สะพานข้ามแม่น้ำแคว กาญจนบุรี เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

สะพานข้ามแม่น้ำแคว กาญจนบุรี

สำหรับวันนีเราจะมาแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของจังหัด กาญจนบุรี อย่าง สะพานข้ามแม่น้ำแคว เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวชมกันมาก และบอกได้เลยว่าถ้ามาถึงที่ กาญจนบุรี จะต้องนึกถึงที่ สะพานข้ามแม่น้ำแควเป็นที่แรกๆเลยครับ และที่สะพานนี้คือ ทางรถไฟที่ทอดยาวไปข้างแม่น้ำไปประมาณ 300 เมตร และเรียกได้ว่าที่นี่คือ แลนด์มาร์คของเมือง กาญจนบุรีได้เลยครับ และอีกทั้งยังมีรถไฟสายในประวัติศาสตร์ในช่วงของสงครามโลกครั้งที่สอง อีกด้วยครับ 

    สะพานข้ามแม่น้ำแคว เป็นส่วนหนึ่งของเส้นทางที่เป็นสายยุทธศาสตร์ของสมัยสงครามโลกครั้งที่สอง โดยที่ได้หยาดเหงื่อของแรงงาน ที่ได้มาตกเป็นเชลยศึกของพันธมิตร เป็นนับหมื่นเลยครับ และเพื่อที่จะให้ได้มาซึ่งรถไฟที่มีความยาวอยู่ที่ประมาณ 415 กิโลเมตร และที่รถไฟสายนี้จะเริ่มจาก สถานีทางปลาดุก ในจังหวัดราชบุรี และจนไปถึงที่เมืองทันบูซายัค ที่ประเทศพม่าเลยครับ เพื่อที่จะใช้เส้นทางนี้ในการลำเลียงอาวุธ และมำการส่งกำลังทหารของญี่ปุ่น เพื่อที่จะไปโจมตีพม่า  และเนื่องจากที่นี้มีฐานอยู่ที่ชั้นดินชั้นล่างที่แน่นที่สึด ดังนั้นนายทหารช่างญี่ปุ่นจึงเลือกที่จะสร้างสะพานอยู่ที่บริเวณนี้ การสรบางสะพานเต็มไปด้วยความลำบากของเชลยศึก และมีเชลยศึกเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก เพราะสารอาหาร และถูกทารุณอย่างแสนสาหัส โดยเฉพาะโตรกผาบริเวณถ้ำกระแซ ซึ่งเป็นทางโค้งเลียบหน้าผา และอีกด้านหนึ่งนั้นก็เป็นแม่น้ำที่ไหลเชี่ยว แล้วยังมีสัตว์นานาชนิดหนึ่งไม้หมอนของทางรถไฟสายมรณะ เทียบเท่ากับชีวิตหนึ่งชีวิตเลยทีเดียว” สะพานเปิดใช้อย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 25 ธันวาคม พ.ศ.2486 และต่อมาในเดือนพฤศจิกายน พ.ศ.2487 สะพานข้ามแม่น้ำแควถูกทหารสัมพันธมิตรโจมตีทางอากาศโดยการทิ้งระเบิดอย่างหนักจนสะพานหักท่อนกลาง และต่อมาญี่ปุ่นประกาศยอมแพ้สงครามในวันที่ 15 สิงหาคม พ.ศ.2488 ครับ  และจุดไฮไลท์ของที่สะพานข้ามแม่น้ำแคว ก็คือการได้มาจากการเดินบนรางของรถไฟบนสะพานข้ามแม่น้ำแคว ซึ่งบนสะพานข้ามแม่น้ำแควนั้นจะมีความยาวอยู่ที่ประมาณ 300 เมตรเลยครับ ปละสายถ่ายรูปห้ามพลาดเพราะที่นี่เป็นจุดถ่ายรูปที่สวยงาม และอีกหนึ่งจุดที่ถ่ายรูป คือ จุดที่ให้ชมวิวแม่น้ำแควอีกด้วยครับ และทางการรถไฟแห่งประเทศไทย นั้นได้อนุญาตให้นักท่องเที่ยวสามารถที่จะเดินเที่ยวชมบนรถไฟได้ครับ แต่จะต้องระวังสัญชาตญาณรถไฟมาด้วยนะครับ แต่เพราะที่นี่มีสัญญาณรถไฟปกติอยู่ทุกวัน และในช่วงเทศกาลของเดือน พฤศจิกายน จนถึงต้นเดือนธันวาคม ที่นี้ยังมีงานสัปดาห์สะพานข้ามแม่น้ำแคว และเปิดให้นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยว ได้เข้าชมครับ แบบนี้ไม่มาถือว่าพลาดเลยครับ

     เป็นยังไงบ้างครับ กับสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม ของประเทศไทย เสน่ห์ของที่นี่ของความสวยงามของสะพานข้ามแม่น้ำแคว และประวัติศาสตร์ที่มีตั้งแต่สงครามโลกครั้งที่สอง จึงทำให้นีกท่องเที่ยวมาเที่ยวชมกันมาก เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่คุณไม่ควรพลาด และถ้าคุณกำลังมองหาสถานที่ท่องเที่ยวแนวประวัติศาสตร์ เราขอแนะนำที่นี่เลยครับ สะพานข้ามแม่น้ำแคว กาญจนบุรี

เครดิตรูปภาพ trueid travel

#สะพานข้ามแม่น้ำแคว #ที่เที่ยวเมืองกาญจ์ #จุดเช็คอินกาญจนบุรี