เรื่องที่ควรรู้ก่อนไปเที่ยวอินเดีย ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

เรื่องที่ควรรู้ก่อนไปเที่ยวอินเดีย ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน

ประเทศอินเดียถือเป็นประเทศที่น่าหลงใหลเพราะเต็มไปด้วยอารยธรรมเก่าแก่ที่น่าค้นหา และมีเสน่ห์ ด้วยความเป็นเมืองที่ขึ้นชื่อเรื่องความเก่าแก่ทางอารยธรรมมาตั้งแต่สมัยพุทธกาล ความหลากหลายทางวัฒนธรรม ที่จะทำให้นักท่องเที่ยวรู้สึกประทับใจกับความเก่าแก่ รวมไปถึงวิถีชีวิตที่ยังคงความเป็นเอกลักษณ์ดั้งเดิมไว้ไม่เสื่อมคลาย ซึ่งใครที่กำลังมีแพลนจะไปเที่ยวอินเดีย การเรียนรู้วัฒนธรรมและวิถีชีวิตของคนที่นี่ ถือเป็นสิ่งที่จำเป็นมากเลยทีเดียว เราไปดูกันดีกว่าค่ะว่าประเทศอินเดียมีเรื่องอะไรที่เราต้องรู้ก่อนไปเที่ยวบ้าง

1.ไปอินเดียอย่าลืมทำวีซ่า

การเตรียมตัวเที่ยวอินเดียวิธีแรกเลยคือ ทำวีซ่ากันก่อนไป เห็นเป็นประเทศในแถบเอเชียแบบนี้เขาก็มีวีซ่านะ แต่การทำวีซ่าของอินเดียเขาไม่ได้ยุ่งยากอย่างที่คิดค่ะ เพราะเราสามารถทำ e-visa ผ่านทางเวปไซต์ https://indianvisaonline.gov.in/evisa/tvoa.html ได้เลย ทำให้การทำวีซ่าเป็นเรื่องง่ายดาย แถมวิธีนี้ยังสะดวก และรวดเร็วเพราะรู้ผลภายใน 3 วัน หลังจากผ่านแล้วเราก็แค่ปริ้นท์แบบฟอร์มยืนยัน เอาไว้ยื่นให้ ตม.

ภาพจาก : Wanderfulpackage.com

2.อาหารอินเดีย

เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่เราอยากจะให้ระวังกันเอาไว้ก่อน ไม่ใช่ว่ามันไม่อร่อยนะ แต่แค่บางเมนูอาจจะไม่ถูกปาก ถูกใจเราเท่านั้นเอง แนะนำวิธีกันตายสั่งไข่ทอดไปเลยจ้า ไม่งั้นก็ตุนเสบียงมาม่ากันเอาไว้เผื่อหิว หรือไม่ไหวจริงๆ แต่เอาจริงๆ เราแนะนำให้ลองกินดูก่อนเพราะของอร่อยก็มีอยู่ ดีไม่ดีอาจจะถูกปากเราก็ได้ แต่ทางที่ดีคุณควรหลีกเลี่ยงอาหารข้างทางเพราะโดยส่วนมากมักจะไม่ถูกสุขลักษณะ และไม่ได้ใช้น้ำสะอาดในการปรุง นั่นอาจจะทำให้คุณป่วยได้อย่างง่ายดาย

ภาพจาก : leelawadee.holiday

3.อย่าลืมที่จะต่อราคา

ที่อินเดียก็เหมือนบ้านเรา ที่พ่อค้าแม่ค้ามักจะขายของราคาสูงกว่าปรกติให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ถ้าเราต้องการที่จะซื้ออะไรสักอย่างที่อินเดียต้องไม่ลืมที่จะต่อราคาเพราะราคาแรกที่ได้ยินมักจะสูงกว่าความเป็นจริงอยู่แล้ว อีกอย่างการต่อรองราคาถือเป็นเรื่องปรกติที่นั่นไม่ต้องเขินอายแต่อย่างใด

ภาพจาก : Kcindjija.com

4.การจราจรที่ยิ่งกว่าการก่อจลาจล 

ที่ประเทศอินเดียนั้นกว่า 95% ของเมืองต่างๆมีสภาพการจราจรที่ย่ำแย่ถึงแย่ที่สุดถึงแม้จะมีสัญญาณไฟแต่คนอินเดียส่วนมากก็จะนิยมใช้แตรในการขอทางมากกว่าเรียกได้ว่าถ้ามีการทำสำรวจเรื่องการใช้แตรรถยนต์ประเทศอินเดียวต้องติดอันดับใช้แตรคุ้มอย่างแน่นอน ที่สำคัญถนนในประเทศอินเดียนั้น ไม่ได้มีเอาไว้ให้รถวิ่งอย่างเดียวบางครั้งคุณอาจจะเจอ ม้า วัว ควาย มารร่วมเส้นทางด้วย

ภาพจาก : chobord.com

5.การแต่งกายที่ถูกกาลเทศะ

สถานที่ท่องเที่ยวส่วนมากของอินเดียเราจะแต่งกายแบบไหนเข้าชมก็ได้แต่ก็จะมีบางพื้นที่ที่เป็นที่เคารพบูชาของคนอินเดียเป็นอย่างมากซึ่งอาจจะต้องมีการเปลี่ยนชุดก่อนเข้าชม ดังนั้นเราต้องดูให้ดี

ภาพจาก : Shapanboontour.com

#เที่ยวอินเดีย #รู้ก่อนเที่ยว #เตรียมตัวเที่ยวอินเดีย