แสงเหนือหากมีโอกาสควรไปชมให้ได้สักครั้งในชีวิต เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

แสงเหนือหากมีโอกาสควรไปชมให้ได้สักครั้งในชีวิต

สำหรับ แสงเหนือ (Northern Lights) เป็นปรากฏการณ์ทางธรรมชาติที่เรียกว่า แสงออโรร่า แต่หลายท่านจะเรียกกันว่าแสงเหนือ  (Northern Light) หรือ แสงใต้ (Aurora Austral is) ก็ไม่ถือว่าผิดอะไรนะคะ เพราะจะเรียกจากแหล่งกำเนิดนั่นเอง บางครั้งยังถูกเรียกว่า แสงขั้วโลก (Aurora Polaris) อีกด้วย ซึ่งแสงเหนือจัดเป็นอีกหนึ่ง Unseen ที่อยากจะบอกว่าหากมีโอกาสควรเดินทางไปชมให้ได้สักครั้งในชีวิต เพราะมีความงดงามเป็นอย่างมาก หากไปอยู่ในบริเวณนั้นอาจรู้สึกเหมือนหลุดเข้าไปอยู่ในโลกเทพนิยาย ไม่ก็ความฝันกันเลยทีเดียว ปรากฏการณ์นี้จะเกิดขึ้นแทบขั้วโลกเหนือ ในช่วงฤดูหนาว วันที่ท้องฟ้าโปร่ง และจะเกิดขึ้นในช่วง 22.00 น. ถึง 00.00 น. แสงจะเป็นสีเขียวเข้ม สำหรับแหล่งชมแสงเหนือที่ได้รับความนิยมจะได้แก่

ภาพจาก cigna.co.th

ประเทศนอร์เวย์ (NORWAY)

จุดชมแสงเหนือในประเทศนอร์เวย์จะอยู่ที่เมือง Tromso ที่ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของประเทศ โดยจุดเด่นของที่นี่ก็คือการนั่งเรือ Hurtigruten เพื่อชมความงดงามของแสงเหนือ บรรยากาศสุดโรแมนติก นอกจากนี้พิกัดชมแสงเหนือในนอร์เวย์ที่ได้รับความนิยมนอกเหนือจากเมือง Tromso จะได้แก่ Svalbard, Lofoten Islands Flakstad และ Andenes สำหรับช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการชมจะเป็นต้นฤดูหนาวจึงถึงประมาณเดือนมีนาคม ที่นี่มีอุณหภูมิค่อนข้างหนาวเย็นอาจติดลบถึง -20 องศาเซลเซียส ดังนั้นอย่าลืมเตรียมอุปกรณ์กันหนาวไปให้พร้อม

ประเทศกรีนแลนด์ (GREENLAND)

กรีนแลนด์เป็นประเทศที่มีทิวทัศน์โดยรอบสวยงาม เหมาะแก่การพักผ่อน ทำให้นักท่องเที่ยวหลายท่านที่คิดจะชมแสงเหนือมักจะเลือกกรีนแลนด์เป็นประเทศแรกๆ ไม่เพียงเท่านั้นที่นี่ยังสามารถชมแสงเหนือได้ทุกที่ในประเทศกันอีกด้วย แต่จุดที่ดีที่สุดในการชมก็คือ Kulusuk, Ammassalik และ  Kuuk สำหรับช่วงเวลาดูแสงเหนือของที่นี่จะเป็นช่วงปลายเดือนสิงหาคม – เดือนเมษายน และจะเป็นช่วงที่อากาศหนาวเย็นที่สุด อุณหภูมิอาจติดลบถึง -40 องศาเซลเซียสเลยทีเดียว

ภาพจาก yingpook.com

ประเทศรัสเซีย (RUSSIA)

รัสเซียเป็นอีกประเทศที่นักท่องเที่ยวนิยมเลือกที่จะเดินทางมาชมแสงเหนือ สำหรับเมืองที่สามารถเห็นได้ชัดเจนจะได้แก่ที่ Murmansk, Siberia และ Kola Peninsula โดยเฉพาะที่ Murmansk จะตั้งอยู่ทางตอนเหนือของประเทศ เป็นเหมือนที่เงียบสงบ เหมาะสำหรับใครที่ชอบบรรยากาศแบบเงียบๆ และอยู่ใกล้ชิดกับธรรมชาติ สำหรับช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการชมจะเป็นช่วงเดือนกันยายน – เดือนมีนาคม โดยของที่นี่จะเกิดนานกว่าที่อื่น เพราะสามารถเห็นได้ตั้งแต่เวลา 9.00 น. จนถึงเที่ยงคืน ส่วนอุณหภูมิช่วงที่หนาวสุดๆ จะติดลบประมาณ -20 องศาเซลเซียส

นอกจากที่เรากล่าวมายังมีอีกหลายประเทศที่เหมาะสำหรับชมแสงเหนือ อาทิเช่น ประเทศสวีเดน, ไอซ์แลนด์, ฟินแลนด์, สหรัฐอเมริกา, แคนนาดา เดนมาร์ก และ สกอตแลนด์ เป็นต้น ใครมีเวลาก็อย่าลืมแวะไปชมกันนะคะ นอกจากนี้หากท่านใดอยากชมความงดงามของแสงเหนือก่อนเดินทางไปจริงๆ สามารถชมได้ที่นี่กันเลยค่ะ >>

#ชมแสงเหนือ #จัดทริปแสงเหนือ #ต้องไปก่อนตาย