เที่ยวชม จอร์แดน (Jordan) เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

เที่ยวชม จอร์แดน (Jordan)

เอาใจสายท่องเที่ยว เพราะวันนี้เราก็กลับมาพร้อมกับสถานที่ท่องเที่ยวเช่นเคย ให้ทุกคนได้ทำความรู้จักประเทศจอร์แดน ประเทศทางฝั่งตะวันออกกลางที่ขึ้นชื่อในเรื่องของสถาปัตยกรรม อารยธรรม วัฒนธรรมความเป็นอยู่ และธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ จะน่าสนใจขนาดไหน ไปดูกันเลย

ภูมิศาสตร์ของจอร์แดน

ประเทศจอร์แดน หรือราชอาณาจักรฮัชไมต์จอร์แดน ประเทศทางฝั่งตะวันออกกลาง ติดกับประเทศซีเรีย ประเทศที่นักท่องเที่ยวทั่วโลกต่างขนานนามให้เป็น “ศูนย์กลางของอารยธรรมเขตตะวันออกกลาง” เพราะจอร์แดนเป็นเมืองเก่าที่โดดเด่นในเรื่องของสถาปัยตกรรม อารยธรรม และวัฒนธรรม นอกจากนี้สำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทยการไปเยือนจอร์แดนนั้นไม่ได้ยุ่งยากเหมือนประเทศอื่น เพราะจอร์แดนเป็นประเทศที่คนไทย ไปเยือนได้แบบไม่วุ่นวายเรื่องวีซ่า เนื่องจากเราสามารถไปขอ Visa on Arrival (VOA) ได้ที่สนามบินปลายทางนั่นเองค่ะ

ตั้งอยู่ที่ : Jordan

พิกัด : https://goo.gl/maps/d5gzQurjB6yc7KjB7

ที่มาของภาพ : www.zhpays.ga

กิจกรรมห้ามพลาดหากมาเยือนจอร์แดน

ประเทศทางที่ขึ้นชื่อในเรื่องของสถาปัยตกรรม อารยธรรม และวัฒนธรรมความเป็นอยู่ อย่างจอร์แดน จะมีกิจกรรมหรือแหล่งท่องเที่ยวไหน น่าสนใจบ้างนั่น ไปดูเริ่มดูกันเลย

  1. เที่ยวชมเมืองเปตรา เมืองที่ได้ขึ้นชื่อว่าเป็น “แห่งมหานครสีชมพู” เป็นเมืองสุดตระการตา จนได้เป็นหนึ่งในเจ็ดสิ่งมหัศจรรย์ของโลก และเป็นมรดกโลกในปี ค.ศ.1985 โดยหากเรามาเยือนที่นี่เราก็จะได้เที่ยวชมงานสถาปัตยกรรมสมัยโรมัน วิหารสีชมพู และวิวทิวทัศน์ที่สวยงามกว้างไกลสุดลูกหูลูกตาเลยค่ะ
  2. ไปลอยตัวที่ทะเลสาบเดดซี ทะเลที่ได้ขึ้นชื่อว่าเค็มที่สุดในโลก  และปริมาณของเกลือจำนวนมากในทะเลนี่เองที่ทำให้เราสามารถลอยตัวบนน้ำได้ จุดกลายเป็นไฮไลท์สำคัญที่หากมาเยือนทะเลเดดซีแล้วไม่ได้มาลอยตัวถือว่ามาไม่ถึง
  3. เยี่ยมเยือนเมืองเมืองอควาบา ซึ่งเป็นเมืองเพียงแห่งเดียวที่มีทางออกสู่ทะเล ทำให้เมืองนี้รายล้อมไปด้วยรีสอร์ท โดงแรม สปา ห้างสรรพสินค้า ร้านอาหาร และร้านขายของที่ระลึก ให้เราได้เลือกซื้อ เลือกช้อป เลือกชิมกันเต็มที่ ขอแค่เตรียมกระเป๋าเงินไว้ให้ดีก็พอค่ะ
  4. ชมวิวที่ภูเขาเนโบ ภูเขาที่สูงจากระดับน้ำทะเลถึง 817 เมตร เพราะฉะนั้นหากเราขึ้นไปจดถึงยอดเขาเราก็จะได้พบกับจุดชมวิวที่สามารถมองเห็นเมืองได้แบบ 360 องศากันเลยค่ะ

ที่มาของภาพ : www.driftersguide.com

ช่วงเวลาที่เหมาะแก่การมาเยือนจอร์แดน

โดยประมาณต้นเดือนเมษายน – เดือนตุลาคม จะเป็นช่วงที่เหมาะแกการเที่ยวชมจอร์แดนมากที่สุดเพราะ เป็นช่วงที่ไม่หนาวไม่ร้อน ไม่มีฝน มีอุณหภูมิเฉลี่ยอยู่ที่ 10-25 องศาเซลเซียส

ที่มาของภาพ :  www.viator.com

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับประเทศจอร์แดน ที่ทางเรามานำเสนอให้ทุกคนในวันนี้ ทั้งสวยทั้งน่าไปเที่ยวกันเลยใช่ไหม หากใครสนใจก็ดูช่วงเวลาที่เหมาะสมให้ดี จะได้ไม่พลาดความสวยงามแบบเต็มรูปแบบนะคะ

#เที่ยว จอร์แดน #เช็คอินจอร์แดน #ทริคเที่ยวจอร์แดน