วัฒนธรรมของประเทศอเมริกา เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

วัฒนธรรมของประเทศอเมริกา

เมื่อพูดถึงประเทศอเมริกา หรือ United States of America (USA) หลายคนคงนึกถึงประเทศมหาอำนาจ ประเทศที่เต็มไปด้วยความเจริญรุ่งเรือง และโด่งดังนำสมัย และสิ่งที่แตกต่างกันอย่างชัดเจนระหว่างชาวอเมริกันและชาวเอเชียนก็คือวัฒนธรรมนั่นเองค่ะ ปัจจุบันวัฒนธรรมที่แตกต่างนี้ กลับได้ซึมซับเข้ามา โดยมีบางสิ่งบางอย่าง ที่กลมกลืนกับวัฒนธรรมเอเชียเช่นเดียวกัน โดยวัฒนธรรมที่สามารถ เห็นได้เด่นชัด เรื่องของความแตกต่าง จากวัฒนธรรมเอเชียคือ ด้านกีฬา และศิลปะ และวันนี้เราจะพาทุกคนมาทำความรู้จักกับวัฒนธรรมของประเทศอเมริกากันค่ะ

1.การทักทายแบบ Shake hand

หากพูดถึงการทักทายแบบ American Style ก็จะนึกถึงการจับมือหรือที่เรียกว่า Shake Hand นั่นเอง ซึ่งการจับมือทักทายถือเป็นเรื่องปกติของที่นี่ และอีกสิ่งหนึ่งที่คุณควรทำขณะกำลัง Shake Hand นั่นก็คือการสบตานั่นเอง เพราะเขาจะถือว่าเป็นมารยาทที่ดี หากคุณไม่สบตาเขาคุณก็จะถูกมองว่าเสียมารยาทในทันที

ภาพจาก : Sanook

2.คนอเมริกันรักกีฬาเป็นชีวิตจิตใจ

ประเทศอเมริกาเป็นประเทศที่ขึ้นชื่อเรื่องการแข่งขันกีฬา ซึ่งคนอเมริกันจะให้ความสำคัญกับกีฬาที่นี่มากๆไม่ว่าจะเป็นกีฬาเบสบอล หรืออเมริกันฟุตบอลที่แตกต่างจากกีฬาฟุตบอลของบ้านเรา

ภาพจาก : Pantip

3.การเสิร์ฟอาหารจานใหญ่ เป็นเรื่องปกติ

เป็นที่รู้กันดีว่าอเมริกาขึ้นชื่อมากในเรื่องของอาหารที่หลากหลาย แต่สิ่งที่ทำเอาหลายคนอึ้งก็คือการเสิร์ฟอาหารไซส์ใหญ่นั่นเอง เพราะที่นี่ถือเป็นสิ่งที่ปกติมากที่คุณจะสั่งอาหารราคาปกติแต่กลับได้ไซส์ของอาหารแบบเอ็กตร้า เพราะคนอเมริกันมีนิสัยที่รักการกินเป็นชีวิตจิตใจดังนั้นเวลาไปสั่งอาหารที่นู้นก็ไม่ต้องตกใจที่คุณจะได้อาหารขนาดใหญ่เป็นสองเท่า

ภาพจาก : Delichi

4.อย่าลืมให้ทิป

หลังจากทานอาหารในร้านอาหารเสร็จก็มีอีกสิ่งหนึ่งที่คุณ “ควร” จะทำนั่นก็คือการให้ “ทิป” นั่นเอง เพราะถึงแม้ว่ากฎหมายของอเมริกาไม่ได้กำหนดไว้ว่าคุณต้องจ่ายทิป แต่การให้ทิปของที่นี่ถือเป็นมารยาทและธรรมเนียมปฏิบัติที่ควรทำอย่างยิ่ง ซึ่งไม่ว่าจะเป็นร้านอาหาร ร้านตัดผม หรือการ

บริการอื่นๆ เมื่อใช้บริการเสร็จคุณก็ควรให้ทิปพวกเขา ยกเว้นแต่พนักงานบางคนที่ให้บริการคุณไม่ดีเท่านั้นค่ะ

ภาพจาก : WeGointer.com

5.คนอเมริกันเป็นคนเปิดเผย

ชาวอเมริกันถือเป็นคนที่เปิดเผยและตรงไปตรงมาทั้งเรื่องการพูดจา การทำงาน หรือการแก้ปัญหาก็จะตรงไปตรงมาแบบไม่อ้อมค้อม ซึ่งอาจจะแตกต่างจากวัฒนธรรมไทยที่ต้องรักษาน้ำใจโดยเฉพาะในเรื่องของคำพูด

ภาพจาก : Hotcourses Thailand

6.คนอเมริกันใจกว้าง เฟรนด์ลี่

ประเทศอเมริกาเป็นประเทศที่มีหลากหลายเชื้อชาติ ไม่ว่าจะเป็นเอเชีย ยุโรป แอฟริกา และอเมริกาใต้ก็ล้วนแต่อาศัยอยู่ในประเทศอเมริกาเป็นจำนวนมาก เพราะฉะนั้นคนอเมริกันจึงได้ขึ้นชื่อว่าอัธยาศัยดี และใจกว้างที่สุด ซึ่งหากคุณมีโอกาสได้ใช้ชีวิตอยู่ที่นู้นก็ไม่ต้องสงสัยเลยว่าทำไมคนแปลกหน้าจึงชอบยิ้มหรือทักทายเรา เพราะการคุยกับคนแปลกหน้าและ Small Talk หรือการคุยเล่นถือว่าเป็นเรื่องปกติสำหรับวัฒนธรรมชาวอเมริกันนั่นเองค่ะ

ภาพจาก : SI-English

7.จริงจังกับการตรงต่อเวลามาก

คนอเมริกันมักจะจริงจังกับเรื่องตารางนัดหมายของตนเองมาก เนื่องจากคนที่นี่จะมีการใช้ชีวิตแบบเร่งรีบอยู่ตลอดเวลา ดังนั้นไม่ว่าจะเป็นเวลาการทำงาน เวลานัดหมายต่างๆ และเวลาเข้าเรียนก็จะต้องเป๊ะตรงเวลาสุดๆ! ซึ่งหากเป็นเวลาทำงานคนที่นี่เขาก็จะจริงจังมาก

ภาพจาก : Jobcute

#วัฒนธรรมอเมริกา #อเมริกาน่ารู้ #รู้ก่อนเที่ยวอเมริกา