เกาะรอก กระบี่ เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

เกาะรอก กระบี่

   สำหรับวันนี้เราจะมาแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตของจังหวัด กระบี่ อย่าง เกาะรอก เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่แค่พูดชื่อ ก็ต้องรู้จักอย่างแน่นอน เกาะรอก เป็นส่วนหนึ่งของ พื้นที่เขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตาครับ เป็นเกาะที่อยู่ในเขตพื้นที่ของจังหวัดกระบี่และตรัง โดยที่เรานั้นสามารถเดินทางมาได้จากทั้ง กระบี่ ตรัง และภูเก็ตอีกด้วยครับ และแต่จะค่อนข้างไกลไปหน่อยครับ และซึ่งเกาะรอกนั้นนั้น จะประกอบด้วย เกาะรอกใน และ เกาะรอกนอก ซึ่งเป็นจุดไฮไลท์ของที่นี่ก็คือ และยังมีแนวปะการังที่สวยงาม ดอกไม้ทะเล และ ปลาการ์ตูน นั่นเอง เป็นสวรรค์ของนักดำน้ำเลยทีเดียวครับ

    และ ประจำที่บนสปีดโบ๊ทลำใหญ่นั้น จะขับโดยกัปตันผู้เชี่ยวชาญ ที่จะพานักท่องเที่ยวได้แล่นฝ่าคลื่นทะเลไปทางใต้ วันนี้ท้องฟ้าสดใส แดดดี เหมาะกับการที่จะไปเที่ยวเกาะอย่างมาก หลังจากนั่งมองทิวทัศน์ของเกาะภูเก็ตที่ค่อยๆ เล็กลงเรื่อยๆ จนเหลือเพียงเส้นขอบฟ้าตัดท้องทะเลกว้าง เราก็เริ่มพักสายตาได้ครับ และด้วยความโคลงของเรือและเสียงเครื่องยนต์นั้น ไม่ได้เป็นอุปสรรคเลยกับนักท่องเที่ยว แม้แต่น้อยเมื่อยาแก้เมาคลื่นออกฤทธิ์ ตื่นมาอีกทีเราก็เห็นเกาะรอกอยู่ตรงหน้าแล้วครับ ที่นี่มีน้ำทะเลใสเป็นสีเขียวมรกต ใสจนสามารถมองเห็นโขดหินและกลุ่มปะการังเป็นเบื้องล่างทีเดียวครับ และอย่างที่เราได้บอกไปนั้น ที่เกาะรอกนั้นเป็นพื้นที่ส่วนหนึ่งของ อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา จังหวัดกระบี่ ครับ และเมื่อมีเรือของเราเข้าไปเทียบที่หาดทรายสีขาวเนียนที่ทอดตัวยาวเป็นเวิ้งกว้างบริเวณที่ เกาะรอกนอกนั้น บนเกาะจะเป็นที่ตั้งของ หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา นั่นเอง ซึ่งมีศูนย์บริการนักท่องเที่ยว ร้านอาหาร ห้องน้ำ ลานกางเต็นท์ และบ้านพักสำหรับผู้ที่อยากจะมาพักค้างแรมบนเกาะครับ และหลังจากที่นักท่องเที่ยวเปลี่ยนเสื้อผ้า และยืดเส้นยืดสายกันนิดหน่อยเป็นเวลาประมาณ 15 นาที เรียบร้อย จากนั้นเราก็กลับไปขึ้นเรือเพื่อจะพาไปดำน้ำกันครับ และจุดที่เราจะไปดำน้ำก็ไม่ใช่ที่ไหนไกลเลยครับ เป็นบริเวณของเกาะรอกในซึ่งตั้งอยู่ใกล้ๆในพืันที่ กันนี่เอง และที่เกาะรอกนั้นจะขึ้นชื่อในเรื่องของความสวยงามนั่นเองครับและ รอบๆ ของเกาะนั้น จะมีจุดดำน้ำตื้นหลายจุดเต็มไปด้วยกลุ่มปะการังและฝูงปลา และที่มีความอุดมสมบูรณ์มาก เป็นเหมือนสวรรค์ของคนรักการดำน้ำเลยทีเดียวครับ และเมื่อเที่ยวชม ดำน้ำดูปะการังกันเสร็จจากนั้นเราก็ไปกินอาหารอร่อยๆเลยครับ บอกได้เลยว่าที่นี่ไม่ได้มีดีแค่ที่เที่ยว แต่มีร้านอาหารที่เด็ดมากมาย และเมื่อกินเสร็จแล้วยังมีเวลาให้นักท่องเที่ยวได้ชิลบนเกาะรอกอีกประมาณ 1 ชั่วโมงครับ เราจึงเดินเล่นตามชายหาด และย่ำทรายสีขาวเม็ดเนียนละเอียด ผืนทรายสะท้อนกับแสงแดดเกิดเป็นประกายระยิบระยับบอกได่เลยว่าสวยงามมากครับ ตัดกับผืนน้ำทะเลสีฟ้าใส ซึ่งค่อยๆ ไล่เฉดเป็นสีเขียวอมน้ำเงินเข้มๆ เมื่ออยู่ไกลออกไป ถ่ายรูปเพลินไปเลยครับ

  เป็นยังไงบ้างครับกับสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตของจังหวัดกระบี่ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เหมาะแก่การพักผ่อนหย่อนใจ และที่สำหรับใครที่กำลังมองหาสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงาม เราของแนะนำที่นี่เลยครับเกาะรอก กระบี่

เครดิตรูปภาพ travel trueid

#เกาะไทยน่าเที่ยว #เที่ยวเกาะรอก #เกาะรอก กระบี่