อิ่มอร่อยกับ ร้านดัง ย่านแม่โจ้ เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

อิ่มอร่อยกับ ร้านดัง ย่านแม่โจ้

ในโซนใกล้มหาวิทยาลัยเป็นที่รู้กันดีว่าจะมีร้านอาหารอร่อยๆ น่ากินเต็มไปหมด ย่านแม่โจ้ หรือแถวใกล้ๆ ม.แม่โจ้ก็เป็นอีกย่านหนึ่งที่มีร้านอร่อยเยอะมากกก วันนี้เราจะพาไปดูกันค่ะว่าจะมีร้านไหนถูกใจชาวแม่โจ้บ้าง

1.สเต็กหลังโดม

ร้านสเต็กฝีมือนักศึกษา ม.แม่โจ้ ที่พึ่งเปิดได้ไม่นาน แต่คุณภาพดีแน่นอน ในส่วนของเมนูมีให้เลือกเพียบทั้งสเต็ก เบอร์เกอร์ สปาเก็ตตี้ สลัด ข้าว และของทานเล่น เมนูเด่นต้องยกให้กับสเต็ก วิธีสั่งเริ่มจากเลือกเนื้อสัตว์ก่อน ราคาเริ่มต้นที่ 49 บาท จากนั้นก็เลือกซอส ซึ่งทางร้านปรุงขึ้นมาเอง แล้วเลือกของทานคู่กัน อย่างเฟรนช์ฟราย มันบด สลัดผัก ซอสสามารถเลือกได้ 2 อย่าง บอกซอสที่นี่เด็ดมากๆ

พิกัด : หลังมหาวิทยาลัยแม่โจ้ ตรงข้ามมินิมาร์ทอินทนิน

เวลาเปิด-ปิด 11.00-21.00 น. หยุดทุกวันที่ 1 และ 16

ภาพจาก : Wongnai

2.ส้มตำซาร่า

เป็นร้านส้มตำขวัญใจนักศึกษา ม.แม่โจ้ หลายต่อหลายคนเลยค่ะสำหรับร้าน ส้มตำซาร่า ร้านส้มตำบ้านๆ แต่มีเมนูให้เลือกเพียบ! บอกเลยว่าเด็ดๆทั้งนั้น บางครั้งเจ๊ซาร่า ก็ดัดแปลงเอาวัตถุดิบตามฤดูกาลมาปรุงเป็นส้มตำจานใหม่ เช่น ตำมะขามอ่อนน้ำปู๋ นอกจากส้มตำแล้ว ที่ร้านยังมีปิ้งย่างจำหน่ายอีกด้วย ที่สำคัญอาหารที่นี่ราคาไม่แพง แถมแม่ค้าก็อัธยาศัยดี

พิกัด : หลังมหาวิทยาลัยแม่โจ้ ก่อนถึงคณะสัตวศาสตร์

เวลาเปิด-ปิด 10.00-24.00 น. ทุกวัน

ภาพจาก : รีวิวเชียงใหม่

3. ซุปกระดูกแม่โจ้

ร้านดัง แม่โจ้ ที่เปิดบริการมานานกว่า 4 ปี ก่อนจะขยายความอร่อยไปยังสาขา 2 กาดมาลิน หน้ามช. และสาขา 3 สันติธรรม ซึ่งแต่ละสาขาก็มีเอกลักษณ์และเมนูแตกต่างกันไป แต่รสชาตินั้นเหมือนกัน จุดเด่นของซุปกระดูกสาขาแรกนี้อยู่ที่ลูกค้าสามารถเลือกออกแบบจานอร่อยของตัวเองได้ จะสั่งซุปกระดูกกับเส้น หรือซุปกระดูกเพิ่มท็อปปิ้ง ทานกับข้าวเปล่า ได้ตามแต่ใจต้องการเลย และยังสามารถเลือกน้ำซุปว่าจะเป็นน้ำใสหรือน้ำต้มยำอีกต่างหาก มาบ่อยๆ บอกเลยว่าไม่มีเบื่อแน่นอน

พิกัด : อยู่ระหว่างฝั่งบางเขนกับถนนหลิงมื่น ตรงข้ามกับโรงแรมนานาชาติ ม.แม่โจ้

เวลาเปิด-ปิด 16.00-02.00 น. หยุดวันพุธ

ภาพจาก : เพจเฟซบุ๊ก : ซุปกระดูก แม่โจ้

4.หมึกดำ

ร้านปิ้งย่างหน้ามหาวิทยาลัยที่จำหน่ายซีฟู้ดคุณภาพเยี่ยม มีหลากหลายเมนู โดยคุณลุงดำ เจ้าของร้าน เป็นคนไปเลือกวัตถุดิบกับมือ คัดคุณภาพเน้นๆ ย่างแล้วมากินคู่กับน้ำจิ้มสูตรเฉพาะของทางร้าน บอกเลยว่าฟินสุดๆ ซีฟู้ดของคุณลุงดำเรียกได้ว่าไม่มีกลิ่นคาวเลย อีกทั้งใช้เตาถ่านปิ้งย่างและทาเนยประกอบ ทำให้หอมสุดๆ แนะนำค่ะ

พิกัด : หน้ามหาวิทยาลัยแม่โจ้ เลย 7-11 บริเวณใกล้กับสะพานลอย

เวลาเปิด-ปิด 18.30-23.00 น. ทุกวัน

ภาพจาก : Wongnai

#ร้านดัง ย่านแม่โจ้ #เที่ยวไปกินไป #ร้านเด็ดเชียงใหม่