เที่ยวชม เซี่ยงไฮ Shanghai เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

เที่ยวชม เซี่ยงไฮ Shanghai

สวัสดีค่ะ นักท่องเที่ยวทุกท่าน กลับมาเจอกันอีกแล้ว วันนี้เราก็มีสถานที่ท่องเที่ยวมานำเสนอให้ทุกคนได้รู้จักกันนั้นก็คือเซี่ยงไฮ เมืองที่ใหญ่ที่สุดของจีน นับเป็นเมืองท่าเรือที่มีจำนวนเรือคับคั่งที่สุดในโลก และมีคนอาศัยอยู่อย่างหนาแน่นมากที่สุดในจีน เพราะฉะนั้นจึงขึ้นชื่ออย่างมากในเรื่องของความเจริญ ว่าแต่จะอลังการขนาดไหน ไม่รอช้า เราไปดูกันเลยดีกว่าค่ะ

ภูมิศาสตร์ของเซี่ยงไฮ

เซี่ยงไฮ้ หรือ ช่างไห่ เป็นหนึ่งในสี่นครปกครองโดยตรงของสาธารณรัฐประชาชนจีน ที่ตั้งอยู่บริเวณทางใต้ของปากแม่น้ำแยงซี และมีแม่น้ำหฺวางผู่ไหลผ่านกลางเมือง มีประชากรอาศัยอยู่ที่จำนวน 24.28 ล้านคน เหตุนี้เองที่ทำให้เซี่ยงไฮ้ เป็นเขตเมืองที่มีประชากรมากที่สุดในประเทศจีน และเป็นนครที่มีประชากรมากที่สุดเป็นอันดับสองของโลก  นอกจากนี้เซี่ยงไฮ้ยังเป็นศูนย์กลางระดับโลกทางด้านการเงิน นวัตกรรม และการขนส่ง โดยท่าเรือเซี่ยงไฮ้เป็นท่าเรือที่มีจำนวนเรือคับคั่งที่สุดในโลกอีกด้วยค่ะ

ตั้งอยู่ที่ : China

พิกัด : https://goo.gl/maps/mErbm9YSG5kT6JnF7

ที่มาของภาพ : www.nypost.com

กิจกรรมห้ามพลาดหากมาเยือนเซี่ยงไฮ

            เนื่องจากเซี่ยงไฮ้เป็นเมืองศูนย์กลางระดับโลกทั้งด้านการเงิน นวัตกรรม และการขนส่ง เพราะฉะนั้นความยิ่งใหญ่ดังกล่าวก็ส่งผลให้การมาเยือนเซี่ยงไฮจึงมีกิจกรรมให้เราได้ทำกันมากมายแน่นอน ว่าแต่จะมีอะไรบ้าง เรามาดูกันเลยดีกว่า

  1. เที่ยวชมเดอะบันด์ หรือหาดไว่ทาน เป็นหาดที่ไม่ใช่ชายทะเล แต่เป็นทางเดินเลียบแม่น้ำแสนโรแมนติก มีความยาวประมาณ 1.5 กิโลเมตร โดยรอบๆหาดจะรายล้อมไปด้วยสถาปัตยกรรมสไตล์ยุโรป และอาคารบ้านเรือนเก่าแก่กว่าร้อยปี ที่ยังคงอนุรักษ์ไว้ จนได้ฉายาว่า “ปารีสแห่งตะวันออก”
  2. ชมวิวเมืองบนหอไข่มุก หนึ่งในหอส่งสัญญาณวิทยุและโทรทัศน์ที่สูงที่สุดในโลก ด้วยความสูงเกือบ 428 เมตร จึงทำให้เราสามารถชมวิวเมืองได้เต็มแบบ 360 องศากันเลย
  3. ชมวิถีชีวิตคนเมืองโบราณ ที่แม่น้ำจูเจียเจี่ยวแม่น้ำ ที่ผู้คนใช้ชีวิตความเป็นอยู่แบบดั้งเดิม อีกทั้งสิ่งก่อสร้างทั้งหมดก็ได้รับการรักษาไว้อย่างดี ทั้งบ้านเรือนและสะพานหิน บรรยากาศรอบๆ ก็มีทั้งร้านค้าและร้านอาหารตลอดสองฝั่งคลองเลยค่ะ

ที่มาของภาพ : www.fodors.com

ช่วงเวลาที่เหมาะแก่การมาเยือนเซี่ยงไฮ

โดยช่วงที่เหมาะแก่การไปเยือนเซี่ยงไฮมากที่สุดก็คือช่วงฤดูใบไม้ร่วง ในเดือนกันยายน – เดือนพฤศจิกายน และฤดูใบไม้ผลิ ในเดือนมีนาคม – เดือนพฤษภาคม เพราะช่วงนี้อากาศดีไม่ร้อนหรือหนาวเกินไป แถมยังเป็นช่วงที่เซี่ยงไฮมักจัดงานเทศกาลอีกด้วย

ที่มาของภาพ : www.hospitalitynet.org

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับเซี่ยงไฮ ที่ทางเรามานำเสนอให้ทุกคนในวันนี้ ทั้งสวยทั้งน่าไปเที่ยวกันเลยใช่ไหม หากใครสนใจก็ดูช่วงเวลาที่เหมาะสมให้ดี จะได้ไม่พลาดความสวยงามแบบเต็มรูปแบบนะคะ

#เยือนเซี่ยงไฮ #เที่ยว Shanghai #จัดทริปเซี่ยงไฮ