เกาะหวาย ตราด เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

เกาะหวาย ตราด

  สำหรับวันนี้เราจะมาแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของจังหวัดตราด อย่าง เกาะหวาย จังหวัดตราด บอกได้เลยว่าถ่านึกถึงหน้าร้อนก็ต้อวนึกถึงที่เกาะหวายเป็นอันดับแรกเลยครับ  เป็นการเที่ยวทะเลแบบชิลๆ ใกล้กรุงเทพฯ และใครที่ต้องการที่จะมาเล่นน้ำ ดำน้ำ แบบที่มีปลามาล้อมรอบตัวเป็นฝูง บอกไเ้เลยว่าทริปนี้ห้ามพลาด แล้วที่สำหรับเตรียมชึดว่สยน้ำมาด้วยนะครับ

   จุดไฮไลท์ของเกาะหวาย นั้นจะอยู่ที่จุดดำน้ำเกาะที่เกาะยักษ์ ที่หมู่หมู่เกาะรับ เราจะต้องล่องเรือไปถึงที่ หมู่เกาะรับ แล้วจะพบกับจุดที่ดำน้ำ บอกได้เลยว่าตรงจุดนี้ น้ำทะเลใสมากและสวยมากๆ และที่นี่ยังมีปลาเป็นฝูงมีมากมายหลายชนิด ที่ได้แวะมาเล่นน้ำกันเพลินๆ แต่บอกเลยว่าที่นี้ห้ามสั่งอาหารมารับประทานเด็ดขาด เพราะเจ้าหน้าที่ กันเพื่อที่ไม่ให้เราไปทำลายระบบนิเวศของสัตว์น้ำ ทั่งหลายที่อยู่ในบริเวณนั้น และความสวยงามของเกาะหวายนั้น จะมีหาดสวย และทรายที่ขาว บอกได้เลยว่าแค่นั่งๆ หลับๆ ก็สามารถเพลินได้ แล้วจากนั้นสักพักเราจะที่จะเห็นทะเลที่เปลี่ยนเป็นสีฟ้าคราม บอกได้เลยว่าน้ำที่นี่ใสมากครับ และนี้จะเป็นสัญญาณว่าใกล้ที่จะถึงเกาะหวายแล้วครับ จากนั้นคุณลองกวาดตามองไปรอบ แล้วมองลงน้ำ คุณจะเห็นปลาเล็กปลาใหญ่หลายชนิดหลายพัน อยู่ร่วมกันเป็นฝูงใหญ่ และเห็นได้อย่างชัดเจน และที่เรือมาจอดจะเป็นสะพานที่ยื่นออกมาจากเกาะ ที่จุดตรงนี้จะเป้นจุดที่ถูกใจสายถ่ายรูปแน่นอนครับ เพราะที่จุดนี้สวยงามมากๆ บอกได้เลยว่าห้ามพลาด และที่เกาะหวายนี้เหมาะสำหรับคนที่ชอบเที่ยวที่ที่สงบ เพราะที่นี่จะมีความเงียบเป็นพิเศษจึงทำให้ระบบนิเวศของที่นี่สวยงาม และมีธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ และบรรยากาศก็บริสุทธิ์ สามารถไปเดินเล่นไปเพลินไป ที่ชายหาด และจะไปดำน้ำชมปะการัง และปลาหลากหลายชนิด และที่นี่ยังมีบริการเรือคายัคให้นักท่องเที่ยวได้พายเรือคายัคพายชมปลาครับ และบนเกาะยังมีที่พักให้ได้นอนพักผ่อนสบายๆ ราคาไม่แพลง มีประมาณ 4-5 รีสอร์ทให้เลือกอีกด้วยครับ และจุดดำน้ำของเกาะหวายนั้น สายดำน้ำไม่ควรพลาดครับ เพราะน้ำที่เกาะหวายใสมากทำให้มองเห็นปะการังสีฟ้าได้อย่างชัดเชน และคุณก็สามารถสูดกลิ่นไอของทะเลได้อย่างเต็มปอดเลยครับ และแถมจึดที่ดำน้ำนั้นยังอยู่ที่หน้าของชายหาดอีกด้วยครับบอกได้เลยว่าดีต่อใจมากๆครับ สำหรับการไปดำน้ำดูปะการังนั้น ต้องบอกก่อนว่าถ้าอยากจะเห็นปะการังสีสวยๆ สดๆ จะต้องออกไปไกลจากหาดสักหน่อย ส่วนใหญ่จะเป็น ปะการังเขากวาง  แต่ที่นักท่องเที่ยวจะต้องระวังมากคือ หอยเม่น เพราะหอยเม่นที่นี่จะมีมาก และนี้ก็คือ สิ่งยืนยันว่าที่เกาะหวายเป็นเกาะที่มีความสมบูรณ์เป็นอย่างดี

   การเดินทางไป เกาะหวาย นักท่องเที่ยวสามารถที่จะขึ้นเรือไดีที่ ท่าเรือยางเบ้า และถ้ามาจากตัวเมืองจังหวัดตราด ก็สามารถที่จะมาถึงเรือที่ท่าเรือกรมหลวงชุมพร ได้เช่นกันครับ

  เป็นยังไงบ้างครับกับสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามอีกหนึ่งของประเทศไทย ที่มีระบบนิเวศที่ถือว่าสมบูรณ์อย่างยิ่งสำหรับในท้องทะเล และถ้าคุณกำลังมองหาสถานที่ท่องเที่ยวที่เหมาะแก่การพักผ่อนหย่อนใจ เราขอแนะนำที่นี่เลยครับ กับ เกาะหวาย ตราด

เครดิตรูปภาพ travel trueid.net

#ไฮไลท์ของเกาะหวาย #เกาะหวาย #จุดเที่ยวเกาะหวาย