เจดีย์ลอยฟ้า อุทยานธรรมเขานาในหลวง เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

เจดีย์ลอยฟ้า อุทยานธรรมเขานาในหลวง

  สำหรับวันนี้เราจะมาแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงาม ของจังหวัดสุราษฎร์ธานี อย่าง เจดีย์ลอยฟ้า เป็นสถานที่ท่องเที่ยว ที่ถูกใจสายทำบุญเป็นอย่างยิ่งครับ บอกได้เลยว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ต้องมาสักครั้งในชีวิต

   อุทยานธรรมเขานาในหลวง ตั้งอยู่ที่ตำบลต้นยวน อำเภอพนม จังหวัดสุราษฎร์ธานี ครับ เป็นสถานที่ตั้งของเจดีย์ลอยฟ้า พระพุทธศิลาวดี และบรรจุพระบรมสารีริกธาตุ ซึ่งก่อสร้างด้วยศิลาแลงจากเมืองกำแพงเพชร บนยอดเขาหินปูนสูงจากพื้นดินเกือบ 300 เมตร ครับ และเป็นสำนักสงฆ์ของจังหวัดสุราษฎร์ธานี มีการจัดอบรมวิปัสสนากรรมฐาน เป็นสถานที่ที่มีความสงบร่มเย็น เหมาะแก่การมาปฏิบัติธรรมครับ นอกจากอุทยานธรรมเขานาในหลวง จะเป็นสถานที่อันศักดิ์สิทธิ์แล้ว และเป็นที่เคารพบูชาของคนทั่วไป สถาปัตยกรรมจุดต่างๆ ภายในก็สวยงาม มีความน่าสนใจมากๆ ครับ ไม่ว่าจะเป็นซุ้มประตูพุทธวดี 9 ยอด ไฮไลท์สำคัญของที่นี่ ไม่ว่าใครที่มาก็จะต้องประทับใจ และเก็บภาพไว้ ยิ่งถ้าแสงอาทิตย์ส่องกระทบกับซุ้มประตู ก็ยิ่งงดงาม ประทับใจไม่รู้ลืมจริงๆครับ ถ้าไปในช่วงเช้าตรู่ของวัน เราจะสามารถชื่นชมวิวอันสวยงามของทะเลหมอก หนาๆ ที่ลอยตัวอยู่ล้อมรอบตัวเราได้อีกด้วยครับ ไม่ต้องเดินทางขึ้นไปเที่ยวภาคเหนือก็มีทะเลหมอกของภาคใต้ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งอันซีนเลยครับ และแน่นอนว่าเมื่อมาเที่ยวที่นี่ก็ต้องสักการะศาสนสถานต่างๆ ภายในวัด ซึ่งบอกเลยว่าที่นี่ถูกตกแต่งและสร้างสรรค์ออกมาได้อย่างงดงามจริงๆ เช่น เจดีย์ร้อยยอด พระธาตุพันองค์ รอยพระพุทธบาทที่ปรากฏอยู่บนยอดเขาของอุทยานธรรม ที่เปรียบเหมือนเป็นอีกหนึ่งศูนย์รวมแห่งความเชื่อและความศรัทธาของเหล่าบรรดาพุทธศาสนิกชนสำหรับช่วงเวลา หรือฤดูกาลที่เหมาะแก่การท่องเที่ยว ผู้คนจะมาช่วงวันหยุดยาวปีใหม่เป็นประจำทุกปีครับ เมื่อถึงช่วงวันหยุดที่นี่จะเต็มไปด้วยจำนวนผู้คนที่ต่างเดินทางมาขึ้นเขา กราบไหว้สักการะขอพร เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต

  การเดินทางไปยัง อุทยานธรรมเขานาในหลวง เดินทางจากทางเข้าเขื่อนรัชชประภาเมื่อมาถึงบริเวณไฟแดงที่กิโลเมตรที่ 61 ให้เลี้ยวซ้าย และเดินทางต่อไปอีกประมาณ 20 กิโลเมตร จะเจออุทยานธรรมเขานาในหลวง ซึ่งอยู่บริเวณริมถนนด้านขวามือครับ

   เป็นยังไงบ้างครับ กับสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงาม กับ เจดีย์ลอยฟ้า อุทยานธรรมเขานาในหลวง เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ต้องมาสักครั้งในชีวิต และ เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่ชอบทำบุญอีกด้วยครับ

เครดิตรูปภาพ travel trueid

#อุทยานธรรมเขานาในหลวง #วัดสวยสุราษฎร์ธานี #ที่เที่ยวสายบุญ