สถานที่น่าเที่ยวในอิตาลี ที่ควรไปให้ได้สักครั้ง เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

สถานที่น่าเที่ยวในอิตาลี ที่ควรไปให้ได้สักครั้ง

อิตาลีมีชื่อเป็นทางการว่า สาธารณรัฐอิตาลี เป็นประเทศที่อยู่ในทวีปยุโรปตะวันตก บริเวณคาบสมุทรอิตาลี ติดกับทะเลเมดิเตอร์เรเนียน มีเมืองหลวงชื่อว่ากรุงโรม มีประชากรประมาณ 60 ล้านคน เป็นประเทศเก่าแก่ และมีการค้าขายทางทะเลมาตั้งแต่ยุคโบราณ มีอารยธรรมสำคัญมากมายที่น่าสนใจ ประชาชนส่วนใหญ่นับถือศาสนาคริสต์ และที่นี่ยังมีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจหลายแห่ง อาทิเช่น

ภาพจาก d-reisetour.com

โคลีเซียม (Colosseum)

ตั้งอยู่ในกรุงโรม ถูกจัดให้เป็นหนึ่งในเจ็ดสิ่งมหัศจรรย์ของโลก สร้างขึ้นในสมัยจักรพรรดิเวสเปเซียนแห่งจักรวรรดิโรมัน แต่มาเสร็จในช่วงรัชสมัยของ จักรพรรดิไททัส อดีตเคยเป็นสนามประลองของกลาดิเอเตอร์ (Gladiator)ปัจจุบันเป็นต้นแบบของสนามกีฬาหลายแห่ง ภายในยังมีคุกใต้ดินที่ใช้สำหรับเป็นกรงขังสัตว์ดุร้ายที่ใช้ในการประลองอีกด้วย อัฒจันทร์เป็นรูปวงกลมสามารถจุผู้ชมได้มากถึง 50,000 คน

มหาวิหารนักบุญเปโตร  (St Peter’s Basilica)

ตั้งอยู่ในนครรัฐวาติกัน กรุงโรม เป็นวิหารที่ใหญ่ที่สุดในอิตาลี ถือเป็นวิหารศักดิ์สิทธิ์ของโรมันคาทอลิก และยังเป็นที่ฝั่งศพของนักบุญเปโตร พระสันตะปาปาองค์แรกแห่งกรุงโรม และพะสันตะปาปาองค์สำคัญๆ อีกด้วย โดมของมหาวิทหารแห่งนี้ยังสูงโดดเด่นมองเห็นได้จากที่ไกลๆ ในกรุงโรม ภายในสามารถจุผู้คนได้มากถึง 60,000 คน เริ่มก่อสร้างขึ้นเมื่อ ค.ศ.1506 และเสร็จเมื่อปี ค.ศ.1626  จากที่สร้างเสร็จจึงถึงปัจจุบันก็มีอายุเกือบ 400 ปี เรียกได้ว่าเป็นมหาวิหารที่เก่าแก่มากๆ

หอเอนเมืองปิซ่า (The Pisa Tower)

หอเอนที่มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลกใครมาเที่ยวอิตาลีคงไม่พลาดโอกาสมาเที่ยวชมอย่างแน่นอน หอเอนตั้งอยู่ในแคว้นทัสคานี เมืองปิซ่า เป็นหอที่มีลักษณะแปลกประหลาด เพราะตัวอาคารเอียงทำมุมตั้งฉากกับพื้นดิน แต่ไม่ล้มสามารถทรงตัวอยู่ได้ และยังเป็นสถานที่ที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์อีกด้วย เพราะกาลิเลโอนักวิทยาศาสตร์ชื่อดังเคยมาทำการทดลองเกี่ยวกับแรงโน้มถ่วงของโลกที่นี่และประสบความสำเร็จ

ภาพจาก klook.com

มหานคร ปอมเปอี (Pompeii Ruins)

ตั้งอยู่ในแคว้นทัสคานี เป็นเมืองที่เคยรุ่งเรืองในอดีตมีอายุกว่า 1,700 ปี บางส่วนถูกทำลาย และถูกฝั่งใต้กองขี้เถ้าของภูเขาไฟ จากเหตุภูเขาไฟวิซูเวียสปะทุในวันที่ 23 สิงหาคม ค.ศ.79 ในการระเบิดครั้งนั้นได้คร่าชีวิตผู้คนไปถึง 15,000 คน โดยร่างของผู้เสียชีวิตถูกความร้อนหลอมจนเกิดเป็นโพรงขึ้นภายใน การขุดค้นจึงได้มีการเทปูนหล่อปลาสเตอร์เข้าไป เพื่อให้ร่างของผู้เสียชีวิตคงรูปร่างในอิริยาบทต่างๆ ในขณะเกิดภัยพิบัติจากธรรมชาติ 

ที่กล่าวมายังเป็นเพียงบางส่วน ในประเทศอิตาลียังมีสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจอีกหลายแห่ง หากท่านใดสนใจชมเพิ่มเติม สามารถดูได้ที่นี่กันเลยนะคะ >>

#เที่ยวอิตาลี #จุดเช็คอินอิตาลี #จัดทริปอิตาลี