gyeonggijeon

เรามาเริ่มกันเลยกับสถานที่แรกของวันนี้นั้นก็คือศาลเจ้าคยองกีจอน เป็นศาลเจ้าที่สร้างขึ้นในปี ค.ศ.1410 เพื่อยกย่อง King Taejo ผู้ก่อตั้งราชวงศ์โชซอน และใช้เป็นที่เก็บภาพเขียนรูปเหมือนของ King Taejo ที่มีการวาดลงบนผืนผ้าไหมอีกด้วย ปัจจุบันรูปวาดดังกล่าวจัดแสดงอยู่ในพิพิธภัณฑ์ ซึ่งส่วนที่จัดแสดงใน ศาลเจ้าคยองกีจอน เป็นเพียงชิ้นงานทำขึ้นใหม่ เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้เข้าชมเท่านั้น โดยศาลเจ้าคยองกีจอน ตั้งอยู่ด้านหน้าทางเข้า หมู่บ้านพุกชนฮันอก นักท่องเที่ยวจึงมักจะแวะมากันเป็นอันดับต้นๆ

ตั้งอยู่ที่ : Jeonju-si, South Korea

พิกัด : https://goo.gl/maps/NsVncbZVXcgu85Cc6

ที่มาของภาพ : www.wikimapia.org

หมู่บ้านพุกชนฮันอกมาอึล Bukchon Hanok Village

เรามาต่อกันเลยกับสถานที่ต่อมานั้นก็คือหมู่บ้านพุกชนฮันอกมาอึล เป็นหมู่บ้านดั้งเดิมของเกาหลีใต้ มีประวัติยาวนานที่เรียกว่า “ฮันอก” ตั้งอยู่ระหว่างพระราชวังเคียงบก พระราชวังชางด็อก และศาลเจ้าชงมโย ในกรุงโซล ซึ่งเป็นเมืองในพื้นที่ของจังหวัดคยองกี โดยคำว่า “พุกชน” มีความหมายว่า “หมู่บ้านทางเหนือ” ตามตำแหน่งที่ตั้งของหมู่บ้านที่ ซึ่งหมู่บ้านแห่งนี้มีลักษณะเป็นตรอกซอกซอย ภายในหมู่บ้านมีบ้านแบบดั้งเดิมตามแบบเกาหลีใต้กว่าร้อยหลัง และมีการบอกเล่าประวัติศาสตร์ตั้งแต่สมัยราชวงศ์โชซอน ที่มีอายุกว่า 600 ปีกันเลย

ตั้งอยู่ที่ : Jeonju-si, South Korea

พิกัด : https://goo.gl/maps/zpnFQuGPkeUrbtu98

ที่มาของภาพ : www.traveltriangle.com

โบสถ์ Jeondong Cathedral

เดินทางมาถึงสถานที่สุดท้ายของเราในวันนี้กันแล้วนั้นก็คือโบสถ์ Jeondong Cathedral เป็นโบสถ์ที่สร้างขึ้นเพื่อเป็นเกียรติแก่ผู้สละชีพเพื่อศาสนาคนแรกที่เสียชีวิต เริ่มก่อสร้างในปี ค.ศ. 1908 ภายใต้การออกแบบ และควบคุมการก่อสร้างโดย พระคาทอลิก Poinel ซึ่งเป็นคนเดียวกับที่ออกแบบ โบสถ์คาทอลิก Myeongdong ในกรุงโซล ภายในโบสถ์เป็นสถาปัตยกรรมสมัยโรมาเนสก์ และก่อสร้างเสร็จภายในปี 1914 เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เหมาะสำหรับคนชอบประวัติศาสตร์

ตั้งอยู่ที่ : Jeonju-si, South Korea

พิกัด : https://goo.gl/maps/y4Po2e14yHYbdTLV7

ที่มาของภาพ : www.livingnomads.com

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับสถานที่ท่องเที่ยวในเมืองจอนจู ที่ทางเราตั้งใจคัดสรรมาให้ทุกคน ทั้งสวยทั้งน่าไปเที่ยวกันเลยใช่ไหม ใครมีเวลาว่างควรลองไปดูนะคะ

#ที่เที่ยว เมืองจอนจู #จุดเช็คอินจอนจู #เมืองสวยเกาหลีใต้