เที่ยว วัดเขาพลอง ไหว้พระขอพร ชมพระอาทิตย์ตกสุดฟิน เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

เที่ยว วัดเขาพลอง ไหว้พระขอพร ชมพระอาทิตย์ตกสุดฟิน

หากเอ่ยถึงสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจของจังหวัดชัยนาท ก็มีอยู่หลายที่ด้วยกันนะคะ เช่น วัดปากคลองมะขามเฒ่า , เขื่อนเจ้าพระยา , ชุมชนเก่าสรรพยา เป็นต้น และอีกหนึ่งสถานที่ ที่วันนี้เราจะมาแนะนำให้คุณได้ลองมาเที่ยวก็คือ วัดเขาพลอง ค่ะ วัดนี้ตั้งอยู่ในอำเภอเมืองนะคะ ใกล้ ๆ กับสวนนกชัยนาท ที่นี่มีจุดเด่นที่น่ามาเที่ยวมาก ๆ ก็คือ เราสามารถกราบขอพรพระบรมสารีริกธาตุและชมวิวพระอาทิตย์ตกดินสวย ๆ ได้ด้วยค่ะ นอกจากนี้ก็ยังมีสิ่งที่น่าสนใจอีกหลายอย่างด้วยกัน ตามมาดูกันเลยว่ามีอะไรน่าสนใจบ้าง

ชมวิวสวย ๆ ที่ วัดเขาพลอง แถมยังได้สูดอากาศดี ๆ อีกด้วย

  1. ภายในพระอุโบสถ วัดเขาพลอง นั้นนอกจากจะประดิษฐาน หลวงพ่อเขาสาลิกา ซึ่งเป็นพระประธานแล้วก็ยังได้ประดิษฐาน พระพุทธอริยธัมโม เป็นพระพุทธรูปปางวิชัยที่มีพระพักตร์งดงามมาก ๆ อยู่ด้วย พระพุทธอริยธัมโม องค์นี้มีความสูงรวมฐาน 9 วา หน้าตักกว้าง 6 วา พระพักตร์หันไปทางถนน และบริเวณที่ตั้งพระพุทธรูปนั้น เราสามารถชมวิวสวย ๆ ของเมืองชัยนาทได้อีกด้วยค่ะ
  2. องค์พระธาตุจำลอง ตั้งอยู่ใกล้ๆ พระพุทธอริยธัมโม ค่ะ องค์พระธาตุนี้ ถูกสร้างจำลองมาจากพระธาตุองค์จริงที่อยู่บนยอดเขาพลอง เป็นพระธาตุที่เหมือนองค์จริง ๆ ทุกอย่างเลยค่ะ ซึ่งถ้าหากว่าใครที่ไม่ได้มารถส่วนตัวหรือขึ้นเขาไปไหว้ไม่ไหวก็ไหว้พระธาตุจำลององค์นี้แทนได้เลยค่ะ
  3. จุดชมวิวยอดเขา ที่นี่ได้ทำการสร้างพระธาตุเจดีย์ที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุเพื่อให้ นักท่องเที่ยวทุกคนที่ขึ้นมาบนยอดเขาได้สามารถกราบสักการะพระบรมสารีริกธาตุได้ นอกจากเราจะได้ไหว้พระบนทสารีริกธาตุแล้วก็ยังสามารถชมวิวพระอาทิตย์ตกดินสวย ๆ ได้โดยรอบอีกด้วยค่ะ  

ในส่วนของการเดินทางมาที่ วัดเขาพลอง แห่งนี้ เราอยากจะขอแนะนำให้ใช้เส้นทางสนามกีฬาชัยนาทนะคะ เมื่อคุณขับรถมาถึงวัดท่าช้างแล้ว ก็ให้เบี่ยงซ้ายเข้าทางแยกและขับผ่านวัดไปโดยให้สังเกตป้ายสนามกีฬา จากนั้นก็ให้เลี้ยวซ้ายอีกทีคุณจะผ่านศูนย์การศึกษานอกโรงเรียน ขับเลยมาอีกหน่อยให้สังเกตดูป้ายทางซ้ายมือจะมีป้ายบอกทางอยู่ค่ะ คุณก็ขับเข้ามาตามทางนั้นได้เลย แต่ต้องใช้ความระมัดระวังสักเล็กน้อยนะคะ หากวันหยุดคุณยังไม่มีแพลนไปเที่ยวที่ไหนละก็ ลองเข้ามาแวะชมความงามของวัดนี้กันดูค่ะ รับรองเลยว่าคุณจะต้องประทับใจอย่างแน่นอน

เครดิตภาพ : sanook.com

#วัดเขาพลอง #ที่เที่ยวสายบุญ #พาเที่ยวไหว้พระ