เที่ยวลำปางสุขใจ อินไปกับบรรยากาศล้านนา เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

เที่ยวลำปางสุขใจ อินไปกับบรรยากาศล้านนา

จังหวัดลำปาง หรือที่เรารู้จักกันดีในชื่อเมืองรถม้า เป็นจังหวัดที่อยู่ทางภาคเหนือของประเทศไทยค่ะ จังหวัดนี้มีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจอยู่หลายที่เลยนะคะ วันนี้เราจะพาไปเที่ยวลำปางในตัวอำเมืองลำปางก่อนค่ะ อยากรู้แล้วใช่ไหมคะว่า ในตัวอำเภอเมืองมีแหล่งที่เที่ยวที่ไหนที่น่าสนใจบ้าง ตามมาดูกันเลยค่ะ

สักการะพระธาตุ อิ่มใจกับบรรยากาศ ต้องไม่พลาดเที่ยวลำปาง

  1. วัดพระแก้วดอนเต้าสุชาดาราม วัดนี้เป็นเก่าแก่ค่ะ มีอายุเป็นพันปีเลยนะคะ แต่เดิมเคยประดิษฐานพระแก้วมรกตด้วยค่ะ ภายในวัดมีปูชนียสถานที่สำคัญหลายอย่างเลยค่ะ เช่น พระบรมธาตุดอนเต้าที่บรรจุพระเกศาของพระพุทธเจ้า, วิหารหลวงเก่าแก่ที่ประดิษฐานพระพุทธไสยาสน์, วิหารลายคำสุชาดาราม เป็นต้น นอกจากนี้ภายในวัดมีภาพจิตรกรรมที่มีลวดลายทอง สวยงามมากๆ และยังมีพิพิธภัณฑ์ด้วยนะคะ เป็นพิพิธภัณฑ์ที่ได้รวบรวมศิลปวัตถุล้านนาไว้ให้ชมมากมายหลายอย่างเลยค่ะ
  2. วัดพระเจดีย์ซาวหลัง วัดนี้มีพระเจดีย์ 20 องค์ด้วยกันค่ะ เชื่อกันว่าหากใครที่ได้มาสักการะและนับพระเจดีย์ได้ครบทั้ง 20 องค์ ถือเป็นผู้ที่มีบุญมากๆ เลยนะคะ เมื่อเข้าไปภายในพระอุโบสถจะเจอพระพุทธรูปปางมารวิชัยที่งดมากมากๆ นอกจากนี้จะเห็นบานประตูแบบโบราณสามบาน มีลวดลายรดน้ำที่สวยงามค่ะ ในส่วนด้านหลังของพระอุโบสถได้จัดเป็นพิพิธภัณฑ์นะคะ มีโบราณวัตถุมากมายไว้ให้ชมค่ะ
  3. วัดปงสนุก วัดนี้มีสิ่งสำคัญหลายอย่างที่มีค่ามากๆ ในด้านศิลปวัฒนธรรม และในด้านสถาปัตยกรรมค่ะ เช่น พระพุทธรูป ซุ้มประตู ภาพเขียนเรื่องพระเวสสันดรชาดก เป็นต้น ทั้งนี้ทางวัดได้รวบรวมสิ่งสำคัญเหล่านี้ไว้โดยก่อตั้งเป็นพิพิธภัณฑ์ไว้ให้เราได้ชมความงามอีกด้วยค่ะ
  4. วัดศรีรองเมือง วัดนี้เป็นวัดพม่านะคะ มีอายุราวๆ 103 ปีค่ะ การก่อสร้างนั้นได้ถอดแบบมาจากเมืองมัณฑเลย์ เลยละค่ะ ภายในวิหารนั้นได้ประดิษฐานพระพุทธรูปไม้สักองค์ใหญ่ที่มีศิลปะแบบพม่าอีกด้วยค่ะ พระพุทธรูปองค์นี้มีชื่อว่า พระพุทธรูปบัวเข็ม ขอบอกเลยว่าวัดนี้เป็นศิลปกรรมแบบพม่าของแท้เลยนะคะ ถ้ามาเที่ยวลำปาง ต้องอย่าลืมเข้ามาไหว้พระที่วัดนี้ค่ะ

นอกจากสถานที่เหล่านี้แล้วในตัวอำเภอเมืองลำปาง เราสามารถนั่งรถม้าชมเมืองลำปางได้นะคะ โดยคิวจอดรถม้าจะมีอยู่ที่หน้าศาลากลางเก่า โรงแรมทิพย์ช้างลำปาง และโรงแรมลำปางเวียงทองค่ะ หากใครได้มาเที่ยวลำปางก็อย่าพลาดสถานที่เที่ยวที่ได้แนะนำในวันนี้นะคะ รับรองได้ว่าอิ่มบุญ แถมสุขใจมากๆ แน่นอนค่ะ

เครดิตภาพ : kapook.com

#เที่ยวลำปาง #จุดเช็คอินลำปาง #นั่งรถม้าลำปาง