ภูลมโล เลย เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

ภูลมโล เลย

   สำหรับวันนี้เราจะมาแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของจังหวัดเลย อย่าง ภูลมโล และสำหรับใครที่อยากจะไปอยากซากุระที่ญี่ปุ่น เราขอบอกเลยว่าไม่ต้องไปที่ญี่ปุ่นครับ เพราะที่นี่ก็ต้นซากุระเมืองไทย นั่นคือต้นนางพญาเสือโคร่ง ซึ่งเป็นดอกไม้สีชมพู ที่บานไปทั่วทั้งภูเขาเลยครับ และที่นี่เป็นแหล่งธรรมชาติเชิงท่องเที่ยว เพื่อให้คนที่ชอบธรรมชาติได้มาอนุรักษ์ธรรมชาติ และที่นี่บอกได้เลยว่ามีต้นพญาเสือโคร่งมากกว่า 100000 ต้น เลยครับ และรวมถึงพื้นที่ที่นีอยู่ที่ประมาณ 1000 ไร่เลยครับ และได้เปิดให้นักท่องเที่ยวได้มาเข้าชมกันที่นี่เลยครับ

    และจุดไฮไลท์ของที่ ภูลมโล จังหวัดเลย คือต้นซากุระเมืองไทย หรือว่า ต้นนางพญาเสือโคร่ง และที่นี่เมื่อก่อนจะเป็นพื้นที่ที่ชาวม้งนั้นใช้ไว้ปลูกกระหล่ำปลี ปละต่อมาก็ได้ปลูกกระกล่ำปี และต้นนางพญาเสือโคร่ง จึงทำให้เราได้เห็นต้นพญาเสือโคร่งบานสะพรั่งกันได้ทุกปีช่วงหน้าหนาวนั่นเองครับ แต่ปกติแล้วนั่น ต้นนางพญาเสือโคร่ง ขะมีให้เห็นผลผลิตประมาณ 1 เดือนเท่านั่น และตอนนี้นั่นก็ที่ภูลมโล ก็ได้มีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวชมต้นนางพญาเสือโคร่งกันเยอะมาก บอกได้เลยว่าเป็นดอกไม้ในฝันเลยครับ และสำหรับที่ชอบดอกของซากุระนั่น ก็สามารถมาที่ภูลมโลได้ แต่ที่นี่นั้นจะไม่สามารถนำรถยนต์ส่วนตัวมาได้ ที่นี่มีเส้นทางที่ลัดชันมาก แต่ที่นี่จะมีรถให้บริการสำหรับนักท่องเที่ยวให้ได้ใช้บริการ และที่ภูลมโลนั้น สามารถมาได้ สามทาง คือ จังหวัดพิษณุโลกขึ้นทาง อช.ภูหินร่องกล้า จังหวัดเพชรบูรณ์ขึ้นทางบ้านทับเบิก และส่วนของที่จังหวัดเลยนั้น ที่ตำบล กกสะทอน อำเภอด่านซ้าย จังหวัดเลย ฝั่งที่เรามา นักท่องเที่ยวสามารถจอดรถที่ด้านล่างของชุมชนที่หมู่ล้านได้เลยครับ และสามารถเช่าขค้นไปได้ครับ รถที่นั่งก็จะเป็นรถกระบะโฟร์วีล  และที่นี่ส่วนใหญ่จะเป็นพื้นที่ลาดชัน และเป็นดินแดง ระยะทางจากกกสะทอนขึ้นไปบนภูลมโล ประมาณ 27  กิโลเมตร เลยครับ และใครที่อยากจะมาพักที่ภูลมโล ก็สามารถมาพักได้ครับ เพราะที่ภูลมโลนั้นมีที่พักให้นักท่องเที่ยวที่จะมาพักที่นี่ให้บริการ โดยทาง อช. ภูหินร่องกล้า ได้ให้อนุญาตให้นักท่องเที่ยวนั้น สามารถมาพัก และยังสามารถมานอนกางเต็นท์ที่ภูลมโลได้ครับ นักท่องเที่ยวจะได้รับชมบรรยากาศได้อย่างเต็มที่เลยครับ และที่จุดกางเต็นท์นี้ เป็นทางอุทยานแห่งชาติภูหินร่องเกล้านั้น และในระแวกในชุมชนแห่งนี้ ยังเป็นพื้นที่ให้นักท่องเที่ยวได้มาสนุกสนานกัน เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่ต้องมาเที่ยวสักครั้งในชีวิต บอกได้อย่างว่าคุณจะได้รับความประทับใจอย่างแน่นอน

     เป็นยังไงบ้างครับกับสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม อย่างภูลมโล จังเลย เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่คุณมาแล้ว ไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน ที่ภูลมโล เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เหมาะสำหรับการมาพักผ่อนหย่อนใจ คุณจะได้รับความประทับใจอย่างแน่นอนครับ และถ้าคุณกำลังมองหาสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงาม เราขอแนะนำที่นี่เลยครับ ภูลมโล จังหวัดเลย

เครดิตรูปภาพ travel trueid

#ภูลมโล #ซากุระเมืองไทย #ชมพระยาเสือโคร่ง