เที่ยวชม โอ๊คแลนด์ (Auckland) เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

เที่ยวชม โอ๊คแลนด์ (Auckland)

เช่นเคยนะคะ วันนี้เราก็มีสถานที่ท่องเที่ยวมาแนะนำให้ทุกคนอีกนั้นก็คือเมืองโอ๊คแลนด์ เมืองท่องเที่ยวของประเทศนิวซีแลนด์ โดยเมืองนี้นักท่องเที่ยวจะนิยมมาพักผ่อนกันเพราะเมืองมีประชากรไม่เยอะ ทำให้เมืองอยู่กันแบบไม่อึดอัด ไม่วุ่นวาย ทั้งยังเป็นเมืองที่ได้ขึ้นชื่อว่าสะอาดและมลพิษน้อยมากอีกด้วย จะน่าท่องเที่ยวขนาดไหน มาดูกัน

ภูมิศาสตร์ของโอ๊คแลนด์

เป็นเมืองที่ถือได้ว่าใหญ่ที่สุดในนิวซีแลนด์ แต่กลับมีจำนวนไม่ประชากรไม่หนาแน่น ทำให้เมืองกลายเป็นเมืองท่องเที่ยวสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการจะหลีกหนีความวุ่นวายมาพักผ่อน ด้วยความที่เป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดในนิวซีแลนด์ จึงทำให้มีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจและสำคัญมากมาย นอกจากนี้โอ๊คแลนด์ยังเป็นเมืองที่ได้ขึ้นชื่อว่าสะอาดและมลพิษน้อยมากอีกด้วย

ตั้งอยู่ที่ : New Zealand

พิกัด : https://goo.gl/maps/Ya5An35sRutGRGh48

ที่มาของภาพ : www.istockphoto.com

กิจกรรมห้ามพลาดหากมาเยือนโอ๊คแลนด์

เมืองที่ใหญ่ที่สุดและยังได้ขึ้นชื่อว่าสะอาดมลพิษน้อยในนิวซีแลนด์อย่างโอ๊คแลนด์ จะมีอะไรน่าสนใจให้นักท่องเที่ยวอย่างเราได้มาทำกันบ้าง มาดูกัน

  1. ชมวิวเมืองกันที่โอ๊คแลนด์สกายทาวเวอร์ อาคารที่สูงที่สุดในนิวซีแลนด์ โดยจากหอสังเกตการณ์ของที่นี่เราจะสามารถมองเมืองเห็นวิวเมืองได้แบบ 360 องศา นักท่องเที่ยวจึงนิยมขึ้นไปเก็บภาพความสวยงามกันที่นี่ แนะนำไปช่วงเย็นถึงช่วงค่ำ จะโรแมนติกมากเลยค่ะ
  2. เสพงานศิลป์กันที่หอศิลป์โอ๊คแลนด์ เป็นหอศิลป์ที่ได้รวบรวมผลงานศิลปะที่มากกว่า 15,000 ชิ้น ไปจนถึงจิตรกรรมและประติมากรรมยุคก่อน ซึ่งทางหอศิลป์จะเน้นงานศิลปะของศิลปินชาวเมารีซึ่งเป็นผู้ตั้งถิ่นฐานยุคแรกของนิวซีแลนด์นั้นเองค่ะ
  3. เที่ยวชมเกาะไวเฮเกะ เกาะขึ้นชื่อของเมืองที่นักท่องเที่ยวนิยมไปทำกิจกรรม และผ่อนคลายกันที่นี่ โดยนอกจากนี้การมาเยือนเกาะไวเฮเกะเรายังจะได้สำรวจความเป็นอยู่ท้องถิ่นของผู้คนในเกาะ ทั้งที่อยู่อาศัย และวิถีการดำรงชีวิตได้อีกด้วย
  4. ไปเยือนวัน ทรี ฮิลล์ เป็นภูเขาไฟของเมืองโอ๊คแลนด์ โดยการมาเยือนที่นี่นอกจากนักท่องเที่ยวจะได้มาชมวิวเมืองแล้ว ก็ยังจะได้มาชมสถานที่รำลึกถึงชาวเมารีและชาวนิวซีแลนด์ที่ร่วมสร้างเมืองขึ้นมาด้วยค่ะ

ที่มาของภาพ : www.myguideauckland.com

ช่วงเวลาที่เหมาะแก่การมาเยือนโอ๊คแลนด์

โดยประมาณเดือนมีนาคม – เดือนพฤษภาคม และประมาณเดือนกันยายน – เดือนพฤศจิกายน จะถือเป็นช่วงที่เหมาะแก่การเที่ยวโอ๊คเลนด์ที่สุด เพราะเป็นช่วงที่อากาศดี ไม่มีฝน ท้องฟ้าแจ่มใส และยังเป็นช่วงไฮซีซั่นของโอ๊คแลนด้วยค่ะ

ที่มาของภาพ : www.urbanadventures.com

โอ๊คแลนด์ เป็นเมืองที่เหมาะแก่การท่องเที่ยวแบบ Slow Life อย่างมาก สำหรับใครที่ต้องการเที่ยวแบบ Slow Life แนะนำเมืองนี้เลยค่ะ

#เที่ยว โอ๊คแลนด์ #เที่ยวแบบ Slow Life #จัดทริปยุโรป