เที่ยวชม ไอซ์แลนด์ (Iceland) คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

เที่ยวชม ไอซ์แลนด์ (Iceland)

เอาล่ะค่ะ วันนี้เราก็มีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจมาฝากทุกคนเช่นเคยนั้นก็คือประเทศไอซ์แลนด์ ประเทศที่นักท่องเที่ยวต่างอยากเดินทางไปล่าแสงเหนือกัน ว่าแต่นอกจากแสงเหนือแล้วไอซ์แลนด์จะยังมีอะไรน่าสนใจอีกบ้าง มาดูกันเลย

ภูมิศาสตร์ของไอซ์แลนด์

ไอซ์แลนด์ หรือ สาธารณรัฐไอซ์แลนด์ เป็นประเทศที่มีภูมิประเทศเป็นเกาะในมหาสมุทรแอตแลนติกเหนือ โดยเกาะไอซ์แลนด์มีภูเขาไฟอยู่มากกว่า 200 ลูก ทั้งยังถือเป็นเกาะที่ใหญ่เป็นอันดับสองของยุโรปอีกต่างหาก นักท่องเที่ยวจากทั่วโลกส่วนใหญ่รู้จักประเทศนี้เพราะแสงเหนือ โดยจากไอซ์แลนด์เราจะสามารถมองเห็นแสงเหนือได้ปีละ 8 เดือนด้วยกัน คือตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนไปจนถึงปลายเดือนเมษายนเลยค่ะ

ตั้งอยู่ที่ : Iceland

พิกัด : https://goo.gl/maps/HVaCy8ivSzqv5g9R8

ที่มาของภาพ : www.travelandleisure.com

กิจกรรมห้ามพลาดหากมาเยือนไอซ์แลนด์

มาดูกันค่ะว่าประเทศที่ขึ้นชื่อในเรื่องของแสงเหนืออย่างประเทศไอซ์แลนด์ จะมีสถานที่ท่องเที่ยวหรือกิจกรรมอะไรน่าสนใจนอกจากการล่าแสงเหนืออีกไหม

  1. เที่ยวชมอุทยานแห่งชาติ Skaftafell ซึ่งเป็นอุทยานที่มีสภาพภูมิประเทศหลากหลาย และน่าสนใจมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ภูเขาไฟที่ถูกปกคลุมด้วยน้ำแข็ง เทือกเขาสูงคล้ายเทือกเขาแอลป์ ทะเลสาบ น้ำตก ฯลฯ และด้วยความหลากหลายทางธรรมชาติของที่นี่เองที่ทำให้ทั้งนักท่องเที่ยวและกองถ่ายภาพยนตร์มักจะพากันมาเยือน    
  2. ชมความสวยงามของถ้ำน้ำแข็ง Crystal Ice Cave เป็นถ้ำน้ำแข็งที่ภายในสวยงาม อลังการอย่างภาพวาด เพราะฝาผนังถ้ำเป็นน้ำแข็งที่สวยดั่งคริสตัล ยิ่งในช่วงหน้าหนาวจะสวยมากเป็นพิเศษเพราะทั้งถ้ำจะเป็นสีฟ้าครามเลย
  3. พักผ่อนทำกิจกรรมกันที่ Blue Lagoon ทะเลสาบน้ำทะเลอุ่น ที่มีแร่ธาตุผสมอยู่หลากหลายชนิดจนทำให้น้ำของทะเลสาบเป็นสีฟ้าขุ่น และด้วยเพราะไอซ์แลนด์เป็นประเทศที่มีอากาศหนาวเย็นเกือบทั้งปี การได้พักผ่อนด้วยการแช่ทะเลสาบน้ำอุ่น จึงถือเป็นกิจกรรมยอดนิยมทั้งของชาวเมืองและนักท่องเที่ยวเลยค่ะ
  4. ชมแสงเหนือที่ภูเขาเคิร์กจูเฟล ภูเขาที่มีความสูงรวมกว่า 460 เมตร โดยภูเขาแห่งนี้เกิดจากการทับถมกันของหิน หรือฟอลซิลที่มีอายุรวมกว่าล้านปี จึงนับเป็นจุดชมแสงเหนือที่สวยจนได้รับความนิยมในหมู่นักท่องเที่ยว

ที่มาของภาพ : www.fodors.com

ช่วงเวลาที่เหมาะแก่การมาเยือนไอซ์แลนด์

โดยในฤดูใบไม้ร่วง ประมาณปลายเดือนสิงหาคม – ปลายเดือนตุลาคม เป็นช่วงที่เหมาะแก่การเที่ยวชมประเทศไอซ์แลนด์มากที่สุด เพราะนอกจากสภาพแวดล้อมจะสวยงามอุดมสมบูรณ์แล้ว อากาศโดยรวมยังมีความอบอุ่นอีกด้วย

ที่มาของภาพ : www.adventuretravelnews.com

เห็นแล้วใช่ไหมคะว่าประเทศไอซ์แลนด์ ที่เราหยิบมานำเสนอให้ทุกคนในวันนี้ เป็นประเทศที่มีความหลากหลายและไม่ได้มีแค่แสงเหนืออย่างเดียวที่โดดเด่น

#ทริคเที่ยวไอซ์แลนด์ #ที่เที่ยวไอซ์แลนด์ #จัดทริปเที่ยวไอซ์แลนด์