เที่ยวเปรู ชมความงดงามของซากเมืองโบราณ เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

เที่ยวเปรู ชมความงดงามของซากเมืองโบราณ

ประเทศเปรูมีชื่ออย่างเป็นทางการว่า สาธารณรัฐเปรู ตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกของทวีปอเมริกาใต้ มีดินแดนติดกับประเทศเอกวาดอร์, โคลอมเบีย, บราซิล, โบลิเวีย และชิลี และดินแดนทางทิศตะวันตกติดมหาสมุทรแปซิฟิก มีพื้นที่ประมาณ 1,285,220 ตารางกิโลเมตร เมืองหลวงชื่อ ลิมา มีจำนวนประชากรประมาณ 34,294,231 คน ภาษาหลักที่ใช้ภายในประเทศเป็นภาษาสเปน แต่จะมีภาษาท้องถิ่นมากมาย เพราะเปรูเป็นประเทศที่มีความหลากหลายทางชาติพันธุ์ ประชาชนส่วนใหญ่นับถือศาสนาคริสต์นิกายโรมันคาทอลิก นอกจากนี้เปรูยังเป็นที่ตั้งของอารยธรรมโบราณที่เคยเจริญรุ่งเรืองในอดีต รวมถึงยังเป็นที่ตั้งของอาณาจักรอินคาอีกด้วย ทำให้ที่นี่มีสถานที่ท่องเที่ยวเป็นซากโบราณที่น่าสนใจหลายแห่ง

ภาพจาก yingpook.com

เมืองมาชู ปิกชู (Machu Picchu)

เมืองโบราณที่ตั้งอยู่บนยอดเขาสูง หรือก็คือบริเวณแนวเทือกเขาแอนดีส โดยเทือกเขาแห่งนี้มีความสูงจากระดับน้ำทะเลถึง 2,430 เมตร และสำหรับเมืองมาชู ปิกชู เป็นเมืองที่เหลือเพียงซากโบราณ แต่ค่อนข้างสมบูรณ์แบบ ในอดีตดินแดนแห่งนี้เป็นอารยธรรมอินคามาก่อน และเจริญรุ่งเรืองมากในช่วงศตวรรษที่ 15 ต่อมาอารยธรรมเกิดล่มสลายและเมืองถูกทิ้งล้าง เป็นดินแดนที่ซ่อนตัวจากโลกภายนอก จนมีชื่อเรียกอีกอย่างหนึ่งว่า เมืองสาบสูญแห่งอินคา และได้ถูกค้นพบอีกครั้งในช่วงปี ค.ศ.1911 หรือก็คือเมื่อร้อยกว่าปีที่ผ่านมา โดย ไฮแรม บิงแฮม (Hiram Bingham) นักสำรวจ นักวิชาการ และวุฒิสมาชิกชาวอเมริกัน จากนั้นที่นี่จึงกลายแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความสนใจจากผู้คนไปทั่วโลก

ภาพจาก yingpook.com

ลักษณะทั่วไปของเมืองโบราณ

เชื่อไม่ว่าถึงจะเป็นเมืองโบราณแต่แผนพังภายในเมืองไม่ธรรมดาเลยจริงๆ เพราะมีการวางระบบน้ำ การเกษตร และมีสิ่งปลูกสร้างมากกว่า 200 หลัง โดยมีการแบ่งพื้นที่ภายในออกเป็น 3 ส่วน นั่นก็คือ ส่วนแรกเป็นพื้นที่ทำการเกษตร ส่วนที่สองเป็นบ้านเรือนสำหรับอยู่อาศัย และส่วนที่สามเป็นศาสนสถาน ซึ่งสิ่งปลูกสร้างทั้งหมดถูกสร้างมาจากหิน เป็นลักษณะขั้นบันไดแบ่งออกเป็นชั้นๆ ตามความลาดชันของเชิงผา ซึ่งที่นี่มีขั้นบันไดมากกว่า 3,000 ขั้นเลยทีเดียว ไม่เพียงเท่านั้นสิ่งปลูกสร้างที่ทำมาจากหินยังเรียงซ้อนกันอย่างสวยงาม และได้สัดส่วน ทั้งๆ ที่ในยุคนั้นยังไม่มีเครื่องมือที่ทันสมัย

ภาพจาก yingpook.com

วิวทิวทัศน์ที่สวยงาม

เนื่องจากเป็นยอดเขาสูงทำให้เวลาที่เราขึ้นไปสู่ยอดเขาจะมองเห็นวิวทิวทัศน์โดยรอบที่สวยงาม อุดมไปด้วยป่าไม้ และต้นไม้นานาพันธุ์ที่เขียวขจี มองแล้วสวยงามสบายตา แต่ดูเหมือนว่าฤดูกาลที่เหมาะจะท่องเที่ยวที่นี่น่าจะเป็นช่วงฤดูร้อนและฤดูหนาว หากเป็นฤดูฝนการขึ้นสู่ด้านบนค่อนข้างลำบาก เนื่องจากเป็นหิน ไม่เพียงเท่านั้นเมือง มาชู ปิกชู ยังได้รับการจดทะเบียนให้เป็น 1 ใน 7 ของมรดกโลก ในปี ค.ศ. 1983 อีกด้วย

นอกจากนี้หากท่านใดสนใจชมบรรยากาศที่งดงามของเมืองแห่งนี้ สามารถดูได้ที่นี่กันเลยนะคะ >>

#ที่เที่ยวเปรู #อาณาจักรอินคา #เที่ยวมรดกโลก