7 สถานที่สุดหลอนในต่างประเทศ ขนลุกทุกครั้งที่ไปเยือน เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

7 สถานที่สุดหลอนในต่างประเทศ ขนลุกทุกครั้งที่ไปเยือน

บนโลกของเรามีหลายสิ่งที่ไม่อาจพิสูจน์ได้ทางวิทยาศาสตร์ทั้งที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ และมนุษย์เป็นผู้สร้างขึ้น บางแห่งในอดีตอาจเคยเป็นแหล่งท่องเที่ยว อาคารบ้านเรือนยอดยอดนิยมในสังคมยุคนั้น หรือบางอาจมีประวัติศาสตร์ต่าง ๆ ที่เล่าเรื่องราวสุดสยองสืบกันมาอย่างยาวนาน จนใคร ๆ ก็ต่างไม่อยากเข้าใกล้กันเลยทีเดียว มาดูสถานที่สุดหลอนในต่างประเทศกันดีกว่าว่ามีที่ไหนบ้าง เมื่อไปแล้วต้องขนลุกอย่างแน่นอน ตามไปดูกันว่าจะน่าขนหัวลุกขนาดไหน

หลอนให้สุด ไปกับสถานที่สุดหลอน ที่มีอยู่จริงบนโลกใบนี้

                  1. เชอร์โนบิล เมืองพลิเพียต ประเทศยูเครน เมืองนี้เคยเกิดเหตุโศกนาฎกรรมช็อคโลก เรียกได้ว่ารุนแรงเป็นอย่างมากครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์ จากการระเบิดของโรงงานนิวเคลียร์ขนาดใหญ่ ในปี ค.ศ. 1986 มีกัมมันตรังสีรุนแรงมากกว่าการระเบิดในฮิโรชิมาที่ประเทศญี่ปุ่นเมื่อครั้งสงครามโลกครั้งที่ 2 มากถึง 4 เท่า และต้องใช้เวลากว่า 24,000 ปีกว่าจะกลับเข้ามาอยู่อาศัยได้อย่างปลอดภัย ผลที่เกิดขึ้นทำให้มีผู้เสียชีวิตและพิการเป็นจำนวนมาก แถมมีสภาพผิดปกติไม่เหลือความเป็นมนุษย์อีกกว่า 600,000 คนเลยทีเดียว

                  2. หอคอยแห่งลอนดอน ประเทศอังกฤษ สถานที่สุดหลอนในต่างประเทศที่ใคร ๆ ก็ต่างพูดถึง เพราะเป็นพระราชวังหลวงที่สร้างโดยพระเจ้าวิลเลียมที่ 1 ตั้งแต่ปี ค.ศ. 1078 ตั้งอยู่บนฝั่งแม่น้ำเทมส์ และยังขึ้นชื่อในเรื่องของผีดุที่สุดอีกด้วย เนื่องจากเคยใช้เป็นที่ขังนักโทษที่มียศศักดิ์รวมถึงใช้สำหรับประหาร และทรมานนักโทษนั่นเอง ทุกวันนี้ยังคงพบเหตุการณ์แปลก ๆ ให้เห็นอยู่บ่อย ๆ สร้างความหลอน และขนลุกไปตาม ๆ กัน

                  3. เมืองนิวส์ออร์ลีน รัฐหลุยเซียนา ประเทศสหรัฐอเมริกา เมืองท่าที่สำคัญของประเทศ รู้จักกันดีว่ามีสถาปัตยกรรมฝรั่งเศสที่มีความโดดเด่น แต่ขึ้นชื่อในเรื่องของความหลอนเช่นกัน เพราะชาวเมืองต่างได้ยินเรื่องเล่าสุดสะพรึงสารพัดรูปแบบ เพราะที่นี่เคยมีโรคอหิวาและไข้เหลืองระบาดจนมีผู้คนล้มตายไปหลายหมื่นคน นอกจากนี้ยังบ้านสุดหรูซึ่งเป็นสมบัติของเดลฟีน ลอรี่ สาวอเมริกันชั้นสูงที่หลายคนเชื่อว่าเธอคือฆาตกรต่อเนื่อง เนื่องจากในปี ค.ศ. 1834 เกิดไฟไหม้ที่บ้านแห่งนี้ เมื่อดับเพลิงได้สำเร็จกลับพบทาสทั้งชายหญิง ถูกล่ามโซ่ ขังในคุก บางคนถูกทรมานด้วยวิธีต่าง ๆ จนนับไม่ถ้วน แต่เธอรอดพ้นจากข้อกล่าวหาทั้งหมดมาได้เพราะมีญาติเป็นผู้ว่าการที่มีฐานะร่ำรวยนั่นเอง ในปัจจุบันยังมีคนพบเห็น และได้สินเสียงกรีดร้องออกมาเป็นระยะ ๆ ถึงแม้ว่าจะไม่มีใครอยู่ที่นี่แล้วก็ตาม

                  4. ฮาชิมะ ประเทศญี่ปุ่น เกาะกลางทะเลที่ติดอันดับ 1 ใน 5 ของสถานที่ที่หลอนที่สุดในโลก และได้ถูกนำไปทำเป็นภาพยนตร์มากมายหลายเรื่อง โดยความจริงที่เกิดขึ้นนี้อยู่ในช่วงสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 กองทัพญี่ปุ่นได้กวดต้อนเชลยชาวจีน และเกาหลีมาทำงานบนเกาะแห่งนี้ ทำให้มีผู้คนล้มตายเป็นจำนวนมากจากความอดยากและหิวโหย ต่อมาเมื่อสงครามสิ้นสุดลง เหมืองถ่านหินนี้ก็ไม่มีความจำเป็นอีกต่อไป จึงได้อพยพผู้คนออกไปจนหมด และกลายเป็นเกาะร้างมาจนถึงปัจจุบัน

                  5. เมือง ออร่าดูร์-ซู-แกน ประเทศฝรั่งเศส เมืองแห่งนี้ถูกลายลงในปี ค.ศ. 1944 โดยกองทัพของเยอรมณี มีชาวบ้านถูกฆ่าตายมากกว่า 642 ศพ ทั้งหมดถูกทรมานด้วยวิธีต่าง ๆ นานาอย่างโหดเหี้ยม เช่น ถูกเผาทั้งเป็นในโบสถ์ ยิงที่ขาเพื่อตายอย่างช้า ๆ เป็นต้น ในปัจจุบันเมืองนี้กลายเป็นเมืองร้าง และมีการสร้างเมืองขึ้นมาใหม่บริเวณใกล้ ๆ กัน เพราะความเฮี้ยนของสิ่งลี้ลับที่มองไม่เห็นทำให้ใคร ๆ ต่างก็ไม่กล้าเข้าไปพักอาศัยที่นี่

6. เมืองซางจี ประเทศใต้หวัน อีกหนึ่งสถานที่สุดหลอนในต่างประเทศที่เชื่อว่ามีความอาถรรพ์ เพราะระหว่างการก่อสร้างมีคนบาดเจ็บล้มตายอยู่บ่อย ๆ  ถึงแม้ว่าการออกแบบดูแปลกประหลาดของอาคารต่าง ๆ แต่สมัยนั้นถือว่าล้ำยุคเป็นอย่างมาก ทั้งนี้เมื่อเกิดอุบัติเหตุขึ้นจากการก่อสร้างอยู่บ่อยครั้ง และมีปัญหามากมายทำให้ต้องหยุดการก่อสร้างไป กระทั่งกลายเป็นที่ที่ไม่มีใครอยากก้าวเข้ามาอีกเลย

7. เมืองคราโค่ ประเทศอิตาลี เมืองร้างที่ล้อมด้วยกำแพงในยุคกลางตั้งอยู่บนหน้าผาสูงกว่า 400 ฟุต เป็นเมืองที่เรียกได้ว่า ต้องคำสาป ด้วยจากภัยพิบัติต่าง ๆ การถูกโจรบ้าน และแผ่นดินไหวหลายครั้งจนทำให้มีผู้คนล้มตายเป็นจำนวนมาก ในที่สุดก็ล่มสลายลงในปี ค.ศ. 1960 เมื่อมองผ่าน ๆ ดูน่าสนใจเป็นอย่างมาก แต่หากใครที่เคยลองเข้าไปจะรู้ว่า ที่นี่เต็มไปด้วยความน่าขนลุกมากมายเกินบรรยายออกมาได้

              จะเห็นได้ว่าสถานที่สุดหลอนในต่างประเทศทุกแห่งล้วนมีเรื่องราวเข้าไปเกี่ยวข้องกับประวัติศาสตร์ที่มีความโหดร้าย จนมีผู้คนล้มตายเป็นจำนวนมาก ซึ่งในประเทศไทยเองก็มีหลายแห่งเช่นกัน หากใครที่มีโอกาสไปยังสถานที่เหล่านี้ควรให้ความเคารพ ไม่ควรท้าทาย หรือกระทำการแผลง ๆ อันไม่เหมาะสมขึ้น แม้จะเป็นเพียงความเชื่อส่วนบุคคล แต่ความลี้ลับที่เรามองไม่เห็นย้อนมาทำให้เกิดในสิ่งที่ไม่คาดคิดขึ้นได้ หากไม่เชื่อก็ไม่ควรลบหลู่

เครดิตภาพ : chillpainai.com / thairath.co.th / pixabay.com / sites.google.com / kapook.com / sanook.com / popcornfor2.com / trueid.net

YouTube : 10 อันดับ สถานที่ หลอนและน่ากลัวที่สุดในโลก

#เที่ยวบ้านผี #ที่เที่ยวสุดหลอน #จุดเที่ยวขนหัวลุก