เชียงคาน เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

เชียงคาน

  อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในไทย กับเมืองเล็กไป ที่อยู่ริมแม่น้ำโขง ในจังหวัดเลย เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีเสน่ห์ การใช้ชีวิตของชาวบ้าน ที่เรียบง่าย และพอเพียง และมีวิถีชีวิตที่ดั้งเดิมแบบสมัยเมื่อก่อน ในเชียงคานจะแบ่งบ้านเรือนเป็นซอยเล็กๆหลายซอย  ถนนในเขียงคานจะมีซอย อยู่ประมาณ 1-24 จะแบ่งเป็น เชียงคานฝั่งบน กับ เชียงคานฝั่งล่าง แต่ชื่อซอยจะคล้ายๆกัน  ในฝั่งของเชียงคานล่าง จะมีบ้านพักมากมาย และส่วนใหญ่จะเป็นบ้านพักแบบ โฮมสเตย์ และบ้านไม้เห่าแก่แบบโบราณ และที่นี้นังมีเส้นทางปั่นจักรยานให้นักท่องเที่ยวได้มาปั่นจักรยาน และถ่ายรูปบรรยากาศเก็บไว้ได้ และที่นี้ยังมีร้านค้า และร้านอาหารที่ค่อยให้บริการแกนักท่องเที่ยวได้ทานอาหารที่อร่อย ที่เป็นรสชาติต้นตำรับของชาวเชียงคาน

     และจุดไฮไลท์ของเชียงคาน ที่สวยงาม จะมีมากมายให้ได้ชม นั้นเราไปดูกันเลยครับ จุดที่ 1 จะเป็นจุดไฮไลท์อีกหนึ่งจุดที่มีนักท่องเที่ยวมาดที่ยวกันเยอะ นั่นคือจุด ให้ชมบ้านไม้เก่าแก่ตั่งแต่สมัยโบราณ และที่นี้สามารถปั่นจักรยานเพื่อชมความเป็นอยู่ของชาวเคียงคาน เพราะเสน่ห์ของที่นี้คือ เป็นเมืองเล็กที่มีแต่รอยยิ้ม และมีชาวบ้านคอยทักทายเราอยู่ตลอด และอีกหนึ่งไฮไลท์คือ ชิมอาหารพื้นเมืองของชาว เชียงคาน ที่เชียงคานมีร้านอาหารที่อร่อยมากมาย มีทั้ง ข้าวเปียกเส้น และเกาเหลาเลือดหมู ปละข้าวน้ำแจ่ว หรือที่เรียกอีกอย่างว่าขนมจีนน้ำใส่ เป็นอีกหนึ่งเมนูเด็ดของชาวเชียงคาน  และ จุ่มนัวยายพัด ร้านอาหารที่สำคัญของเชียงคาน เป็นร้านอาหารที่มีอายุมากกว่า 40 ปี และมีอาหารมากมายให้คุณได้ลอง  และอีกหนึ่งไฮไลท์ที่ห้ามพลาด หับหารไหว้พระ 9 วัด มาที่เชียงคานไม่ได้มีดีแต่สถานที่ท่องเที่ยว แต่มีคนมากมายมาทำบุญกันที่นี้เยอะมาก เช่น วัดโพนชัย วัดป่ากลาง วัดมหาธาตุ วัดท่าแขก วัดท่าคก วัดป่าใต้ วัดภูช้างน้อย วัดสันติการาม วัดที่กล่าวมาทั้งหมดนี้เป็นวัด ที่ชาวเชียงคานนับถือและสักการะกันมาก  และที่นี้ยังมีที่พักให้นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยว ที่เชียงคานที่พักผ่อนหย่อนใจ กับครอบครัว

      การเดินทางมาเชียงคาน

  โดยรถส่วนตัว คุณสามารถเดินทางมาจากกรุงเทพ ใช่ถนนสายสระบุรี และผ่านอำเภอปากช่อง จากนั้นเข้าอำเภอ สีคิ้ว ในจังหวัด นครราชสีมา จากนั้นเข้าสู่ถนนหมายเลข 201 จากนั้นเข้าที่อำเภอ ด่านขุนทด ที่จังหวัดชัยภูมิ จากนั้นเข้าสู่ถนนหมายเลข 201 เข้าสู่เขตจังหวัดเลย จากนั้นผ่านภูกระดึง แลเวสุดท้ายแยกขวา เข้าสู่ อำเภอเชียงคาน

   เป็นยังไงบ้างครับ กับ สถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิต ในจังหวัดเลย เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีคนนิยมไปกันเลย เพราะเสน่ห์ของที่เชียงคาน ชาวเมืองมีรอยยิ้มอยู่ตลอด และมีบ้านไม้เก่าแก่ให้เราได้ชม และมีร้านอาหารรสเด็ดของต้นตำรับชาวเชียงคาน และอีกหนึ่งไฮไลท์ของไหว้พระ 9 วัด และที่เชียงคานยังมีที่พักให้แก่นักท่องเที่ยวได้พักผ่อนอีกด้วย การเดินทางไปก็สะดวกสามารถนำรถส่วนตัวได้ได้ และถ้าคุณกำลังมองหาสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงาม น่าชม เราขอแนะนำที่นี้เลยครับ เชียงคาน จังหวัดเลย

เครดิตรูปภาพ Travel.kapook.com

#จุดไฮไลท์เชียงคาน #เช็คอินเชียงคาน #ที่เที่ยวเชียงคาน