จุดกางเต็นท์ในภูเก็ตที่สายแคมป์ปิ้งไม่ควรพลาด เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

จุดกางเต็นท์ในภูเก็ตที่สายแคมป์ปิ้งไม่ควรพลาด

ในบ้านเรามีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่งดงามอยู่หลายแห่ง นอกจากจะเป็นที่รู้จักภายในประเทศแล้วยังมีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลกอีกด้วย อย่างเช่นภูเก็ตก็เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อเป็นอย่างมาก จนได้รับขนานนามว่าไข่มุกแห่งอันดามัน ซึ่งก่อนหน้านี้ในแต่ละปีจะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเดินทางมาเที่ยวชมธรรมชาติของท้องทะเลสวยๆ กันตลอดทั้งปี ทำให้บนเกาะมีแหล่งที่พักหลากหลายรูปแบบ รวมไปถึงอาหารการกินและสิ่งอำนวยความสะดวกอยู่อย่างครบครัน แต่ถ้าคุณเป็นสายแคมป์ปิ้งและกำลังมองหาจุดกางเต็นท์เด็ดๆ บนเกาะแห่งนี้ เรามีมาแนะนำกันค่ะ

ภาพจาก esan108.com

อุทยานแห่งชาติสิรินาถ

เป็นอุทยานที่ตั้งอยู่บริเวณหาดในยาง และอยู่ไม่ไกลจากสนามบินนานาชาติภูเก็ตอีกด้วย นอกจากนี้ยังเป็นสถานที่ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากสำหรับนักท่องเที่ยวที่ชอบนอนกางเต็นท์สัมผัสบรรยากาศสวยๆ ของท้องทะเล รอบบริเวณหาดจะเต็มไปด้วยต้นสนใหญ่ที่ให้ความร่มรื่นได้เป็นอย่างดี ที่นี่ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่เอื้ออำนวยต่อการตั้งแคมป์ ไม่ว่าจะเป็น ห้องน้ำ ที่จอดรถ ร้านขายอาหาร และร้านค้าต่างๆ เป็นต้น ที่สำคัญยังปลอดภัยเพราะมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลตลอด 24 ชั่วโมง

พิกัด >> https://goo.gl/maps/Ti4xxfQGWeus5cRo8

ภาพจาก karoncity.go.th

ผาหินดำ

ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวแบบผจญภัย ผาหินดำจะเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่เหมาะสำหรับคุณ เพราะคุณต้องเดินขึ้นเขาเพื่อไปกางเต็นท์พักแรมบริเวณด้านบน โดยทางขึ้นค่อนข้างขรุขระเส้นทางไม่ได้ราบเรียบสักเท่าไหร่ ใช้เวลาเดินทางจากตีนเขาถึงยอดเขาประมาณ 30 นาที ด้านบนจะเป็นหน้าผาสูง ไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวก ดังนั้นควรเตรียมตัวมาให้พร้อม แต่รับรองได้เลยว่าวิวทิวทัศน์ของที่นี่งดงามเป็นอย่างมาก เรียกได้ว่าคุณจะต้องรู้สึกประทับใจอย่างแน่นอน และทางที่ดีควรมาในช่วงฤดูร้อน หรือไม่ก็ฤดูหนาว กันนะคะ เพราะถ้ามาในช่วงฤดูฝนจะปีนขึ้นเขาค่อนข้างลำบาก เพราะเส้นทางจะลื่น และยังมียุ่งค่อนข้างเยอะอีกด้วย

พิกัด >> https://goo.gl/maps/UuGVQKAJgY9s4vQm7

ภาพจาก th.trip.com

ผา แล เล

หรือถ้าพูดเป็นภาษาภาคกลางจะได้ว่า ผาชมทะเล สำหรับบริเวณนี้จะเป็นคาเฟ่ ร้านอาหาร และมีจุดสำหรับกางเต็นท์ ที่อยู่บนเขามองเห็นวิวทะเลฝั่งตะวันออกของเกาะได้อย่างชัดเจน โดยนักท่องเที่ยวสามารถเตรียมอุปกรณ์ต่างๆ มาประกอบอาหารเองได้เลย หรือซื้อจากร้านอาหารด้านบนก็สะดวกสบายเป็นอย่างมาก ที่นี่มีสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ให้อย่างพร้อมสรรพ รวมไปถึงหากใครไม่ได้พกเต็นท์มาหรือเกิดเปลี่ยนใจไม่อยากพักโรงแรมแต่อยากกางเต็นท์นอนแทนก็มีให้เช่าหลากหลายราคา

พิกัด>> https://goo.gl/maps/wEaVJaMnp5GrNTeH9

ยังมีจุดกางเต้นท์ในเกาะภูเก็ตอีกหลายแห่งที่น่าสนใจ ใครเป็นสายแคมป์ปิ้งบอกเลยว่าต้องห้ามพลาด

#จุดกางเต้นท์ #ลานกางเต้นท์ภูเก็ต #แคมป์ปิ้งภูเก็ต