เที่ยว ภูชี้ฟ้า รับลมหนาว บรรยากาศดี ๆ ต้องที่นี่เลย เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

เที่ยว ภูชี้ฟ้า รับลมหนาว บรรยากาศดี ๆ ต้องที่นี่เลย

หากเอ่ยถึง จุดชมวิวสวย ๆ ในจังหวัดเชียงราย เชื่อว่าหลาย ๆ คนต้องนึกถึง ภูชี้ฟ้า อย่างแน่นอน ยอดเขาแห่งนี้ตั้งอยู่ในอำเภอเทิง เป็นยอดเขาที่สูงที่สุดในเทือกเขาดอยผาหม่น มีความสูงถึง 1,200 – 1,628 เมตร เลยทีเดียวค่ะ ที่นี่เป็นจุดชมวิวที่มีนักท่องเที่ยวมาชมทะเลหมอกกันเป็นจำนวนมาก ยิ่งถ้ามาในช่วงหน้าหนาวด้วยละก็ รับรองเลยว่าคุณจะต้องชอบบรรยากาศของที่นี่อย่างแน่นอน

ชมทะเลหมอกสวย ๆ ในเชียงราย ต้องไม่พลาดที่ ภูชี้ฟ้า

อย่างที่เราได้บอกไปแล้วว่า ภูชี้ฟ้า เป็นจุดชมวิวที่สวยมาก ๆ อีกแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงราย จุดเด่นของยอดเขาแห่งนี้อยู่ที่บรรยากาศโดยรอบนั้น รายล้อมไปด้วยภูเขาที่มีการวางสลับไปมาอย่างสวยงาม ซึ่งด้วยเหตุที่ภูเขาวางสลับซับซ้อนนี้เองที่ทำให้ในตอนเช้านั้น เราจะเห็นทะเลหมอกสวย ๆ ปกคลุมไปยังด้านล่างของหุบเขา นอกจากนี้เราก็ยังสามารถมองเห็นสายน้ำของแม่น้ำโขง ที่ไหลอยู่ท่ามกลางแนวป่าไม้ของฝั่งประเทศลาวอีกด้วยค่ะ ในการมาเที่ยวที่นี่เราอยากจะแนะนำให้มาในช่วงหน้าหนาวนะคะ เพราะคุณจะได้เห็น ต้นนางพญาเสือโคร่ง หรือ ที่เราเรียกกันว่า ซากุระเมืองไทย ออกดอกผลิบาน ไปทั่วบริเวณอีกด้วยค่ะ สำหรับสถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียงของที่นี่ ที่น่าสนใจไม่แพ้กันนั้น ก็จะมี ภูชี้ดาว และ ภูชี้เดือน ซึ่งคุณก็สามารถมานอนชมดาวในตอนกลางคืนได้อย่าง 360 องศา แบบฟิน ๆ ได้อีกด้วยค่ะ แต่ถึงแม้ว่าจะเดินทางมาในตอนกลางวัน วิวข้างทางก็สวยไม่แพ้ดวงดาวในตอนกลางคืนเลยทีเดียวนะคะ แถมคุณยังสามารถเก็บภาพสวย ๆ ได้อย่างจุใจกันอีกด้วย นอกจากนี้คุณก็ไม่ต้องกังวลในเรื่องของอาหารการกินเลยค่ะ เพราะที่นี่มีร้านอาหารอร่อย ๆ รวมไปถึง หมูกระทะ ให้เราได้เลือกทานกันอีกหลายร้านด้วยกัน อีกทั้งยังมีร้านขายของที่ระลึกให้เราได้ช็อปกันอย่างจุใจอีกด้วย

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับการมาเที่ยว ภูชี้ฟ้า ที่เราได้แนะนำในวันนี้ หากคุณเป็นอีกคนหนึ่งที่ชื่นชอบบรรยากาศดี ๆ ธรรมชาติสวย ๆ และชอบตื่นมาชมทะเลหมอกในตอนเช้าละก็ ต้องไม่พลาดที่จะมาเที่ยวจังหวัดนี้นะคะ รับรองเลยว่าคุณจะได้สัมผัสธรรมชาติสวย ๆ บรรยากาศดี ๆ อย่างแน่นอน ถ้ามีเวลาว่าง หรือ อยากจะพักผ่อนเราขอแนะนำให้คุณวางแผนมาเที่ยวที่นี่กันดูเลย บรรยากาศและธรรมชาติของที่นี่จะช่วยเติมพลังให้คุณได้เป็นอย่างดีแน่นอนค่ะ

เครดิตภาพ : kapook.com

#ภูชี้ฟ้า #เที่ยว ภูชี้ฟ้า #เที่ยวเขาหน้าหนาว