เที่ยวชม ย่านฮงแด (Hongdae) เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

เที่ยวชม ย่านฮงแด (Hongdae)

กลับมาเจอกันอีกแล้วนะคะ วันนี้ก็เช่นเคยเรามีสถานที่ท่องเที่ยวมาแนะนำให้ทุกคนได้รู้จักกันนั้นก็คือย่านฮงแด ย่านชื่อดังแถวมหาวิทยาลัยฮงอิก ด้วยความที่อยู่ใกล้มหาลัยจึงทำให้ย่านนี้มีบรรยากาศที่คึกคักและเต็มไปด้วยสีสัน จะน่าสนใจน่าไปเยือนขนาดไหน เราไปดูกันเลยดีกว่าค่ะ

ภูมิศาสตร์ของย่านฮงแด

       ย่านฮงแด เป็นย่านชื่อดัง ในโซล เกาหลีใต้ โดยย่านนี้อยู่ใกล้กับมหาวิทยาลัยฮงอิก มหาวิทยาลัยที่ขึ้นชื่อในเรื่องของศิลปะ ทำให้บรรยากาศโดยรอบของย่านนี้มีสีสัน ทั้งยังคุกคักมากเพราะ เต็มไปด้วยห้าง ร้านแบรนด์ดัง ร้านอาหาร ร้านกาแฟ คาเฟ่ หรือแม้กระทั่ง ผับ บาร์ ที่ยามค่ำคืนก็จะคึกคักไม่แพ้กลางวัน มีนักศึกษา นักท่องเที่ยวมาย่านนี้กันเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้สองข้างทางของที่นี้ยังมีการจัดกิจกรรมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น การแสดงความสามารถ ทางด้าน ร้องเพลง เต้น เล่นดนตรี และเพราะย่านนี้มีวัยรุ่นเป็นส่วนใหญ่ ใครอยากกระทบไหล่หนุ่มเกาหลีก็ต้องมาย่านนี้เลยค่ะ

ตั้งอยู่ที่ : Seoul Korea

พิกัด : https://goo.gl/maps/9HTwErdZAhWfX48Q6

ที่มาของภาพ : www.whynotju.com

กิจกรรมห้ามพลาดหากมาเยือนย่านฮงแด

มาดูกันว่าย่านชื่อดังแถวมหาวิทยาลัยฮงอิก ที่มีบรรยากาศคึกคักและเต็มไปด้วยสีสันอย่างย่านฮงแด จะกิจกรรมหรือที่ไหนน่าสนใจบ้าง มาดูกันเลย

  1. เดินเล่นบริเวณมหาวิทยาลัยฮงอิก ด้วยความที่มหาลัยแห่งนี้เป็นมหาลัยที่เด่นในเรื่องของศิลปะเพราะฉะนั้น บริเวณแถวมหาลัยจึงมีการตกแต่ง มีงานศิลปะ และจุดถ่ายรูปมากมายในเราได้มาเที่ยวชมและถ่ายรูปกันค่ะ
  2. ชมการแสดงกันที่โรงละครฮงแด นันทา ซึ่งเป็นโรงละครที่จะมีการจัดแสดงละครมากมาย ทั้งละครสั้น ละครตลก โดยในแต่ละวันก็จะมีการแสดงที่ต่างกันไป เราสามารถซื้อบัตรเข้าไปชมกันได้เลยค่ะ
  3. ถ่ายรูปกันที่ Love Museum ซึ่งเป็นพิพิธภัณฑ์รูปวาด 3 มิติ ที่สามารถให้นักท่องเที่ยวอย่างเราๆ ได้เข้ามาชมนิทรรศการศิลปะ และถ่ายรูปกับรูปวาด 3 มิติได้แบบเต็มอิ่มเลยค่ะ
  4. ช้อป ชิม ชิลกันที่ Free Market เป็นถนนคนเดินที่มีความคึกคัก มีสินค้า และอาหารมากมายเรียงรายให้เราได้ช้อปได้ชิมกันที่นี่

ที่มาของภาพ : www.pinterest.com

ช่วงเวลาที่เหมาะแก่การมาเยือนย่านฮงแด

            ปกติแล้วย่านฮงแดสามารถมาเที่ยวได้ตลองทั้งปีนะคะ แต่อยากจะแนะนำช่วงฤดูใบไม้ผลิ เพราะช่วงนี้อุณหภูมิจะไม่หนาวจนเกินไปเหมาะกับคนไทยนั้นเองค่ะ

ที่มาของภาพ :  www.pantip.com/topic/34662907

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับย่านฮงแด ที่ทางเรามานำเสนอให้ทุกคนในวันนี้ ทั้งสวยทั้งน่าไปเที่ยวกันเลยใช่ไหม หากใครสนใจก็ดูช่วงเวลาที่เหมาะสมให้ดี จะได้ไม่พลาดความสวยงามแบบเต็มรูปแบบนะคะ

#เที่ยวย่านฮงแด #แหล่งช็อปปิ้งเกาหลี #จุดเช็คอินเกาหลี