เที่ยวชม โคลอสเซียม Colosseum เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

เที่ยวชม โคลอสเซียม Colosseum

สวัสดีค่ะ นักท่องเที่ยวทุกท่าน กลับมาเจอกันอีกแล้ว วันนี้เราก็มีสถานที่ท่องเที่ยวมานำเสนอให้ทุกคนได้รู้จักกันนั้นก็คือโคลอสเซียม หรือทวิอัฒจันทร์ฟลาเวียน สนามกีฬากลางแจ้งขนาดใหญ่ตั้งอยู่ใจกลางกรุงโรม โดยที่นี่ขึ้นชื่อในเรื่องของสถาปัตยกรรมโบราณที่ทั้งสวยงามและยิ่งใหญ่ จะงดงามอลังการขนาดไหน

ไม่รอช้า เราไปดูกันเลยดีกว่าค่ะ

ภูมิศาสตร์ของโคลอสเซียม

โคลอสเซียม หรือทวิอัฒจันทร์ฟลาเวียน  เป็นสนามกีฬากลางแจ้งขนาดใหญ่ ที่ตั้งอยู่ใจกลางกรุงโรม โดยเริ่มก่อสร้างในสมัยจักรพรรดิเวสเปเซียนแห่งจักรวรรดิโรมัน และสร้างเสร็จในสมัยของจักรพรรดิไททัส ในคริสต์ศตวรรษที่ 1 โดยตัวอัฒจันทร์เป็นรูปวงกลมก่อด้วยอิฐและหินทรายวัด โดยรอบได้ประมาณ 527 เมตร สูง 57 เมตร ซึ่งสามารถจุผู้ชมได้ประมาณ 50,000 คน ภายในมีการออกแบบโดยสร้างให้สนามกีฬามีลักษณะเป็นรูปวงรี เพื่อให้ผู้ชมรู้สึกเข้าใกล้นักกีฬาและมีการออกแบบทางระบายน้ำเพื่อไม่ให้น้ำท่วมขังในสนามขณะเกิดฝนตก ใช้เวลาก่อสร้างประมาณ 10 ปีด้วยกันกว่าจะสวยงามและอลังการขนาดนี้

ตั้งอยู่ที่ : Roma RM, Italy

พิกัด : https://goo.gl/maps/jTq8wgPgQXFDHebR8

ที่มาของภาพ : www.commons.wikimedia.org

กิจกรรมห้ามพลาดหากมาเยือนโคลอสเซียม

            เนื่องจากโคลอสเซียม เป็นสนามกีฬากลางแจ้งเก่าแกของกรุงโรม แล้วกิจกรรมที่เราจะสามารถมาทำได้ที่นี่จะมีอะไรบ้างนะ หากอยากรู้กันแล้วก็ตามมาดูกันเลย

  1. เที่ยมสถาปัตยกรรมอาคารของโคลอสเซียม แน่นอนว่าเมื่อเรามาเยือนโคลอสเซียมเราก็ต้องไม่พลาดที่จะมาเที่ยวชมสถาปัตยกรรมที่เก่าแก่และยิ่งใหญ่ของที่นี่ เชื่อความอลังการของที่นี่จะทำให้ทุกคนตรึงตาตรึงใจกลับไปแน่นอน โดยค่าตั๋วเข้าชม ราคา 12 ยูโร และราคาสำหรับไกด์พาทัวร์รอบละ 45 นาที ไม่เกิน 40 คน 5 ยูโรค่ะ
  2. ชมชั้นใต้ดินคุกสำหรับนักโทษ โดยชั้นใต้ดินเป็นห้องสำหรับขังนักโทษที่รอประหารและสิงโตที่หิวโซมาสู้กัน ซึ่งหากนักโทษคนไหนสามารถเอาชนะฆ่าสิงโตได้ก็จะได้รอดชีวิต นอกจากนี้ยังมีนักโทษและทาสมาประลองฝีมือกันเอง ซึ่งค่อนข้างโหดร้านและทารุณมากในยุคนั้น    

ที่มาของภาพ : www.th.hotels.com

ช่วงเวลาที่เหมาะแก่การมาเยือนโคลอสเซียม

            โดยปกติโคลอสเซียมสามารถมาเที่ยวชมได้ตลอดทั้งปีเลยนะคะ แต่อาจจะแนะนำในช่วงระหว่างฤดูใบไม้ผลิตั้งแต่เดือนเมษายนจนถึงเดือนมิถุนายน หรือฤดูใบไม้ร่วงระหว่างเดือนกันยายนถึงเดือนตุลาคม เพราะเป็นช่วงที่อากาศดีและบรรยากาศรอบๆก็สวยงามอีกด้วยค่ะ

ที่มาของภาพ : www.ukrgate.com

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับโคลอสเซียม ที่ทางเรามานำเสนอให้ทุกคนในวันนี้ ทั้งสวยทั้งน่าไปเที่ยวกันเลยใช่ไหม หากใครสนใจก็ดูช่วงเวลาที่เหมาะสมให้ดี จะได้ไม่พลาดความสวยงามแบบเต็มรูปแบบนะคะ

#โคลอสเซียม #เที่ยวอิตาลี #เช็คอินกรุงโรม