เที่ยวชม สวีเดน (Sweden) เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

เที่ยวชม สวีเดน (Sweden)

เจอกันวันนี้เช่นเคยนะคะ เราก็มีสถานที่ท่องเที่ยวมาแนะนำให้ทุกคนนั้นก็คือประเทศสวีเดน ประเทศขึ้นชื่อทางฝั่งยุโรปที่โดดเด่นในเรื่องของสถาปัตยกรรม ธรรมชาติ และวัฒนธรรมที่มีเสน่ห์ ว่าแต่จะน่าสนใจ น่าไปเยือนมากขึ้นไหน เรามาเริ่มดูกันเลย

ภูมิศาสตร์ของสวีเดน

สวีเดน หรือ ราชอาณาจักรสวีเดน ประเทศทางตอนเหนือของยุโรปบนคาบสมุทรสแกนดิเนเวีย ซึ่งมีกรุงสตอกโฮล์ม เป็นเมืองหลวงและเป็นเมืองใหญ่ที่สุด นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ต้องการไปเยือนเมืองสวีเดนเพราะอยากไปชมสถาปัตยกรรมและอารยธรรมแบบยุโรปดั้งเดิมที่หาชมได้ยากจากที่อื่น ทำให้ในแต่ละปีมีนักท่องเที่ยวพากันเดินทางไปเยือนสวีเดนเป็นจำนวนมาก จนกลายเป็นจุดหมายปลายทางสำคัญอีกแห่งหนึ่ง

ตั้งอยู่ที่ : Sweden

พิกัด : https://goo.gl/maps/djidvCMvi8g1eBuL8

ที่มาของภาพ : www.glamthailand.com

กิจกรรมห้ามพลาดหากมาเยือนสวีเดน

ประเทศขึ้นชื่อเรื่องของสถาปัตยกรรม ธรรมชาติ และวัฒนธรรมที่มีเสน่ห์ทางฝั่งยุโรปอย่างประเทศสวีเดน จะมีกิจกรรมหรือสถานที่ท่องเที่ยวไหนน่าสนใจบ้าง มาดูกัน

  1. เยี่ยมชมพระราชวังหลวง KUNGLIGA SLOTTET พระราชวังที่โดดเด่นเรื่องสถาปัตยกรรมสไตล์บาโรคในอดีตเคยเป็นที่ประทับของราชวงศ์สวีเดน และในปัจจุบันได้เปิดให้นักท่องเที่ยวสามารถเข้าชมได้ ใครที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ก็แนะนำเลย
  2. จูงมือครอบครัวไปสนุกกันที่สวนสนุกลิสแบร์ สวนสนุกที่ได้ขึ้นชื่อว่าใหญ่ที่สุดในแถบสแกนดิเนเวีย ภายในมีเครื่องเล่นมากมายกว่า 40 ชนิด นอกจากนี้ยังมีเวทีคอนเสิร์ตที่มีนักร้องทั้งในสวีเดนเองและจากต่างชาติมาร้องเพลงขับกล่อมให้เราได้สนุกสนานและเพลิดเพลินไปกับเสียงดนตรีในเวลาเดียวกัน
  3. ชมงานสถาปัตยกรรมที่ปราสาทโดรทนิงโฮล์ม ปราสาทสำคัญของสวีเดนที่โดดเด่นด้วยการออกแบบและตกแต่งอย่างอลังการหรูหราจนได้รับการยกย่องจากองค์กร UNESCO ให้เป็นมรดกโลกของสวีเดน เรียดได้ว่าหากมีโอกาสได้ไปเยือนสวีเดนต้องห้ามพลาดเลย
  4. ศึกษาความเป็นมาของสวีเดนที่พิพิธภัณฑ์วาซา พิพิธภัณฑ์ที่จัดแสดงเรือรบโบราณวาซา ซึ่งถือเป็นสมบัติล้ำค่าของสวีเดน การมาเยือนที่นี่นอกจากเราจะได้ชมความสวยงามของเรือวาซาแล้ว เราก็ยังจะได้ชมนิทรรศการแสดงของเก่าพร้อมทั้งเล่าประวัติของเมืองที่เป็นความรู้อีกด้วย

ที่มาของภาพ : www.tripsavvy.com

ช่วงเวลาที่เหมาะแก่การมาเยือนสวีเดน

โดยในฤดูใบไม้ร่วง ประมาณเดือนกันยายน –พฤศจิกายน เป็นช่วงที่สวีเดนท้องฟ้าสดใส อุณหภูมิก็อบอุ่นในช่วงกลางวันและช่วงกลางคืนก็ไม่หนาวเกินไป เหมาะแก่การเยี่ยมชมเมืองอีกด้วย

ที่มาของภาพ : www.japantimes.co.jp

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับสวีเดน ที่ทางเรามานำเสนอให้ทุกคนในวันนี้ ทั้งสวยทั้งน่าไปเที่ยวกันเลยใช่ไหม หากใครสนใจก็ดูช่วงเวลาที่เหมาะสมให้ดี จะได้ไม่พลาดความสวยงามแบบเต็มรูปแบบนะคะ

#จัดทริปสวีเดน #เที่ยวสวีเดนห้ามพลาด #รู้ก่อนเที่ยวยุโรป