“มหาวิหารมงแซ็งมิเชล” ชวนตามรอยต้นแบบปราสาทเรื่อง “The Little Mermaid” เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

“มหาวิหารมงแซ็งมิเชล” ชวนตามรอยต้นแบบปราสาทเรื่อง “The Little Mermaid”

            หลายคนอาจจะรู้มาบ้างแล้วว่าปราสาทในเทพนิยายการ์ตูนดิสนีย์มีอยู่ด้วยกันหลายเรื่องที่มีต้นแบบมาจากปราสาทจริงในยุโรปที่มีความเก่าแก่สวยงามจนกลายเป็นตำนานเลื่องลือในแต่ละท้องถิ่นที่คงคุณค่าต่อจิตใจและความทรงจำของผู้คนมากมาย โดยหนึ่งในปราสาทที่สวยงามที่สุดของดิสนีย์ที่ไม่ว่าใครต่างก็ประทับใจไม่มีวันลืมนั้นคือ “ปราสาทริมทะเลของเจ้าชายอีริค” จากเทพนิยายรักเรื่อง “The Little Mermaid เจ้าหญิงเงือกน้อย” ที่ทำให้เราหลงรักเงือกแอเรียลที่ถูกช่วยเหลือจากเจ้าชายรูปหล่อให้อยู่ในปราสาทและเรียนรู้เรื่องราววิถีชีวิตความเป็นมนุษย์จนเกิดเป็นความรักสองเผ่าพันธุ์ที่นำมาสู่การเปลี่ยนแปลงโลกพื้นดินและโลกใต้มหาสมุทรตลอดกาลและยืนยาวนิจนิรันดร์ แค่พูดถึงความโรแมนติกของเรื่องนี้ ภาพปราสาทที่อยู่ติดทะเลมีเสียงเกลียวคลื่นสาดซัดเข้าหาตัวหอคอยและกำแพงตลอดเวลาก็เข้ามาในห้วงจินตนาการเลย ซึ่งหากคุณอยากลองไปสัมผัสกับสถานที่จริงตามรอยแอเรียลใน The Little Mermaid เจ้าหญิงเงือกน้อยล่ะก็ต้องไม่พลาดเดินทางมาที่ “มหาวิหารมงแซ็งมิเชล” เพราะที่นี่คือต้นแบบปราสาทเรื่อง The Little Mermaid เจ้าหญิงเงือกน้อยนั่นเอง!

ทำความรู้จักกับ “มหาวิหารมงแซ็งมิเชล”

            “มหาวิหารมงแซ็งมิเชล” เป็นวิหารคริสตจักรหินแกรนิตเก่าแก่สร้างหลังการปฏิวัติฝรั่งเศส ตั้งอยู่บนยอดเขาเกาะกลางทะเลบริเวณชายฝั่งแถบตะวันตกของฝรั่งเศสในแคว้นบัส-นอร์ม็องดีห่างจากกรุงปารีสประมาณ 300 กิโลเมตรซึ่งด้วยลักษณะสถาปัตยกรรมของมหาวิหารมงแซ็งมิเชลที่ถูกออกแบบมาคล้ายกับปราสาทเก่าแก่มียอดมากมายเชื่อมต่อกันเป็นบริเวณอาณาเขตกว้างและหลังคาเป็นทรงจั่วแหลมยาวหมด อีกทั้งยังอยู่ท่ามกลางทัศนียภาพติดชายหาดและทะเลมีเสียงเกลียวคลื่นสาดซัดมาตลอดเวลาทำให้ที่นี่ถูกนำมาใช้เป็นต้นแบบปราสาทเรื่อง “The Little Mermaid” และมหาวิหารมงแซ็งมิเชลยังถูกขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกอีกด้วย

จุดท่องเที่ยวน่าสนใจใน “มหาวิหารมงแซ็งมิเชล”

            “มหาวิหารมงแซ็งมิเชล” เมื่อมาเที่ยวคุณสามารถชมนิทรรศการเกี่ยวกับประวัติความเป็นของของวิหารมงแซ็งมีเชลและเยี่ยมชมห้องฉายภาพยนตร์ได้เมื่อเข้าไปภายในตัวมหาวิหาร และบริเวณทั่วไปบนเกาะจะมีบรรยากาศคึกคักเหมือนคุณได้มาเที่ยวพักผ่อนที่เมืองตากอากาศเก่าแก่ชายทะเลเมืองหนึ่งเลยก็ว่าได้ เพราะไม่ว่าจะเป็นร้านรวงตามตรอกซอกซอยที่เต็มไปด้วยผู้คน มุมเช็กอินถ่ายรูปสถาปัตยกรรมเก่าแก่และบ้านผู้คน ทุกอย่างมีแต่ความลงตัวให้ความรู้สึกอบอุ่นใจเป็นกันเองมาก แม้จะเป็นเกาะกลางทะเลแต่ก็มีหลายอย่างให้น่าช็อปปิ้งเลือกซื้อของที่ระลึกได้เยอะแยะเลย หลายตรอกซอยของเกาะกลางทะเลนี้ทำให้แอบนึกถึงตรอกไดแอกอนในภาพยนตร์แฮรี่ พอตเตอร์อยู่เหมือนกัน

วิธีการเดินทางไปยัง “มหาวิหารมงแซ็งมิเชล”

            “มหาวิหารมงแซ็งมิเชล” ในอดีตจะต้องเดินทางโดยเรือและสามารถเดินขึ้นเกาะได้แค่ช่วงที่น้ำลดจนมีชายหาดเท่านั้น แต่ปัจจุบันนี้คุณสามารถนั่งรถโดยสารรับ – ส่งเดินทางบนถนนข้ามจากชายฝั่งมาที่เกาะได้โดยตรงแบบสะดวกสบายเลย โดยบริเวณถนนเชื่อมมายังเกาะใกล้กับปลายทางจะมีนักท่องเที่ยวมายืนชมทิวทัศน์ทะเลและถ่ายรูปกันบ่อย ๆ ด้วยสามารถมองเห็นทิวทัศน์มหาวิหารมงแซ็งมิเชลที่อยู่บนเกาะเป็นฉากหลังได้อย่างชัดเจนมากที่สุดแล้ว

ลิงก์ Youtube ที่เกี่ยวข้องกับ “มหาวิหารมงแซ็งมิเชล

[Vlog] เที่ยววิหารกลางทะเล มงแซ็งมีแชล (Mont Saint Michel) เดย์ทริปจากปารีส

รูปภาพประกอบ

รูปภาพที่ 1 : https://travel.kapook.com/

รูปภาพที่ 2 : https://www.yingpook.com/

รูปภาพที่ 3 : https://www.yingpook.com/

#มหาวิหารมงแซ็งมิเชล #เที่ยวปราสาท Little Mermaid #เที่ยวตามหนัง