สถานที่ท่องเที่ยวแห่งเทพนิยายตามรอยการ์ตูนดิสนีย์ เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

สถานที่ท่องเที่ยวแห่งเทพนิยายตามรอยการ์ตูนดิสนีย์

ใครเป็นสาวกการ์ตูนดิสนีย์ห้ามพลาด!! เพราะว่าวันนี้เราจะพาทุกคนไปทำความรู้จักกับสถานที่ท่องเที่ยวตามรอยการ์ตูนดิสนีย์ ที่มีอยู่จริง เพราะบางฉากของการ์ตูนได้รับแรงบรรดาลใจมาจากสถานที่จริง แถมยังสวยอลังการยิ่งกว่าในการ์ตูนอีก จะดีสักแค่ไหนหากเราได้มีโอกาสไปท่องโลกแห่งเทพนิยายตามการ์ตูนในวัยเด็กของพวกเรา ไปดูกันดีกว่าค่ะว่าจะมีที่ไหนบ้าง

1.มหาวิหาร Mont Saint-Michel ฝรั่งเศส : Tangled

ใครที่เคยดูเรื่อง Tangled จะจำได้เลยว่าจุดเด่นของอณาจักรบ้านเกิดของ ราพันเซล นั้นคือปราสาทที่อยู่บนยอดเขาของเกาะกลางน้ำ พร้อมกับอาคารบ้านเมืองที่ตั้งเรียงรายตามเนินเขา ฉากที่สวยงามราวกับโลกในเทพนิยายนั้น ใครจะคิดว่าได้แรงบันดาลใจมาจาก มหาวิหารมง-แซ็ง-มีแชล (Mont Saint-Michel) หรือ มหาวิหารกลางน้ำ สถานที่ซึ่งมีอยู่จริงใน แคว้นนอร์มังดี (Normandy) ประเทศฝรั่งเศส

ภาพจาก : yingpook.com

2.Iceland : Frozen 2

ฉากส่วนใหญ่ในเรื่อ Frozen 2 ได้แรงบันดาลใจมาจาก ไอซ์แลนด์ (Iceland) ประเทศที่เต็มไปด้วยทัศนียภาพอันน่าอัศจรรย์ใจ ซึ่งบางจุดก็สวยจนไม่อยากจะเชื่อว่าบนโลกจะมีสถานที่ซึ่งยังคงธรรมชาติเอาไว้อย่างสมบูรณ์ และสวยงามขนาดนี้ ถ้าใครมีโอกาสได้ไปไอซ์แลนด์ ลองไปตามรอย Frozen 2 ดูค่ะ ไม่ผิดหวังแน่นอน

ภาพจาก : miceindustry.org

3.Chateau De Chillon สวิสเซอร์แลนด์ : The Little Mermaid

ปราสาทของเจ้าชายเอริค ในเรื่อง The Little Mermaid แทบจะถอดแบบจาก ปราสาทชิลยอง (Chateau De Chillon) ที่ตั้งอยู่บนชายฝั่ง ทะเลสาบเจนีวา ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ เลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นรูปทรง สีสัน และทำเลที่ตั้ง เพียงแต่ในประวัติความเป็นจริงของปราสาทแห่งนี้กลับไม่ได้สวยงามและหรูหราแบบในการ์ตูนน่ะสิคะ เพราะที่นี่ได้ถูกใช้ให้เป็นที่คุมขังนักโทษ และป้อมปราการตั้งแต่สมัยยุคสำริด ซึ่งในปัจจุบันก็ได้เปิดให้เป็นพิพิธภัณฑ์ให้นักท่องเที่ยวเข้าไปชมและศึกษาประวัติศาสตร์ด้านในค่ะ

ภาพจาก : hashcorner.com

4.Chateau De Chambord ฝรั่งเศส : Beauty and the Beast

ปราสาทแชมบอด์ (Chateau De Chambord) แรงบันดาลใจของ ปราสาทของอสูร (The Beast’s Castle)  ขอบอกเลยว่าในการ์ตูนสวยยังไง ของจริงคืออลังการกว่ามาก นอกจากนี้ที่นี่ยังได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกจาก UNESCO อีกด้วย

ภาพจาก : Civitatis.com

5.Taj Mahal อินเดีย : Aladdin

แม้เรื่องราวของ Aladdin (1992) จะเกิดขึ้นในดินแดนแถบอาหรับ แต่แรงบันดาลใจของ พระราชวังของสุลต่าน (Sultan’s Palace) นั้นมาจาก สุสานหินอ่อน ทัชมาฮาล ประเทศอินเดีย ที่สร้างขึ้นโดย สมเด็จพระจักรพรรดิแห่งจักรวรรดิโมกุล โดดเด่นด้วยสถาปัตยกรรมที่สุดแสนจะวิติรงดงาม สร้างด้วยหินอ่อน ศิลาแลง ที่ประดับด้วยลวดลายจากเพชร พลอย และเครื่องประดับมีค่าต่างๆ อีกมากมาย

ภาพจาก : matichon.co.th

#ตามรอยการ์ตูนดิสนีย์ #เที่ยวตามหนัง #จัดทริปเที่ยว