เที่ยวชม เมืองโอซาก้า (Osaka) เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

เที่ยวชม เมืองโอซาก้า (Osaka)

สวัสดีค่ะ นักท่องเที่ยวทุกท่าน กลับมาเจอกันอีกแล้ว วันนี้เราก็มีสถานที่ท่องเที่ยวมานำเสนอให้ทุกคนได้รู้จักกันนั้นก็คือเมืองโอซาก้า เมืองที่ใหญ่ที่สุดอันดับสามของญี่ปุ่น และเป็นศูนย์รวมทางเศรษฐกิจและอุตสาหกรรมสำหรับญี่ปุ่นตะวันตก จะน่าสนใจชวนเที่ยวขนาดไหน ไม่รอช้า เราไปดูกันเลยดีกว่าค่ะ

ภูมิศาสตร์ของเมืองโอซาก้า

เมืองโอซาก้า เป็นเมืองที่ตั้งอยู่ที่ปากแม่น้ำทางตะวันตกของแม่น้ำโยะโดะ ริมอ่าวโอซาก้า ล้อมรอบด้วยเมืองเล็กกว่าสิบเมืองในจังหวัดโอซาก้า มีพื้นที่คิดเป็นร้อยละ 13 ของจังหวัดโอซาก้า โดยสมัยก่อตั้งเมืองในปี 1880 เมืองแบ่งออกเป็นสองเขตเท่านั้นคือ ชูโอะ และ นิชิ ซึ่งโอกาซ้าตั้งอยู่ในเขตภูมิอากาศแบบอบอุ่นชื้นของญี่ปุ่น โดยในหน้าหนาวอุณหภูมิจะลดลงต่ำสุดในเดือนมกราคม ซึ่งโอซาก้าเป็นเมืองที่ไม่ค่อยจะมีหิมะตกในช่วงฤดูหนาว ส่วนในฤดูใบไม้ผลิ อากาศจะค่อยๆร้อนและชื้นมากขึ้นนั้นเอง

ตั้งอยู่ที่ : Osaka, Japan

พิกัด : https://goo.gl/maps/zJMFzprDqu7Etzdg7

ที่มาของภาพ : www.trip.com

กิจกรรมห้ามพลาดหากมาเยือนเมืองโอซาก้า

เรามาดูกันดีกว่าค่ะว่าเมืองที่ใหญ่ที่สุดอันดับสามของญี่ปุ่น และเป็นศูนย์รวมทางเศรษฐกิจของญี่ปุ่นจะมีกิจกรรมอะไรที่น่าสนใจให้นักท่องเที่ยวอย่างเราๆได้ทำกันบ้าง มาดูกันเลย

  1. เยี่ยมชม ปราสาทโอซาก้า ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของเมืองโอซาก้า และเป็น 1 ใน 3 ปราสาทที่มีชื่อเสียงที่สุดในญี่ปุ่น โดยถูกสร้างขึ้นในช่วงครึ่งหลังของศตวรรษที่ 16 เพื่อเป็นที่พำนักของผู้บัญชาการกองกำลังสำคัญในสมัยเซ็นโกคุ และใช้เวลายาวนานกว่า 16 ปีจึงจะเสร็จสมบูรณ์
  2. ช้อป ชิม ที่ย่านโดทงโบริ ซึ่งตั้งแต่สะพานโดทงโบริบาชิไปจนถึงสะพานนิปปงบาชิ เป็นย่านช้อปปิ้งที่คึกคักมากๆ และสัญลักษณ์ของที่นี่ก็คือ ป้ายไฟกูลิโกะ ที่หากมาก็ต้องไปถ่ายรูปคู่สักครั้งนั้นเอง
  3. สนุกสุขสันต์ ณ ยูนิเวอร์แซล สตูดิโอส์ สวนสนุกที่มีพื้นที่หลายโซนให้เราได้มาทำกิจกรรม แต่ไฮไลท์ที่ทุกคนอยากไปเช็คอินก็คือโซน The Wizarding World of Harry Potter นั่นเองค่ะ
  4. แวะเยี่ยมน้องปลา ที่พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำไคยูคัง ที่รวบรวมทั้งสัตว์น้ำ และสัตว์บกกว่า 30,000 ชีวิต ประมาณ 620 สายพันธุ์จากทั่วโลก และนำมาจัดแสดงในสภาพแวดล้อมที่อาศัยอยู่ตามธรรมชาติ

ที่มาของภาพ : www.voyapon.com

ช่วงเวลาที่เหมาะแก่การมาเยือนเมืองโอซาก้า

โดยช่วงช่วงใบไม้เปลี่ยนสีจะเป็นช่วงที่เหมาะแก่การมาเยือนโอซาก้า ที่สุด เพราะช่วงนี้อากาศดีไม่หนาวจนเกินไป และเป็นช่วงที่ดอกซากุระบานด้วยนั้นเองค่ะ

ที่มาของภาพ : www.th.hotels.com

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับเมืองโอซาก้า ที่ทางเรามานำเสนอให้ทุกคนในวันนี้ ทั้งสวยทั้งน่าไปเที่ยวกันเลยใช่ไหม หากใครสนใจก็ดูช่วงเวลาที่เหมาะสมให้ดี จะได้ไม่พลาดความสวยงามแบบเต็มรูปแบบนะคะ

#ทริคเที่ยวโอซาก้า #จัดทริปโอซาก้า #เที่ยวญี่ปุ่นช่วงไหนดี