หนาวแล้วจัดกระเป๋าเตรียมทัวร์ต่างประเทศกันดีกว่า เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

หนาวแล้วจัดกระเป๋าเตรียมทัวร์ต่างประเทศกันดีกว่า

ช่วงหน้าหนาวไม่ว่าในบ้านเราหรือว่าต่างประเทศส่วนใหญ่แล้วมักจะมีบรรยากาศของธรรมชาติสวยๆ ให้เราได้ชมกัน และด้วยอากาศที่หนาวเย็นทำให้การท่องเที่ยวดูมีสีสัน เพราะเราจะไม่รู้สึกร้อนหรือเหนอะหนะตัวเวลาต้องเดินทางไกล โดยเฉพาะถ้าใครเลือกเที่ยวภูเขาชมทะเลหมอกกันด้วยแล้วล่ะก็รับรองได้เลยว่าบรรยากาศสุดแสนจะโรแมนติกกันเลยทีเดียวค่ะ แต่การท่องเที่ยวในช่วงนี้คุณจำเป็นจะต้องเตรียมจัดกระเป๋ากันดีๆ นะคะ โดยเฉพาะสิ่งที่ช่วยทำให้ร่างกายอบอุ่นต้องห้ามลืมอย่างเด็ดขาด อย่างเช่นอุปกรณ์ต่อไปนี้ที่เราแนะนำสำหรับใครที่ต้องเดินทางท่องเที่ยวในสถานที่ที่มีอุณหภูมิไม่หนาวมากหรือประมาณ 15-20 องศา ก็อย่าลืมแพคใส่กระเป๋ากันนะคะ

ภาพจาก thebangkokinsight.com

เสื้อผ้า                          

ควรมีเสื้อทั้งแขนสั้นและแขนยาว ถ้าเป็นเสื้อยืดจะยิ่งดีมากเพราะจะพับเก็บง่ายและไม่ยับเวลาที่หยิบมาสวมใส่ ต่อด้วยเสื้อแจ็กเก็ตแบบไม่ต้องหนามากสักตัว และเสื้อคลุมตัวหนาๆ เพื่อไว้อีกตัว เพราะในช่วงหน้าหนาวเวลากลางวันแดดจะแรงแต่อาจจะมีลมเย็นๆ พัดกันตลอดทั้งวัน ส่วนเวลากลางคืนอุณหภูมิจะเย็นลง ดังนั้นมีเสื้อหนาๆ ไว้สักตัวจะช่วยให้ร่างกายอบอุ่นได้ดีค่ะ สำหรับกางเกงอาจจะเลือกเป็นกางเกงยีนส์ สกินนี่ หรือลองจอนสักตัว แค่นี้ก็ช่วยให้ร่างกายอบอุ่นกันแล้วค่ะ

รองเท้า                        

สำหรับรองเท้าเลือกเป็นรองเท้าแฟชั่นสวยๆ ในแบบที่ชอบกันได้เลยนะคะ โดยเฉพาะที่มีสีสันสดใส รองเท้าที่เหมาะก็อย่างเช่น รองเท้าผ้าใบ หรือรองเท้าบูท ใครจะเตรียมรองเท้าแตะไปสักคู่ก็ไม่ว่ากันนะคะ

ไอเทมอื่นๆ

สำหรับเครื่องแต่งกายที่ให้ความอบอุ่นอย่างอื่นที่ควรมีติดกระเป๋าไปด้วยก็อย่างเช่น ผ้าพันคอ ถุงมือ ถุงเท้า หมวก ผ้าคลุมไหล่ เป็นต้น นอกเหนือจากที่กล่าวมาก็อย่าลืมพวกครีมบำรุงต่างๆ กันด้วยนะคะ โดยเฉพาะครีมทาผิวเพื่อช่วยปกป้องผิวไม่ให้แห้งแตกในช่วงอากาศหนาวๆ รวมไปถึงลิปสติก ลิปมัน หรือลิปกลอส เพื่อช่วยปกป้องริมฝีปาก แค่นี้ก็ช่วยให้คุณอบอุ่นและพร้อมสำหรับการท่องเที่ยวในช่วงอากาศเย็นๆ กันได้แล้วค่ะ

ภาพจาก matichon.co.th

กระเป๋าเดินทาง

เรียกได้ว่าเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้กันเลยทีเดียว กระเป๋าที่ใช้ควรเลือกให้เหมาะกับสัมภาระที่เราต้องการจะนำไป แต่ก็ควรใส่ใจในเรื่องของน้ำหนักกันด้วย ซึ่งแต่ละสายการบินจะมีน้ำหนักของกระเป๋าที่อนุญาตให้นำขึ้นเครื่องหรือโหลดใต้ท้องเครื่องแตกต่างกัน ดังนั้นควรดูรายละเอียดตรงนี้เอาไว้ล่วงหน้า เพื่อช่วยให้คุณสามารถเลือกกระเป๋าที่ใช้ได้อย่างเหมาะสม หากเดินทางช่วงหน้าหนาวบอกได้เลยว่าสิ่งของอย่างเช่นเสื้อผ้าจะเยอะเป็นพิเศษ ดังนั้นให้เน้นประเภทไมหนามากแต่ให้ความอบอุ่นได้ดี โดยพิจารณาจากเนื้อผ้าเป็นหลัก ก็จะช่วยให้คุณสามารถประหยัดเนื้อที่ในกระเป๋าไปได้มากเลยทีเดียว

นอกจากที่เรากล่าวมาในขั้นต้นสำหรับท่านใดอยากดูวิธีการเตรียมตัวเดินทางเพิ่มเติม สามารถดูได้ที่นี่กันเลยนะคะ >>

#จัดกระเป๋าเที่ยว #เตรียมเที่ยวหน้าหนาว #Gadget รับลมหนาว