ตลาดน้ำคลองลัดมะยม กรุงเทพฯ เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

ตลาดน้ำคลองลัดมะยม กรุงเทพฯ

   สำหรับวันนี้เราจะมาแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม ในตัวเมืองกรุงเทพฯ อย่าง ตลาดน้ำคลองลัดมะยม ที่นี่เป็นตลาดน้ำของแท้จริงๆเลยครับ ที่นี่มีบรรยากาศที่เรียบง่ายมาก และเป็นการใช้ชีวิต แบบวิถีชีวิตของชาวบ้านริมคลองได้อย่างแท้จริงเลยครับ และทั้งสองฝ่าย จะมีร้านขายของ อยู่ตลอดทั้งสองฝ่าย คุณลุงชวน ผู้บุกเบิกตลาดน้ำคลองลัดมะยมแห่งนี้ เล่าให้เราได้ฟังว่า ตลาดมีทั้งหมด 5 โซนค่ะ แต่ไม่ได้แบ่งตามลักษณะของที่ขาย แต่แบ่งตามการเกิดขึ้นของตลาดนั่นเองครับ นั้นเราไปดูจุดขายของ ว่าจะมีอะไรกันบ้าง

ตลาดโซนที่ 1 เป็นตลาดที่เก่าแก่

และเป็นโซนแรกเริ่มของตลาดน้ำเลยครับ ปละที่นี่ก็เป็นที่ขายของในตลาดจะมีความหลากหลาย และแตกต่างกันไป และในความหลากหลายนั่นเองจึงทำให้ที่ตลาดน้ำคลองลัดมะยมมีความคึกคักและมีสีสันมากครับ

และที่ร้านอาหารที่ขึ้นชื่อของที่นี่มีหลายร้านให้นักท่องเที่ยวได้เลือกรับประทาน และเป็นอีกจุดไฮไลท์ของที่นี่เลยครับ เพราะคงมีโอกาสที่ไม่มากนัก ที่จะไเ้มาชิม อาหารจากปลาสดๆในแม่น้ำ และแถมรสชาติของอาหาร ก็บอกได้เลยว่า มีรสชาติที่ดีมากครับ และยังมีขนมให้นักท่องเที่ยวได้ชิหลายชนิดมากเลยครับ และ

อีกหนึ่งจุดไฮไลท์ของที่นี่คือ การนั่งเรือมาด

ชมธรรมชาติ และวิถีชีวิตของชาวบ้านตลาดน้ำ และนอกจากของกินที่อร่อยแล้วนั่น ก็ยังมีการเดินชมวิถีชีวิตของชาวบ้านของชาวคลองอีกด้วยครับ โดยที่นักท่องเที่ยวจะต้องล่องเรือไปเรื่อยๆ เพื่อชมธรรมชาติที่สวยงามและความเป็นอยู่ของชาวบ้าน การล่องเรือจะใช้เวลาอยู่ที่ประมาณ 40-50 นาทีด้วยกันครับ และเรือลำหนึ่งสามารถนั่งได้มากสุดถึง 8 คนเลยครับ ค่าเรือก็ไม่แพงมาก ราคาจะอยู่ที่ประมาณ 20 บาท และถ้าใครที่มาแบบกลุ่มเพื่อน หรือมากับครอบครัว สามารถเหมาะเรือเพื่อที่จะชมธรรมชาติของตลาดน้ำ และทั้งสองตลอดทั้งสองฝ่ายนั้น จะมีความเป็นธรรมชาติอยู่มากมาย จนไม่อยากจะเชื่อว่า ตลาดน้ำคลองลัดมะยม อยู่ในตัวเมืองกรุงเทพเลยครับ และวิถีการเป็นอยู่ของชาวบ้่นก็เรียบง่สย จึงเป็นเสน่ห์ที่ทำให้มีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวชมกันเยอะ และที่จุดปลายทางของการล่องเรือนั่น จะหยุดอยู่ที่ บ้านลุงชวน คุณลุงผู้บุกเบิกตลาดน้ำ บ้านลุงชวนนั่นเป็นบ้านไม้มุงจากตั้งอยู่กลางน้ำ ท่ามกลางทุ่งบัวหลวงที่แข่งกันบานสวยสดงดงามครับ และจากนั้น เรายังสามารถที่จะขึ้นเรือนั่งพักที่ศาลาริมน้ำได้ครับ และทานไอศกรีม บอกได้เลยว่าดีต่อใจมากๆครับ  นั้นเราไปดูจุดโซนที่น่ารักของตลาดน้ำกันดีกว่าครับ หลังจากที่เราอิ่มท้องกันไปแล้วนั้น เราก็จะไปชมความน่ารักที่เป็นโซนศิลปะขนาดเล็กๆ ให้เด็กๆ และนักท่องเที่ยวได้มานั่งวาดรูประบายสี และที่นี้ยังมีกระถางต้นน้ำน่ารัก และยังมีของที่ระลึก และยาสมุนไพรที่หาได้ยากอีกด้วยครับ เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่ต้องมาสักครั้งในชีวิต บอกได้เลยว่าคุณจะได้รับความประทับใจอย่างแน่นอนครับ

   เป็นยังไงบ้างครับ กับสถานที่ท่องเที่ยวในตัวเมืองกรุงเทพมหานคร เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่คุณไม่ควรพลาด เพราะที่นี่มีเสน่ห์ที่ความสวยงามและเป็นธรรมชาติ และการใช้ชีวิตที่เรียบง่ายของชาวตลาดน้ำ และที่นี่ยังมีร้านอาหารรสเด็ดให้คุณได้ลองชิมกัน และถ้าคุณกำลังมองหาสถานที่ท่องเที่ยวที่เหมาะสำหรับการพักผ่อน เราของแนะนำที่นี่เลยครับ

เครดิตรูปภาพ travel.trueid.net

#คลองลัดมะยม #ตลาดน้ำกรุงเทพ #เที่ยวตลาดน้ำ