ชวนเที่ยวลาว ดื่มด่ำกับธรรมชาติสวยๆ เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

ชวนเที่ยวลาว ดื่มด่ำกับธรรมชาติสวยๆ

ประเทศลาวมีชื่อแบบเป็นทางการว่า สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ตั้งอยู่ในทวีปตะวันออกเฉียงใต้ และมีพรมแดนติดกับประเทศไทย ทำให้การเดินทางจากบ้านเราไปยังลาวไม่ลำบากเท่าไรนัก ประเทศลาวมีเมืองหลวงชื่อว่าเวียงจันทร์ มีจำนวนประชากรประมาณ 7.276 ล้านคน ประชาชนส่วนใหญ่นับถือศาสนาพุทธ มีภาษาพูดใกล้เคียงกับประเทศไทย รวมไปถึงภาษาเขียน ทำให้หากเราต้องการเดินทางไปท่องเที่ยวจะไม่รู้สึกลำบากในเรื่องของภาษาอีกด้วย ที่นี่ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติสวยงามหลายแห่ง อาทิเช่น

ภาพจาก th.readme.me

น้ำตกตาดฟาน จำปาสัก

ตั้งอยู่ในเมืองปากซ่อง (Paksong) อยู่ห่างจากด่านช่องเม็ก จังหวัดอุบลราชธานีไปเพียง 80 กิโลเมตร เป็นน้ำตกที่ยังอุดมสมบูรณ์ไปด้วยต้นไม้นานาพรรณ มีต้นไม้ขึ้นปกคลุมหนาแน่นเป็นสีเขียวขจี น้ำตกมีลักษณะเป็น 2 สาย ไหลลงหน้าผาที่มีความสูงมากกว่า 100 เมตร จริงๆ แล้วที่นี่เป็นปากปล่องภูเขาไฟที่มีอายุเก่าแก่ สำหรับกิจกรรมที่น่าสนใจก็คือการขึ้นซิปไลน์ (Zipline) ข้ามหน้าผาจากอีกด้านไปอีกด้านที่มีความสูงประมาณ 220 เมตร โดยนักท่องเที่ยวสามารถเลือกได้ว่าจะโหนไปเฉยๆ หรือจะเลือกนั่งจิบกาแฟพร้อมชมความงามแบบเสียวๆ ไปด้วย

สี่พันดอน จำปาสัก

ตั้งอยู่ในแขวงจำปาสัก เป็นหมู่เกาะที่อยู่ในลำน้ำโขง เป็นเกาะเล็ก เกาะน้อย ที่แยกย่อยกันออกมามากว่า 4,000 เกาะ และนี่เองที่เป็นที่มาของชื่อ สี่พันดอน ซึ่งในแต่ละเกาะมีบ้านเรือนของชาวบ้านอาศัยอยู่ด้วย โดยส่วนมากจะทำอาชีพการประมงและการเกษตร และที่นี่ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงนั่นก็คือ  น้ำตกหลี่ผี และน้ำตกคอนพะเพ็ง โดยน้ำตกหลี่ผีจะตั้งอยู่ระหว่าง ดอนคอน (Don Khon) และดอนแสนรัท (Don Sanlat) น้ำตกเป็นลักษณะแก่งหินสีดำหลากหลายขนาดอยู่ขวางลำน้ำคลองทำให้เกิดน้ำตกขนาดใหญ่มีพื้นที่กว้างสุดสายตา ส่วนน้ำตกคอนพะเพ็งจะอยู่ด้านแผ่นดินใหญ่ ที่เกิดจากการยุบตัวของแผ่นดินในลำน้ำโขง ทำให้เกิดแก่งหินสีดำน้อยใหญ่ขวางลำโขง เกิดเป็นน้ำตกที่มีสวยงามคล้ายกับน้ำตกไนแองการาที่ตั้งอยู่ในประเทศสหรัฐอเมริกา จนได้ชื่อว่า ไนแองการาแห่งเอเชีย

ภาพจาก sanook.com

ตาดแซป่องไล อัตตะปือ

ตั้งอยู่กลางป่าในแขวงอัตตะปือ เป็นน้ำตกที่มีขนาดใหญ่มีลักษณะเหมือนกำแพงม่านน้ำที่มีความกว้าง ในช่วงฤดูฝนน้ำตกแห่งนี้จะมีน้ำจำนวนมหาศาลไหลหลั่นลงมา แต่ในช่วงฤดูแล้งน้ำจะน้อย แต่ยังสามารถเล่นน้ำตามแอ่งต่างๆ รอบบริเวณได้ สำหรับกิจกรรมที่นิยมของที่นี่ก็คือการปีนหน้าผาน้ำตก 

ยังมีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่น่าสนใจอีกหลายแห่งในประเทศลาว หากคุณอยากสัมผัสธรรมชาติสวยๆ ที่ยังแวดล้อมไปด้วยป่าไม้ที่อุดมสมบูรณ์มาเที่ยวลาวแล้วจะไม่ผิดหวัง นอกจากนี้หากสนใจชมบรรยากาศสวยๆ ของประเทศลาวสามารถดูได้ที่นี่กันเลยนะคะ >>

#ไปเที่ยวลาว #จัดทริปลาว #ที่เที่ยวลาว