เที่ยวเกาหลีแวะชิมกิมจิสดๆ หลากหลายแบบ เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

เที่ยวเกาหลีแวะชิมกิมจิสดๆ หลากหลายแบบ

กิมจิเป็นผักดองชนิดหนึ่งที่นิยมรับประทานกันเป็นอย่างมากในประเทศเกาหลี เป็นวิธีการถนอมอาหารวิธีหนึ่งเพื่อให้ผักสามารถเก็บไว้รับประทานได้นานนั่นเองค่ะ ซึ่งก็มีรสชาติอร่อยถูกปากใครหลายคน จนกลายเป็นอาหารประจำชาติกันไปแล้ว ดังนั้นหากเราได้มีโอกาสเดินทางมายังเกาหลีต้องห้ามพลาดแวะชิมกิมจิถึงที่กันด้วยนะคะ

ภาพจาก klook.com

เที่ยวพิพิธภัณฑ์กิมจิ

โดยวันนี้เราจะพาคุณไปเที่ยวชม พิพิธภัณฑ์กิมจิ (Museum Kimchikan) ที่นี่จะมีกิมจิสดๆ ทุกรูปแบบให้เราได้ชิมกัน ซึ่งพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ตั้งอยู่ที่ อินซาดง ในตึก อิน ซา ดง มา รุ (Insadong Maru) มีการจัดแสดงเรื่องราวต่างๆ และประวัติความเป็นมาของกิมจิ ผ่านหนังสือโบราณ ภาพวาด วีดีโอ และเครื่องปั้นดินเผา รวมทั้งยังมีการจำลองวิธีการทำและการจัดเก็บไว้ครบทุกขั้นตอน ซึ่งทำให้เราได้ทราบว่าจริงๆ แล้วกิมจิมีมากกว่าร้อยชนิด ไม่เพียงเท่านั้นที่นี่ยังมีห้องสำหรับสอนทำกิมจิอีกด้วย ใครอยากทดลองทำจากเจ้าของต้นตำรับต้องห้ามพลาดกันนะคะ การทำกิมจิยังแตกต่างกันไปในแต่ละฤดูอีกด้วย เพราะต้องขึ้นอยู่กับว่าในฤดูนั้นมีผักอะไรที่อุดมสมบูรณ์ เพราะอย่างที่กล่าไว้แล้วว่าการทำกิมจิก็คือการถนอมอาหารอย่างหนึ่งนั่นเอง

ประวัติความเป็นมา

สำหรับการทำกิมจิของเกาหลีเริ่มต้นกันมาตั้งแต่ในศตวรรษที่ 7 โดยเริ่มแรกจะเป็นในลักษณะผักดองเค็ม แต่ต่อมาได้มีการพัฒนาวิธีการทำโดยมีการนำเครื่องเทศและเครื่องปรุงรสใส่เป็นส่วนผสมในการทำกันด้วย จนมาถึงในช่วงศตวรรษที่ 19 กะหล่ำปลีเริ่มเข้ามาในประเทศเกาหลีจึงได้มีการนำกะหล่ำปลีมาทำเป็นกิมจิและใช้พริกป่นเป็นส่วนผสมอย่างที่เราเห็นกันจนถึงทุกวันนี้ นอกจากนี้ยังมีการสันนิษฐานกันว่าคำว่ากิมจิคงมาจากคำว่าชิมเชที่แปลว่าผักดองเค็ม แต่เมื่อเวลาผ่านไปการเรียกชื่อจึงเพี้ยนเปลี่ยนไปเรื่อยๆ จนกลายมาเป็นกิมจิในทุกวันนี้

ภาพจาก royalparkrajapruek.org

ในปัจจุบันกิมจิก็ไม่ใช่เป็นเพียงแค่ผักที่มีรสชาติเปรี้ยวเผ็ดเท่านั้น เพราะได้มีการนำผักหลายชนิดมาทำเป็นกิมจิมากยิ่งขึ้น ที่สำคัญกิมจิยังเป็นอาหารที่ได้รับความนิยมรับประทานกันไปเกือบทั่วโลกไม่ใช่เพียงเฉพาะแต่ในประเทศเกาหลีเท่านั้น  แม้แต่ในประเทศไทยเองก็นิยมรับประทานกิมจิด้วยเช่นกัน และมีหลายคนที่ได้ลองลิ้มชิมรสชาติของกิมจิแล้วติดใจ นอกจากนี้ยังมีการระบุออกมาด้วยว่ากิมจิเป็นผักดองที่มีประโยชน์หลายอย่างต่อร่างกาย รู้แบบนี้แล้วใครที่ยังไม่เคยทดลองชิมกิมจิอย่าลืมไปลองกันดูนะคะ บอกได้เลยว่าคุณจะต้องติดใจอย่างแน่นอน และสำหรับท่านใดที่สนใจชมบรรยากาศในพิพิธภัณฑ์กิมจิ สามารถชมที่คลิปนี้กันได้เลยค่ะ >>

#เที่ยวเกาหลีชิมกิมจิ #แหล่งกิมจิ #จุดเที่ยวเกาหลี