แหล่งจำหน่ายสินค้าในเกาหลีที่นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาด เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

แหล่งจำหน่ายสินค้าในเกาหลีที่นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาด

ถ้าเราได้ไปท่องเที่ยวที่ไหนส่วนใหญ่ก็มักจะเลือกซื้อของที่ระลึกพื้นเมืองของที่นั้นกลับมา เพราะมันสามารถบ่งบอกได้ถึงสถานที่และวัฒนธรรมต่างๆ ที่สำคัญของที่ระลึกเหล่านี้เวลามองดูแล้วเหมือนมีมนต์ขลังหรือมีเสน่ห์ในตัวเอง ที่ทำให้ผู้ชมรู้สึกหลงใหลอยากได้เก็บไว้ดูต่างหน้าว่าครั้งหนึ่งเราก็เคยไปเยือนสถานที่นั้นๆ  อย่างที่ประเทศเกาหลีก็เช่นกัน จะมีร้านจำหน่ายของที่ระลึกให้นักท่องเที่ยวสามารถเลือกซื้อกันได้หลายแห่ง ไม่ว่าจะเป็นที่สนามบินหรือตามแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ อาทิเช่น

ภาพจาก istockphoto.com

แหล่งจำหน่ายสินค้า

–  ย่านเมียงดง (Myeongdong) จัดเป็นศูนย์รวมแฟชั่นของเกาหลีเลยทีเดียว ใครชอบแฟชั่นสวยๆ สไตล์เกาหลีบอกเลยต้องห้ามพลาดแวะที่นี่อย่างเด็ดขาด สำหรับแฟชั่นที่ว่าก็อย่างเช่น รองเท้า กระเป๋า เสื้อผ้า เครื่องประดับ รวมไปถึงเครื่องสำอาง เป็นต้น

ตลาดนัมแดมุน (Namdaemun Market) เป็นตลาดเก่าแก่ที่เริ่มมีการขายมาตั้งแต่สมัยราชวงศ์โซซอล จนถึงปัจจุบันมีอายุกว่า 600 ปี เลยทีเดียว ย่านนี้จะมีสินค้าหลายอย่าง โดยเฉพาะอาหารและสินค้าพื้นเมือง สำหรับสินค้าพื้นเมืองของเกาหลีจะมีให้นักท่องเที่ยวสามารถเลือกหลากหลายรูปแบบ เช่น ตุ๊กตาเกาหลีสวมชุดฮันบก ที่เป็นชุดประจำชาติของเกาหลี, พวงกุญแจ, แก้วน้ำ, ชุดชากาแฟ, จานชาม, ช้อน, ตะเกียบ, ถุงกำยาน และ หน้ากาก เป็นต้น ของเหล่านี้ใครจะซื้อมาเก็บไว้เป็นที่ระลึกหรือซื้อกลับมาเป็นของฝากของขวัญก็รับรองได้เลยว่าจะต้องถูกใจผู้รับอย่างแน่นอน ถ้ามีแผนจะเดินทางไปท่องเที่ยวเกาหลีกันแล้วล่ะก็ อย่าลืมนึกถึงร้านขายของที่ระลึกกันด้วยนะคะ ถ้าไม่ได้เข้าไปซื้อกลับมาบ้างรับรองจะต้องรู้สึกเสียดายอย่างแน่นอน สินค้าพื้นเมืองยังบ่งบอกถึงวัฒนธรรมของชาวเกาหลีได้เป็นอย่างดี จึงไม่แปลกใจเลยว่าใครที่มาท่องเที่ยวที่นี้จะอดใจซื้อติดไม้ติดมือกลับบ้านกันไม่ได้ เพราะนอกจากจะสวยงาม ฝีมือประณีตแล้ว อุปกรณ์ถ้วยชามบางชิ้นยังมีเนื้อหนาคุณภาพดี เหมาะสำหรับนำมาใช้ในครัวเรือน ใครชื่นชอบซีรีย์เกาหลีและหลงใหลในกลิ่นไอต่างๆ ตามแบบฉบับเกาหลีก็อย่าลืมซื้อสินค้าพื้นเมืองเหล่านี้มาประดับบ้านกันนะคะ

ภาพจาก istockphoto.com

ตลาดอิแทวอน (Itaewon) มีคนบอกว่าตลาดนี้จะคล้ายๆ กับถนนข้าวสารในบ้านเรา เพราะนอกจากจะจำหน่ายสินค้าต่างๆ แล้ว ยังเป็นแหล่งรวมสถานบันเทิงของเกาหลีใต้อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหาร ผับ บาร์ และที่สำคัญมีมากกว่า 2,000 ร้าน กันเลยทีเดียวค่ะ และยังมีแผงขายสินค้าตามทางเท้าอีกมากกว่า 400 แผง เอาเป็นว่าเดินวันเดียวไม่หมดแน่ๆ

ยังมีแหล่งจำหน่ายสินค้าในเกาหลีใต้ที่น่าสนใจอีกหลายแห่ง ใครเป็นขาช้อปอย่าลืมกำหนดวงเงินกันไว้ให้ดีๆ นะคะ ไม่งั้นอาจช้อปเพลินจนเกลี้ยงกระเป๋ากันอย่างแน่นอน และสำหรับท่านใดที่สนใจดูบรรยากาศแหล่งจำหน่ายสินค้าในเกาหลี สามารถดูได้ที่นี่กันเลยนะคะ >>

#ช็อปปิ้งเกาหลี #จุดเช็คอินเกาหลี #ไปเกาหลีห้ามพลาด