ชิราคาว่าโกะ หมู่บ้านโบราณเก่าแก่ในญี่ปุ่น เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

ชิราคาว่าโกะ หมู่บ้านโบราณเก่าแก่ในญี่ปุ่น

ชิราคาว่าโกะ (Shirakawago) เป็นหมู่บ้านโบราณตั้งอยู่ท่ามกลางหุบเขาในชนบทของประเทศญี่ปุ่น และยังได้รับการจดทะเบียนให้เป็นหมู่บ้านมรดกโลกทางวัฒนธรรม ในปี ค.ศ.1995 อีกด้วย ปัจจุบันหมู่บ้านแห่งนี้ยังมีบ้านรูปแบบโบราณที่หลงเหลือไว้ให้เราได้ชมกันประมาณ 100 หลังคาเรือน ที่ยังถูกอนุรักษ์ไว้มีสภาพสมบูรณ์ สำหรับการปลูกสร้างจะเป็นสถาปัตยกรรมที่เรียกว่า กัชโชสึคุริ ซึ่งคำว่า กัชโชจะแปลว่า พนมมือ เมื่อนำมารวมกันจึงแปลได้ว่า บ้านทรงพนมมือ โดยชื่อนี้น่าจะมาจากรูปทรงหลังคาที่เป็นทรงจั่วลักษณะสูง มองดูแล้วเหมือนมือที่กำลังพนมเข้าหากัน สำหรับสถานที่น่าสนใจภายในหมู่บ้านจะได้แก่

ภาพจาก smartworldholiday.com

จุดชมวิวหมู่บ้านจากมุมสูง

บริเวณจุดชมวิวนักท่องเที่ยวจะสามารถมองเห็นภาพหมู่บ้านได้อย่างทั่วถึงและชัดเจน เหมาะสำหรับการถ่ายภาพไว้เป็นที่ระลึก และก็ต้องก่อนด้วยว่าในแต่ละฤดูความงามของหมู่บ้านในมุมนี้จะแตกต่างกัน ซึ่งจุดชมวิวจะใช้เวลาเดินประมาณ 20 นาที จากสถานีรถบัส แต่ในช่วงฤดูหนาวเส้นทางจะถูกปิด หากใครมาช่วงนั้นจะต้องเดินทางโดยขึ้นรถชัทเทิลบัส ซึ่งจะเป็นรถโดยสารที่มีบริการตลอดทั้งปี

ภาพจาก allsmileservice.com

เที่ยวชมภายในบ้านแบบใกล้ชิด

ภายในหมู่บ้านชิราคาว่าโกะ จะมีบ้านทรงพนมมือเปิดไว้ให้นักท่องเที่ยวสามารถเข้าไปชมภายในได้หลายหลัง และยังมีการจัดแสดงข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ ภายในบ้านตั้งแต่ครั้งอดีตไว้ให้ชมด้วย อาทิเช่น

– บ้านวาดะ (Wada House) หลังนี้จะเป็นบ้านทรงพนมมือหลังใหญ่ที่สุดในหมู่บ้าน และยังได้รับการขึ้นทะเบียนให้เป็นทรัพย์สินทางวัฒนธรรมที่สำคัญของชาติอีกด้วย ไม่เพียงเท่านั้นก็ยังเป็นบ้านพักที่มีผู้พักอาศัยอยู่จริงๆ สามารถเข้าชมได้ในบริเวณชั้น 1 และ ชั้น 2โดยบริเวณชั้นล่างจะมีการจุดไฟในเตาอิโรริตลอดทั้งปี

– บ้านคันดะ (Kanda House) สำหรับหลังนี้นักท่องเที่ยวสามารถเข้าชมได้ตั้งแต่ชั้นที่ 1 ถึง ชั้นที่ 4 ดูภายนอกอาจมองว่าเป็นหลังเล็กๆ แต่ภายในกับมีถึง 4 ชั้น นอกจากนี้ภายในบ้านยังมีชาหญ้าป่าไว้คอยบริการอีกด้วย

ภาพจาก japan.holidaythai.com

พักค้างคืนในบ้านทรงพนมมือ

สำหรับหมู่บ้านแห่งนี้จริงๆ แล้วนักท่องเที่ยวสามารถเดินทางแบบเช้าไปเย็นกลับกันได้เลย แต่ถ้าใครอยากอยู่สัมผัสธรรมชาติและกลิ่นไอบรรยากาศแบบเก่าๆ ก็สามารถนอนพักค้างแรมได้เช่นกัน ซึ่งจะมีบ้านของชาวบ้านเปิดให้บริการและต้อนรับนักท่องเที่ยว ใครมาถึงที่นี่หากเป็นไปได้ลองพักค้างแรมกันสักคืนนะคะ รับรองได้เลยว่าบรรยากาศสุดฟินจริงๆ

นอกจากนี้พื้นที่โดยรอบของหมู่บ้านยังโอบล้อมด้วยขุนเขา และยังอุดมสมบูรณ์ไปด้วยธรรมชาติแวดล้อม ทำให้ที่นี่อากาศค่อนข้างดี เหมือนได้หลีกหนีจากความวุ่นวายไปอยู่อีกโลกหนึ่งกันเลยทีเดียว และหากท่านใดสนใจชมความสวยงามของหมู่เพิ่มเติม ดูได้ที่นี่กันเลยนะคะ >>

#หมู่บ้านโบราณ #หมู่บ้าน ชิราคาว่าโกะ #เที่ยวเมืองเก่าญี่ปุ่น