ทุ่งดอกบัวตอง ดอยแม่อูคอ เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

ทุ่งดอกบัวตอง ดอยแม่อูคอ

    สำหรับวันนี้เราจะมาแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในจังหวัด แม่ฮ่องสอน ทุ่งดอกบัวตอง ดอยแม่อูคอนั้น ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่ของ ตำบลแม่อูคอ อำเภอขุนยวมจังหวัดแม่ฮ่องสอน และที่นี่เมื่อถึงหน้าหนาวมาถึง ก็จะสามารถสัมผัส ทุ่งดอกบัวตอง ของดอยแม่อูคอ กันแล้วค่ะ ที่อยู่บนพื้นที่กว่า 500 ไร่ ความสูงราว 1,600 เมตร ล้อมด้วยหุบเขาสลับซับซ้อน เราจะสามารถมองเห็นดอกบัวตองได้ตั้งแต่ทางขึ้นไปจนถึง จุดชมวิวทุ่งดอกบัวตอง ที่จัดว่าใหญ่ที่สุดในไทยเลยก็ว่าได้ค่ะ และที่สำคัญคือมีให้ชมปีละครั้งเท่านั้นครับ

   และจุดไฮไลท์ของที่นี่จะอยู่ที่คือจุดที่ชม ดอกบัวตอง และเราขอแนะให้นักท่องเที่ยวต้องเตรียมพร้อมมาล่วงหน้า เพราะว่าดอกไม้จะเริ่มบานเต็มเขา จะอยู่ในช่วงในช่วงเดือนพฤศจิกายน – ธันวาคม เท่านั้นค่ะ โดยระยะในการบานของดอกไม้ ก็จะมีเวลาค่อนข้างจำกัดสุดๆ บานเพียงไม่กี่อาทิตย์เท่านั้นครับ และที่บนยอดนั้น ของดอยแม่อูคอ จะมีจุดที่ให้ชมวิว และมีจุดศาลาชมวิว ที่เป็นมุมสวยๆ ที่นักท่องเที่ยวสามารถมองเห็น ทุ่งดอกบัวตอง ได้รอบแบบ 360 องศาเลยทีเดียวครับ

และบอกได้เลยว่าที่นี้ถูกใจสายถ่ายรูปแน่นอนครับ เพราะที่นี้มีจุดที่ให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายรูปอย่างจุใจเลยครับ และแม้ว่าในระหว่างทางนั้น จะต้องเดินขึ้นไปที่จึดชมวิว จะต้องผ่านต้นบัวตองที่สูงจนเหมือนเป็นซุ้มอุโมงค์  และนักท่องเที่ยวสามารถแวะถ่ายรูปกันได้ครับ และนอกจากนี้ที่นี่มีที่จัดแคมป์ปิ้ง สามารถนักท่องเที่ยวที่อยากมาแคมป์ปิ้งกับเพื่อนหรือกับครอบครัว และที่นี่ยังมีบริการห้องน้ำ และร้านอาหารให้นักท่องเที่ยวได้ใช้บริการ ใครกำลังหา ที่เที่ยวหน้าหนาว ก็ต้องมาเที่ยว ทุ่งดอกบัวตองบาน บน ดอยแม่อูคอ เลยครับ ซึ่งถ้ามาในช่วงเช้า จะได้ชมดอกไม้สวยๆ บนยอดดอยพร้อมอากาศเย็นๆ สบายกำลังดีเลย และอาจจะได้เห็นหมอกขาวลอยปกคลุมบนยอดดอยอีกด้วยครับ แต่ถ้าพระอาทิตย์ตกดิน ก็จะได้ฟิลมากๆเลยครับ เพราะจะได้เห็นแสงที่ผ่านภูเขาและทุ่งดอกไม้ บอกได้เลยว่าเป็นภาพที่สวยงามมากครับ และบรรยากาศโรแมนติกแบบนี้ วิวสวยๆ อย่างนี้ มีแค่ที่นี่ที่เดียวเท่านั้นครับ

     และในเทศกาลดอกบัวตอง ดอยแม่อูคอ ของทุ่งดอกบัวตอง ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยเลยครับ และเปิดนี้ก็สามารถได้ได้อย่สงเปิเทางการซึ่งดอกบัวตองได้บานสะพรั่งกว่า 70% ในพื้นที่กว่า 500 ไร่ รอต้อนรับนักท่องเที่ยวที่จะมาท่องเที่ยวในช่วงเดือนพฤศจิกายนไปจนถึงต้นเดือนธันวาคม และโดยในพื้นที่จะมีความพร้อมในการรับนักท่องเที่ยว ตามมาตราสาธารณะสุข

   เป็นยังไงบ้านครับ กันสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของจังหวัด แม่ฮ่องสอน อย่าง ทุ่งดอกบัวตอง ดอยแม่อูคอ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ต้องมาสักครั้งในชีวิต ที่นี่เหมาะแก่การพักผ่อน หย่อนใจ และถ้าคุณกำลังมองหาสถานที่ท่องเที่ยวที่เหมาะแก่การพักผ่อน ที่นี้ตอบโจทย์คุณได้ครับ ทุ่งดอกบัวตอง ดอยแม่อูคอ

เครดิตรูปภาพ trueid travel

#ดอยแม่อูคอ #ทุ่งดอกบัวตอง #เที่ยวแม่ฮ่องสอน