เยือนเกาหลีใต้ เที่ยวชมคลองชองเกชอน เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

เยือนเกาหลีใต้ เที่ยวชมคลองชองเกชอน

เกาหลีใต้มีสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามและน่าสนใจอยู่หลายแห่ง ดังนั้นสำหรับใครที่มีโปรแกรมเดินทางมาที่นี่แนะนำให้วางแผนไว้ล่วงหน้าดีๆ นะคะ คุณจะได้ไม่พลาดโอกาสกลับสถานที่สวยๆ กันค่ะ สำหรับสถานที่ท่องเที่ยวเกาหลีใต้ที่น่าสนใจไม่แพ้ที่อื่นที่เราอยากจะแนะนำก็คือ คลองชองเกซอน (Cheonggyecheon Stream)นั่นเองค่ะ คลองแห่งนี้มีอายุมากว่า 600 ปี มีความยาวประมาณ 6 กิโลเมตร น้ำใสสะอาดและยังมีทัศนียภาพที่สวยงาม สำหรับรายละเอียดทั่วไปคลองชองเกซอนจะมีดังนี้ค่ะ

ภาพจาก istockphoto.com

ประวัติความเป็นมา

คลองชองเกซอนสร้างขึ้นในสมัยของพระเจ้ายองโจแห่งราชวงศ์โชชอน ซึ่งจัดเป็นราชวงศ์เก่าแก่ของประเทศเกาหลีโดยเริ่มต้นน้ำในคลองเป็นน้ำใสสะอาด แต่เมื่อวันเวลาผ่านไปประจวบกับพื้นที่โดยรอบเป็นชุมชนชาวสลัมเสียส่วนใหญ่และถนนในบริเวณนี้ก็มีการจราจรคับคั่ง ทำให้เกิดปัญหาน้ำเน่าเสียและทัศนียภาพไม่ชวนมอง จนมาถึงในปี ค.ศ.2003 รัฐบาลเกาหลีใต้ได้ทำการบูรณะคลองชองเกซอนขึ้นใหม่ โดยทุบทางด่วนทิ้งและบริหารจัดการน้ำในลำคลองจนกลับมาใสสะอาดกันอีกครั้ง และยังจัดทัศนีย์ยังภาพโดยรอบให้สวยงามที่นี่จึงกลายเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจของชาวเกาหลีและนักท่องเที่ยว

ประติมากรรมงดงาม

คลองแห่งนี้ยังมีประติมากรรมรูปเจดีย์หอยที่มีชื่อว่า “Spring” มีความสูงประมาณ 20 เมตร ตั้งเด่นเป็นสง่าและที่น่าสนใจอีกอย่างก็คือ สะพานกวางตงเกียว (Gwangtonggyo Bridge) สร้างจากหินจัดเป็นสะพานหินที่ใหญ่ที่สุดในประเทศญี่ปุ่น นอกจากนี้รอบทางเดินตลอดแนวยังถูกจัดให้เป็นอุโมงค์น้ำพุที่เดินชมกันได้อย่างเพลิดเพลิน จุดเด่นอีกอย่างที่จัดเป็นจัดไฮไลท์ยามค่ำคืนก็คือจะมีการส่องไฟและประดับประดาหลอดไฟน้อยใหญ่หลากสีสันสีสันทั้งสองฝั่งคลอง บอกได้เลยว่าบรรยากาศนอกจากจะสวยงามตระกาลตาแล้ว ยังโรแมนติกเป็นอย่างมาก

ภาพจาก istockphoto.com

จุดถ่ายภาพ

สำหรับจุดที่นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่นิยมถ่ายภาพเก็บไว้เป็นที่ระลึกหากได้เดินทางมาเที่ยวคลองแห่งนี้จะได้แก่ บริเวณลานน้ำพุ (Cheonggye Plaza) ซึ่งบริเวณนี้ยังเปรียบเหมือนสัญลักษณ์ของคลองชองเกซอน อีกด้วย, สะพานควางทงคโย (Gwangtonggyo) เป็นสะพานที่ใหญ่ละกว้างที่สุดในคลองแห่งนี้, กำแพงพันชาโท (Banchado of King Jeongjo) ที่กำแพงเป็นกระเบื้องเพ้นท์ลายบอกเล่าเรื่องราวๆ ต่างเกี่ยวกับเกาหลีในครั้งโบราณ, กำแพงแห่งวัฒนธรรม (Wall of Culture under Ogansugyo (Bridge) อยู่บริเวณใต้สะพาน, กำแพงแซคดง (Wall of Saekdong) กำแพงกระเบื้องที่มีสีสันสดใส, แกลเลอรี่แสดงภาพเขียนใต้สะพาน (Gwanggyo Gallery) และ น้ำพุโกซ (Gosa Fountain)

มาเที่ยวเกาหลีใต้กันทั้งทีก็อย่าลืมแวะมาชมบรรยากาศของคลองซองเกซอนกันด้วยนะคะ และสำหรับท่านใดที่สนใจชมบรรยากาศสวยๆ ของคลองแห่งนี้ สามารถชมได้ที่นี่กันเลยค่ะ >>

#คลองชองเกชอน #คลองดังเกาหลีใต้ #จุดเช็คอินเกาหลี