6 สถานที่ชมซากุระสวยในญี่ปุ่น ไปตามรอยความโรแมนติกในแดนปลาดิบกัน เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

6 สถานที่ชมซากุระสวยในญี่ปุ่น ไปตามรอยความโรแมนติกในแดนปลาดิบกัน

ประเทศญี่ปุ่นเมื่อเข้าสู่ฤดูใบไม้ผลิ ทั่วประเทศจะเริ่มมีดอกซากุระสีชมพูบานสะพรั่งมีความสวยงามจับตารอคอยต้อนรับนักท่องเที่ยวจะทั่วทุกมุมโลกให้ไปสัมผัสสักครั้ง กลายเป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ติดอันดับการท่องแล้วแดนปลาดิบกันเลยทีเดียว หากใครที่วางแผนจะไปชมแต่ยังไม่รู้ว่าจะไปที่ไหนนี้ ขอแนะนำ 6 สถานที่ชมซากุระสวยในญี่ปุ่น ที่มีความโรแมนติกเป็นอย่างมาก หากพร้อมแล้วไปดูกันเลยว่ามีที่ไหนบ้าง

ที่เที่ยวชมซากุระสุดอลังการในดินแดนปลาดิบที่ห้ามพลาด

                  1. สวน ISShingyo ในจังหวัด Kumamoto เป็นหนึ่งในสถานที่ชมซากุระสวยในญี่ปุ่นที่ห้ามพลาด ด้วยสวนแห่งนี้มีต้นซากุระขนาดใหญ่อายุกว่า 400 ปี ที่ผ่านร้อนผ่านหนาวรวมถึงภัยพิบัติต่าง ๆ มามากมาย แต่ก็ยังผลิดอกออกมาได้อย่างสวยงามให้นักท่องเที่ยวได้ชื่นชมกันทุกปี จนกลายเป็นสัญลักษณ์ที่สำคัญของเกาะคิวชูไปแล้ว ช่วงเวลาเข้าชม ปลายเดือนมีนาคมถึงต้นเดือนเมษายน การเดินทาง นั่งรถไฟสาย Minamiaso ลงสถานนี Nakamatsu และเดินเท้าต่ออีกประมาณ 15 นาทีก็ถึงจุดหมายปลายทาง

                  2. ภูเขา Shiude และทะเล Seto ของจังหวัด Kagawa ซึ่งที่นี่นักท่องเที่ยวสามารถชมดอกซากุระได้อย่างหลากหลายสายพันธุ์ เช่น Somei Yoshino และ Yae เป็นต้น พร้อมกับการดื่มด่ำบรรยากาศทะเลสวย ๆ อย่างเซะโตะที่มีสีฟ้าสดใสตัดกับสีชมพูของดอกไม้ เรียกได้ว่าโรแมนติกแบบสุด ๆ เลยทีเดียว การเดินทาง นั่งรถไฟไปลงที่สถานี JR Takuma ต่อด้วยรถบัสไปลงที่ Shiudeyama Tozanguchi ประมาณ 1 ชั่วโมงก็ถึงที่หมาย

                  3. Kakunodate จังหวัด Akita หมู่บ้านซามุไรเก่าแก่ที่ได้รับการอนุรักษ์เอาไว้ เมื่อถึงช่วงฤดูซากุระจะมีชื่อเสียงเป็นอย่างมาก ด้วยสายพันธุ์ Shidare-Zakura กิ่งจะโน้มตัวลงมาบนพื้นดินเมื่อมีดอกออกเป็นต้น ตัดกับกำแพงบ้านโบราณสุดคลาสสิค จึงทำเกิดความสวยงามจับใจ นอกจากนี้บริเวณใกล้เคียงยังมีแม่น้ำ Hinokinai ที่มีซากุระเรียงรายริมแม่น้ำ เป็นสถานที่ที่ผู้คนแดนปลาดิบมักมาปิกนิกกันมาอย่างยาวนาน ช่วงเวลาเข้าชมเดือนเมษายนถึงต้นเดือนพฤษภาคม การเดินทางนั่ง Shinkansen Komachi จนถึงสถานี JR Kakunodateใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง

                  4. สวน Ueno Park จังหวัด Tokyo จุดชมดอกซากุระยอดนิยมของชาวโตเกียวและนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก เนื่องจากที่แห่งนี้มีต้นซากุระมากกว่า 1,000 ต้น การเดินทางก็สะดวกสบายเพราะเป็นจุดศูนย์รวมรถไฟหลายสาย โดยช่วงที่ดอกจะบานเต็มที่ในเดือนเมษายนเท่านั้น

                  5. สวนริมน้ำ Ookagawa River จังหวัด Yokohama สถานที่ชมดอกซากุระสวยในญี่ปุ่นที่มีมากกว่า 800 ต้นเรียงรายอยู่ริมสองฝั่งแม่น้ำ ทำให้มีผู้คนนิยมหลั่งไหลกันเข้ามาชื่นชมความสวยงามกันอย่างไม่ขาดสาย ทั้งยังมีกิจกรรมต่าง ๆ เช่น ล่องเรือ และเทศกาล Ookagawa Sakura Festival ซึ่งมักจัดขึ้นอยู่เป็นประจำทุกปี การเดินทาง นั่งรถไฟสาย Keikuyu Line ลงสถานี Hinodecho เดินเท้าอีกประมาณ 10 นาทีก็จะสัมผัสกับสีชมพูของดอกซากุระกันแล้ว

6. สวนกวาง Nara Park จังหวัด NARA สวนขนาดใหญ่ที่เต็มไปด้วยกวางมากมาย ที่นี่มีต้นซากุระกว่า 1,700 ต้นเลยทีเดียว รายล้อมวัด Todaiji และ Kofuku-ja เอาไว้ แถมมีหลากหลายสายพันธุ์ ทำให้มีผู้คนนิยมมาเยี่ยมชมกันเป็นประจำทุกที การเดินทางจากสถานี Kintetsu Nara เดินเท้าอีกประมาณ 10 นาทีเท่านั้น

              ทั้งหมดเป็นส่วนหนึ่งของสถานที่ชมซากุระสวยในญี่ปุ่นที่มีอยู่มากมายกระจายอยู่ทั่วประเทศเท่านั้น ยังมีที่อื่น ๆ อีกเป็นจำนวนมากที่รอคอยการเข้าไปเยี่ยมชม ทั้งนี้ก่อนการเดินทางควรศึกษาสภาพอากาศและช่วงเวลาเบ่งบานของดอกซากุระด้วย จะได้ไม่พลาดความสวยงามเหล่านั้นไปอย่างน่าเสียดาย

เครดิตภาพ : mthai.com / wonderfulpackage.com / sanook.com

YouTube : 9 จุดชมซากุระ ในโตเกียว เที่ยวญี่ปุ่น ห้ามพลาด

#ชมซากุระญี่ปุ่น #จัดทริปชมซากุระ #ฤดูเที่ยวญี่ปุ่น