เที่ยวชม เวียดนาม (Vietnam) เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

เที่ยวชม เวียดนาม (Vietnam)

กลับมาเจอกันเช่นเคยนะคะวันนี้ เราก็มีสถานที่ท่องเที่ยวมาแนะนำให้ทุกคนได้รู้จักกันอีกแล้วนั้นก็คือประเทศเวียดนาม อีกหนึ่งประเทศเพื่อนของไทยเรา ที่ขึ้นชื่อในเรื่องของความสวยงามธรรมชาติ วัฒนธรรมที่หลากหลายและทรงเสน่ห์ ทั้งยังเป็นประเทศที่ขึ้นชื่อมากในเรื่องของ Street Food อีกด้วย จะน่าสนใจอย่างที่ว่าจริงไหมไม่รอช้า เราไปดูกันเลยดีกว่า

ภูมิศาสตร์ของเวียดนาม

เป็นประเทศเพื่อนบ้านของไทยเรา ที่นักท่องเที่ยวชาวไทยอย่างเราๆ สามารถเดินทางได้สะดวกเพราะมีเที่ยวบินตรงจากไทยไปลงเมืองต่างๆในเวียดนามได้โดยตรงเลย ซึ่งเวียดนามมีแหล่งท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติที่หลากหลาย มีแหล่งศึกษาวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์เก่าแก่ที่หลากหลาย ทั้งยังเป็นอีกหนึ่งประเทศที่ขึ้นชื่อในเรื่องของสตรีทฟู๊ด ที่นอกจากจะน่าสนใจแล้ว ยังราคาไม่แพงเพราะค่าเงินบ้านเขากับบ้านเราไม่ได้ต่างกันมาก นับเป็นอีกหนึ่งประเทศที่น่าไปเยือนมากๆ

ตั้งอยู่ที่ : Vietnam

พิกัด : https://goo.gl/maps/9PutE2wFGbc97z7r5

ที่มาของภาพ : www.nomadasaurus.com

 

กิจกรรมห้ามพลาดหากมาเยือนเวียดนาม

เรามาดูกันค่ะว่าประเทศเพื่อนบ้าน ที่ขึ้นชื่อในเรื่องของความสวยงามธรรมชาติ และวัฒนธรรมที่หลากหลาย ทรงเสน่ห์อย่างเวียดนาม จะมีสถานที่ท่องเที่ยวหรือกิจกรรมอะไรน่าสนใจบ้าง มาดูกันเลย

  1. เที่ยวชมเมือง ดานัง ซึ่งเป็นเมืองท่าสำคัญของเวียดนาม เพราะเมืองนี้เป็นเมืองที่มีความหลากหลาย ทั้งในเรื่องของแหล่งท่องเที่ยว วัฒนธรรม และอาหารการกิน นอกจากนี้ยังมีหาดทรายขาว และภูเขาหินอ่อน ให้เราได้ไปเยือนกันอีกด้วย
  2. ไปเยือน ฮอยอัน เมืองเล็กๆที่มีเอกลักษณ์ของเวียดนามจนยูเนสโกได้ขึ้นทะเบียนให้เป็นมรดกโลก จุดเด่นของเมืองนี้เลยก็คือมีสถาปัตยกรรมและศิลปะท้องถิ่นที่มีเสน่ห์และหาชมได้ยากจากที่อื่น
  3. ชมความสวยงามของธรรมชาติกันที่ ฮาลองเบย์ เป็นเกาะหินปูนท่ามกลางทะเลของอ่าวตังเกี๋ย ซึ่งที่นี่มีเกาะหินปูนมากกว่า 1,969 เกาะ แต่ละเกาะได้โผล่ขึ้นมาจากทะเลและกระจายกันอยู่เต็มอ่าว กลายเป็นภาพที่สวยงามราวกับอยู่ในภาพวาดเลยค่ะ
  4. พักผ่อนหย่อนใจกันที่ หาดญาจาง ชายหาดสวย น้ำทะเลใส ที่นักท่องเที่ยวและชาวเมืองเองนิยมมาทำกิจกรรมทางน้ำ และกิจกรรมกลางแจ้งกันที่นี้ ไม่ว่าจะเป็น ดำน้ำตื้น เล่นบอลชายหาด นอนอาบแดด หรือเดินเล่นชมวิวทะเลที่แสนสวย

ที่มาของภาพ : www.blog.wego.com

ช่วงเวลาที่เหมาะแก่การมาเยือนเวียดนาม

ต้องขอบอกก่อนว่าเวียดนามเป็นประเทศที่มีอากาศร้อนกว่าที่ไทยอีกนะคะ ซึ่งในช่วงประมาณเดือนกุมภาพันธ์ – พฤษภาคม จะเป็นช่วงที่อากาศไม่ร้อนเกินไป เหมาะแก่การเที่ยวชมเมืองมากที่สุดค่ะ

ที่มาของภาพ : www.edition.cnn.com

เวียดนาม เป็นประเทศเพื่อนบ้านอีกทีที่อยากให้ทุกคนได้ลองไปเยือนกันสักครั้ง ด้วยความสวยของทั้งธรรมชาติ และวัฒนธรรม เชื่อว่าจะสร้างเสริมประสบการณ์การท่องเที่ยวที่ดีแน่นอนค่ะ

#เที่ยวเวียดนาม (Vietnam) #ทริคเที่ยวเวียดนาม #จัดทริปเวียดนาม