เที่ยวลำปาง อิ่มบุญ สุขใจ ฟินไปกับบรรยากาศแบบล้านนา เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

เที่ยวลำปาง อิ่มบุญ สุขใจ ฟินไปกับบรรยากาศแบบล้านนา

แหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจทางภาคเหนือ มีอยู่หลายที่เลยนะคะ และหากเอ่ยชื่อถึง เมืองรถม้า เราเชื่อว่าคุณต้องนึกถึงจังหวัดลำปางอย่างแน่นอน วันนี้เราจะพาทุกคนไป เที่ยวลำปาง กันค่ะ แต่คราวนี้ขอพาไปในตัวอำเภอเมืองลำปางก่อนนะคะ อยากรู้แล้วใช่ไหมละว่า ในตัวอำเภอเมืองนั้น มีแหล่งท่องเที่ยวที่ไหนที่น่าสนใจบ้าง ตามมาดูกันเลยค่ะ

สักการะพระธาตุ และฟินไปกับบรรยากาศดีๆ  ต้องมา เที่ยวลำปาง

  1. วัดพระแก้วดอนเต้าสุชาดาราม วัดนี้เป็นเก่าแก่ค่ะ มีอายุเป็นพันปีเลยนะคะ แต่เดิมเคยประดิษฐานพระแก้วมรกตด้วยค่ะ ภายในวัดมีปูชนียสถานที่สำคัญหลายอย่างเลยค่ะ เช่น พระบรมธาตุดอนเต้าที่บรรจุพระเกศาของพระพุทธเจ้า, วิหารหลวงเก่าแก่ที่ประดิษฐานพระพุทธไสยาสน์, วิหารลายคำสุชาดาราม เป็นต้น นอกจากนี้ภายในวัดมีภาพจิตรกรรมที่มีลวดลายทอง สวยงามมากๆ และยังมีพิพิธภัณฑ์ด้วยนะคะ เป็นพิพิธภัณฑ์ที่ได้รวบรวมศิลปวัตถุล้านนาไว้ให้ชมมากมายหลายอย่างเลยค่ะ
  2. วัดพระเจดีย์ซาวหลัง วัดนี้มีพระเจดีย์ 20 องค์ด้วยกันค่ะ เชื่อกันว่าหากใครที่ได้มาสักการะและนับพระเจดีย์ได้ครบทั้ง 20 องค์ ถือเป็นผู้ที่มีบุญมากๆ เลยนะคะ เมื่อเข้าไปภายในพระอุโบสถจะเจอพระพุทธรูปปางมารวิชัยที่งดมากมากๆ นอกจากนี้จะเห็นบานประตูแบบโบราณสามบาน มีลวดลายรดน้ำที่สวยงามค่ะ ในส่วนด้านหลังของพระอุโบสถได้จัดเป็นพิพิธภัณฑ์นะคะ มีโบราณวัตถุมากมายไว้ให้ชมค่ะ
  3. วัดปงสนุก วัดนี้มีสิ่งสำคัญหลายอย่างที่มีค่ามากๆ ในด้านศิลปวัฒนธรรม และในด้านสถาปัตยกรรมค่ะ เช่น พระพุทธรูป ซุ้มประตู ภาพเขียนเรื่องพระเวสสันดรชาดก เป็นต้น ทั้งนี้ทางวัดได้รวบรวมสิ่งสำคัญเหล่านี้ไว้โดยก่อตั้งเป็นพิพิธภัณฑ์ไว้ให้เราได้ชมความงามอีกด้วยค่ะ
  4. วัดศรีรองเมือง วัดนี้เป็นวัดพม่านะคะ มีอายุราวๆ 103 ปีค่ะ การก่อสร้างนั้นได้ถอดแบบมาจากเมืองมัณฑเลย์ เลยละค่ะ ภายในวิหารนั้นได้ประดิษฐานพระพุทธรูปไม้สักองค์ใหญ่ที่มีศิลปะแบบพม่าอีกด้วยค่ะ พระพุทธรูปองค์นี้มีชื่อว่า พระพุทธรูปบัวเข็ม ขอบอกเลยว่าวัดนี้เป็นศิลปกรรมแบบพม่าของแท้เลยนะคะ ถ้ามาเที่ยวลำปาง ต้องอย่าลืมเข้ามาไหว้พระที่วัดนี้ค่ะ

นอกจากสถานที่เหล่านี้แล้วในตัวอำเภอเมืองลำปาง เราสามารถนั่งรถม้าชมเมืองลำปางได้นะคะ โดยคิวจอดรถม้าจะมีอยู่ที่หน้าศาลากลางเก่า โรงแรมทิพย์ช้างลำปาง และโรงแรมลำปางเวียงทองค่ะ หากใครได้มาเที่ยวลำปางก็อย่าพลาดสถานที่เที่ยวที่ได้แนะนำในวันนี้นะคะ รับรองได้ว่าอิ่มบุญ แถมสุขใจมากๆ แน่นอนค่ะ

เครดิตภาพ : kapook.com

#เที่ยวลำปาง #รถม้าลำปาง #จัดทริปลำปาง