มาเช็คความพร้อม มือใหม่หัดเที่ยวต่างแดน ต้องเตรียมอะไรบ้าง เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

มาเช็คความพร้อม มือใหม่หัดเที่ยวต่างแดน ต้องเตรียมอะไรบ้าง

สำหรับใครที่เป็นมือใหม่หัดเที่ยวต่างแดน และได้มีการวางแผนเอาไว้แล้ว หลายคนมีความกังวลว่าของที่ใส่กระเป๋าติดตัวไปมากจนเกินไปและบางอย่างไม่มีความจำเป็น หรือแม้แต่การลืมของสำคัญ รวมถึงจำนวนเงินต้องมีติดตัวไปสักแค่ไหน เรียกได้ว่ามีปัญหามากมายที่แต่ละคนพบเจอไม่เหมือนกัน จึงขอแนะนำการ เตรียมความพร้อมก่อนออกเดินทางไปต่างประเทศว่าต้องมีอะไรบ้าง เพื่อใช้เป็นแนวทางจะได้เที่ยวแบบสบายใจ ไม่มีอะไรติดขัด ไปดูกันเลย

หัดเที่ยวต่างประเทศ จะต้องเตรียมตัวอะไรบ้าง

                  พาสปอร์ต หากลืมหรือไม่มี ก็ไม่สามารถเดินทางได้ ดังนั้นต้องเตรียมให้พร้อม ทั้งเช็ควันหมดอายุ ว่าเหลืออย่างน้อย 6 เดือนหรือไม่ นอกจากนี้ต้องถ่ายเอกสารเก็บเอาไว้ด้วย เผื่อว่าอาจจะหายได้ในขณะท่องเที่ยว

                  วีซ่า มือใหม่หัดเที่ยวต่างแดนต้องรู้ว่าประเทศจุดหมายปลายทางต้องใช้วีซ่าด้วยหรือไม่ หากไม่ต้องก็สามารถเดินทางได้เลย แต่บางประเทศมีความจำเป็นต้องใช้ต้องรีบดำเนินการโดยเร็วที่สุด เนื่องจากบางครั้งอาจจะใช้เวลานานในการขอวีซ่าได้

                  ตั๋วเครื่องบิน เช็คตารางเวลาของเที่ยวบินทั้งไปและกลับว่ามีความถูกต้องหรือไม่ และต้องเผื่อเวลาสำหรับการเดินทางด้วย เนื่องจากบางประเทศเวลาไม่ตรงกันกับประเทศไทยบ้านเรา อาจส่งผลให้ตกเครื่องได้ในที่สุด

                  เอกสารการจองที่พัก แม้ว่าปัจจุบันอินเตอร์เน็ตจะช่วยให้เราติดต่อสื่อสารกันง่ายขึ้น แต่ในบางประเทศการใช้โซเชียลอาจเป็นเรื่องที่ยากลำบาก ดังนั้นการพกเอกสารเหล่านี้ติดตัวไปด้วยก็จะช่วยให้การดำเนินการง่าย และรวดเร็วขึ้น เพราะพนักงานจะสามารถตรวจสอบข้อมูลต่าง ๆ ได้อย่างง่ายดาย

                  จัดเตรียมกระเป๋า โดยเช็คอย่างละเอียดว่าเราต้องเดินทางกี่วัน สภาพอากาศของประเทศปลายทางหนาว หรือร้อน จะได้จัดเตรียมได้อย่างถูกต้อง ทั้งนี้อาจเผื่อไว้สัก 1-2 ชุด เพื่อสำรองเอาไว้ด้วย จากนั้นมาเช็คลิสรายการสิ่งของว่ามีอะไรขาดหรือหายไปหรือไม่ จะได้หามาเพิ่มเติมเตรียมไว้

แลกสกุลเงินของประเทศนั้น ๆ หลายคนคิดว่าแลกที่ประเทศปลายทางสะดวกสบายกว่า แต่ความจริงแล้วการแลกไว้ก่อน เป็นการบริหารจัดการด้านเงินของเราได้เป็นอย่างดี จะได้รู้ว่าวันแรกไปจนวันสุดท้ายจะใช้ประมาณเท่าไหร่ จะได้ไม่เกินงบ รวมถึงใครที่ชื่นชอบการใช้บัตรเครดิต ควรเช็ควงเงิน และพื้นที่ให้บริการด้วยว่าประเทศปลายทางเปิดรับบริการบัตรที่เราถืออยู่หรือไม่

เตรียมสุขภาพร่างกายให้พร้อม มือใหม่หัดเที่ยวต่างแดนที่มีโรคประจำตัวควรพกยาไปด้วย เพราะต่างประเทศสภาพอากาศไม่เหมือนกับบ้านเราอย่างแน่นอน อาจทำให้เจ็บป่วยได้ง่าย ดังนั้นควรออกกำลังกายอยู่เสมอ ให้ร่างกายสมบูรณ์แข็งแรงพร้อมรับมือกับทุกสถานการณ์

              เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับสิ่งที่มือใหม่หัดเที่ยวต่างแดนจะต้องเตรียมให้พร้อม ทั้งนี้ควรเพิ่มเติมแผนการท่องเที่ยวเอาไว้เพื่อจะได้ไปถึงที่หมายอย่างถูกต้อง รวมถึงสอบถามเส้นทางจากคนในพื้นที่ได้ง่ายขึ้น แต่ทั้งนี้โปรแกรมไม่ควรอัดแน่นจนเกินไป ควรเผื่อเวลาว่าง ๆ สำหรับเดินสำรวจนอกเส้นทางบ้าง เพื่อเปิดโลกให้กว้างขึ้น และที่สำคัญควรเตรียมด้านภาษาเอาไว้ด้วย เนื่องจากภาษาอังกฤษเป็นภาษาสากลที่ใช้กันทั่วโลก หากใครที่ไม่เก่งมาก ควรเน้นคำศัพท์ง่าย ๆ เช่น การสอบถามเส้นทาง ราคา สถานที่ รวมถึงอาหารการกิน เป็นต้น จะได้ไม่พลาด จะได้ไม่เสียเวลาสอบถามแทนที่จะใช้เวลาเหล่านั้นไปกับการสัมผัสบรรยากาศต่าง ๆ ได้อย่างเต็มอิ่ม

เครดิตภาพ : bigworldholiday.co.th / postjung.com / krungsri.com

YouTube : เที่ยวต่างประเทศเอง EP1 มือใหม่วิธีเที่ยวต่างประเทศเอง เงิน ภาษา หลงทาง

#เตรียมเที่ยวต่างประเทศ #เกร็ดเที่ยวต้องรู้ #ทริคเที่ยวต่างประเทศ